PHIM NHẠC » Truyền hình

Loạt phim truyền hình ăn khách của Hàn năm 2022 không thoát khỏi dính khuyết điểm và vướng thị phi

Chủ nhật, 11/12/2022 08:03

Năm 2022 là một năm tuyệt vời đối với người hâm mộ Kdrama, tuy nhiên bên cạnh đó luôn có những khán giả khó tính khi đưa ra những lời chỉ trích nhất định đối với cả những bộ phim ăn khách.

Phim truyền hình Hàn Quốc càng nổi tiếng thì càng nhận được nhiều ý kiến, kể cả những ý kiến ​​không mấy tích cực. Năm 2022, xu hướng này thịnh hành và các bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách trong năm qua đều vướng phải một số vấn đề khiến khán giả không hài lòng. Dưới đây là tóm tắt những lời chỉ trích này.

“Mùa hè yêu dấu của chúng ta” (Our Beloved Summer), kết thúc vào tháng 1 năm 2022, được khán giả trẻ quốc tế vô cùng yêu thích, những người đã ca ngợi loạt phim này về kỹ xảo điện ảnh và diễn xuất xuất sắc. Thật không may, bộ phim có tỷ suất người xem thấp, mặc dù được phát sóng trên SBS. Đặc biệt, phim ghi nhận mức rating trung bình là 3,9, thậm chí giảm xuống mức thấp nhất là 2,6% ở tập 2.

Trong khi đó, "Hẹn Hò Chốn Công Sở " được xem là một bộ phim truyền hình ăn khách trong nửa đầu năm 2022, đã đạt được sự đón nhận cũng như tỷ suất người xem đáng nể. Đáng tiếc là bộ phim chỉ kéo dài 12 tập, dẫn đến các sự kiện sau đó, chẳng hạn như nam chính xuất ngoại và vấn đề gia đình của nữ chính thứ hai diễn ra vô cùng gấp gáp và bế tắc, kết thúc quá nhanh, nhạt, chưa kể nữ phụ còn gây tranh cãi vì chọn tình yêu thay vì gia đình.

Đối với "Twenty Five Twenty One" vốn được ca ngợi là huyền thoại thanh xuân, nhiều khán giả vô cùng bức xúc với cái kết không mấy vui vẻ. Đặc biệt, 2 tập cuối khiến nhiều khán giả bức xúc khi cặp đôi chính không thành, nữ chính kết hôn sinh con và gần như lãng quên hết nhiệt huyết thanh xuân, ký ức tuổi trẻ, thậm chí còn như thành một người khác nữa. Mặc dù có một chút chủ nghĩa hiện thực được đưa vào phần kết này và khiến nó có ý nghĩa, nhưng nhiều người tỏ ra không hài lòng chút nào khi thấy các nhân vật được yêu mến trở nên xa lạ khi họ đến tuổi trưởng thành.

“Our Blues” tự hào với dàn diễn viên “toàn sao” nổi tiếng, đã làm rất tốt cả về xếp hạng lẫn tính thời sự. Tuy nhiên, vì diễn biến phim khai thác các nhân vật trong các tập khác nhau, khiến người xem mất tập trung do bị dàn trải, mạch phim không sâu, cũng không gây sốt lớn. Ngoài ra, mặc dù loạt phim mang đến những thông điệp cực kỳ ý nghĩa về gia đình, phản ánh vấn đề góc khuất tâm lý và tuổi trẻ, nhưng những điều này cũng khiến đối tượng người xem bị hạn chế bởi nội dung phim không quá thân thiện với công chúng.

“My Liberation Notes” không phải là một bộ phim truyền hình được kỳ vọng sẽ đạt được thành công vang dội ngay từ đầu. Tuy nhiên, từ bộ phim khá bình thường bỗng trở nên vô cùng nổi tiếng bởi nội dung chân thực, đả động sâu vào lòng người xem. Cuộc sống của từng nhân vật như mang theo một phần bế tắc, một phần muốn giải phóng của mỗi người vậy. Có thể nói bộ phim này đã gây tiếng vang lớn trên mạng nhưng vấn đề là phần đầu phim chậm quá, dễ gây cảm giác chán nản, chỉ thực sự khởi sắc ở 2-3 tuần cuối.

“Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo" là bộ phim truyền hình nổi bật năm 2022 tại Hàn và quốc tế. Câu chuyện rất nhân văn của phim về cô nàng nữ chính vừa là thiên tài lại vừa mắc bệnh tâm lý đã khiến khán giả chìm đắm với bao cảm xúc. Thế nhưng chủ đề này vẫn nhận về những chỉ trích như làm tổn thương người bệnh, đưa thông tin không đúng về căn bệnh tâm lý này… Dù vậy, những tranh cãi nho nhỏ này không ảnh hưởng quá nhiều tới danh tiếng hay sức hút của phim.

“Big Mouth” là màn hợp tác gây chú ý nhất năm 2022 giữa Lee Jong Suk và Yoona. Bộ phim khám phá một câu chuyện căng thẳng đầy thú vị về một luật sư bị đổ lỗi cho một tội ác mà anh ta không phạm phải và để rồi phải ngồi sau song sắt vì tội đó. Mặc dù loạt phim có một khởi đầu đầy hứa hẹn với tiền đề hấp dẫn, đánh giá cao và thảo luận sôi nổi, nhưng phần cuối lại không như mong đợi và trở nên loãng.

“Dưới bóng trùn điện” là bộ phim truyền hình cổ trang được mong đợi nhất trong năm với những tình tiết độc đáo, hấp dẫn cũng như diễn xuất tuyệt vời của Kim Hye Soo. Không tính đến bối cảnh lịch sử, bộ phim dường như chuyển thể rất nhiều mô-típ từ cuộc đấu đá nội bộ gia đình hoàng gia thời xưa. Hơn nữa, nhân vật của Kim Hye Soo, nữ hoàng Im Hwa-ryeong, quá mạnh mẽ, cô ấy có thể giải quyết mọi vấn đề trong vài phút, điều này đã bỏ đi yếu tố li kỳ, tạo sự tò mò, căng thẳng cần thiết cho bộ phim. Không những vậy, khi phim phát sóng được vài tập cũng nhận về những lời chê bai như tư tưởng quá hiện đại, giống phim thượng lưu mặc hanbok, thậm chí đưa cả yếu tố LGBT+ vào. May mắn thay, cốt truyện phát triển thú vị và người hâm mộ dường như không còn phàn nàn gì nữa.

Song Joong Ki đang gây chú ý với thành công trong "Câu út nhà tài phiệt".

"Câu út nhà tài phiệt" đang lập nên những kỷ lục chưa từng có trong hai tháng cuối năm 2022 với những âm mưu báo thù hấp dẫn cùng dàn diễn viên toàn sao do Song Joong Ki dẫn đầu. Người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và luôn mong chờ những tập tiếp theo. Điểm trừ lớn nhất của phim không chú trọng chuyện tình yêu của nam nữ chính, thậm chí là quá mờ nhạt. May mắn thay, khán giả sẵn sàng bỏ qua những sai lầm này và tập trung hơn vào những diễn biến khác của phim.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới