PHIM NHẠC » Truyền hình

Nhặt 'sạn' khó đỡ trong phim 'Hướng dương ngược nắng'

Thứ sáu, 05/03/2021 16:21

Là bộ phim được trau chuốt khá kỹ về mặt kịch bản nhưng 'Hướng dương ngược nắng' vẫn mắc một số 'sạn' khó hiểu.

"Hướng dương ngược nắng" đang là bộ phim "làm mưa làm gió", được nhiều khán giả theo dõi. Thành công của phim đến từ việc khai thác đề tài hot, kịch bản hấp dẫn và quy tụ dàn diễn viên tài năng bậc nhất hiện nay của truyền hình phía Bắc phải kể đến như NSND Thu Hà, Vân Dung, Công Lý, Hồng Diễm, Việt Anh, Hồng Đăng, Lương Thu Trang, Doãn Quốc Đam…

"Hướng dương ngược nắng" khai thác về đề tài ngoại tình, những đứa con ngoài giá thú, mối quan hệ giữa con riêng, con chung, cuộc chiến giành quyền thừa kế gia sản khổng lồ. Các nhân vật trẻ trong phim đều bị cuốn theo những mối hận thù của thế hệ trước.

Phim "Hướng dương ngược nắng" vẫn có một số "sạn" khó đỡ.

Bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn của phim, nhiều người cũng nhận ra "Hướng dương ngược nắng" vẫn mắc một số "sạn". Cụ thể có thể liệt kê dưới đây:

Ở tập 13, Cao Phan (ông nội) đã dùng điện thoại của mình gọi Minh Ngọc (con bà Bạch Cúc) đến cho Minh (con bà Diễm Loan) dằn mặt. Chi tiết này bị đánh giá không hợp lý, ông Phan từng là thương nhân, sẽ không bao giờ hành xử cảm tính như thế.

Việc "tiểu tam" - bà Diễm Loan một mình xông vào tư dinh nhà họ Cao để tìm con trai mà thực chất là để vòi tiền cũng khó chấp nhận. Bởi gia đình bà Bạch Cúc ở trong khu biệt thự cao cấp, xung quanh là kẻ hầu người hạ nên không phải ai muốn ra vào cũng được. Hơn nữa, việc "tiểu tam" thách thức chính thất như trường hợp của bà Diễm Loan đến đôi co với bà Bạch Cũng cũng là điều ngược đời.

Nhân vật Phúc (Doãn Quốc Đam) mới ra tù nhưng lại ngược xuôi thành phố - về quê như người có điều kiện cũng khiến nhiều người khó hiểu.

Đặc biệt trong tập 36 của "Hướng dương ngược nắng", tên nhân vật Trí (Đình Tú) khiến nhiều người thắc mắc. Khi Minh đi xét nghiệm cho Trí và Ngọc, trong giấy tờ ghi tên Cao Quang Trí và Cao Minh Ngọc không có quan hệ huyết thống.

Tuy nhiên lúc ở nhà, trò chuyện cùng Minh, Trí lại nói: "Từ ngày em đổi tên thành Cao Minh Trí, trong em lúc nào cũng muốn mình trưởng thành hơn, cho dù có nhiều áp lực nhưng đó cũng là động lực mà". Sự mâu thuẫn trong lời nói của nhân vật và tên trên giấy tờ cũng khiến nhiều người thắc mắc.

Tên đệm của nhân vật Trí cũng khiến nhiều người thắc mắc.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới