PHIM NHẠC » Truyền hình

Lee Min Ho, nhóm BTS và phim 'Hạ cánh nơi anh' là nghệ sĩ, phim truyền hình của Hàn Quốc được yêu thích nhất trên khắp thế giới

Thứ sáu, 29/01/2021 09:47

Đây đều là những diễn viên nổi tiếng, nhóm nhạc đình đám và bộ phim "ăn khách" của màn ảnh xứ Hàn được rất nhiều khán giả nước ngoài yêu thích.

Sáng 28/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bất ngờ công bố khảo sát Hallyu ở nước ngoài (làn sóng Hàn Quốc) năm 2021. Theo đó, khảo sát trên 8.500 người yêu thích nội dung văn hóa Hàn Quốc từ 18 quốc gia, chẳng hạn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản... Những người này được hỏi các câu hỏi về văn hóa Hàn Quốc bao gồm các chương trình truyền hình, phim, âm nhạc, diễn viên các chủ đề khác. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 24 tháng 9 đến ngày 4 tháng 11 năm 2020.

Theo kết quả từ cuộc khảo sát này, danh sách các diễn viên, nhóm nhạc, phim điện ảnh, phim truyền hình nhận được sự chú ý đông đảo của người hâm mộ trên khắp thế giới:

BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu thích nhất ở nước ngoài.

Về tên nhóm nhạc, ca sĩ Hàn Quốc được yêu thích, 22% người được hỏi đã chọn BTS - kết quả này tăng 6,8% điểm cho nhóm so với 15,2% của năm trước. BLACKPINK đứng thứ hai với 13,5% người chọn, PSY đứng thứ ba với 2,9% người chọn, TWICE thứ tư với 2,4% người chọn và EXO thứ năm với 2,1% người chọn.

Về danh sách diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất ở quốc tế, Lee Min Ho đứng đầu với 9,6% trong cuộc khảo sát. Theo sau là Hyun Bin với 3,5% bình chọn. Gong Yoo thứ ba với 2,3%, Song Hye Kyo thứ tư với 2,1% và Lee Jong Suk thứ năm với 2%.

Trong số các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được khán giả thế giới yêu thích, bộ phim “Parasite” (Ký sinh trùng) đứng thứ nhất với 18,4%, tiếp theo là “Train to Busan” (Chuyến tàu sinh tử) ở vị trí thứ hai với 10,2%. “Peninsula” (Bán đảo) đứng thứ ba với 3,5%, bom tấn xác sống “#ALIVE” đứng thứ tư với 2,1% và “Giờ săn đã điểm” đứng thứ năm với 1,6 điểm.

"Hạ cánh nơi anh" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu với số điểm 9,5% bình chọn. Tiếp theo là “Điên thì có sao” với 4,1%, “Thế giới hôn nhân” và “Tầng lớp Itaewon” với 2,8% và “Kingdom” với 2,5%.

Phim truyền hình là nội dung phổ biến nhất của Hàn Quốc, với 29,7% người được hỏi trả lời rằng họ xem phim truyền hình Hàn Quốc. Các sản phẩm làm đẹp và video phổ biến tiếp theo chiếm 27,5%, tiếp theo là các chương trình tạp kỹ chiếm 26,9% và thời trang chiến 24,8%. Nhiều người nói rằng họ xem chương trình tạp kỹ, phim truyền hình và gameshow của Hàn Quốc nhiều hơn so với trước đại dịch Covid-19.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới