PHIM NHẠC » Truyền hình

Những hạt sạn 'khó nhằn' trong 'Sống chung với mẹ chồng' sau 9 tập phát sóng

Thứ bảy, 22/04/2017 18:39

Mặc dù đang là bộ phim đang gây sốt cộng đồng mạng nhưng "Sống chung với mẹ chồng" đã không tránh khỏi những hạt sạn mà cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện ra.

Với những tình tiết gay cấn, hấp dẫn xoay quanh mối quan hệ giữa bà mẹ chồng khó tính đến mức "tai quái" cùng nàng dâu cá tính, hiện đại, "Sống chung với mẹ chồng" đã tạo được cơn sốt chưa từng có trong phim Việt về đề tài gia đình.

Hiện trên mạng xã hội đã có rất nhiều hội, nhóm được lập ra với chủ đề bàn luận, phân tích về các chi tiết và tình huống trong phim.

"Sống chung với mẹ chồng" được phát sóng vào 20h45 các ngày thứ 4,5,6 trên kênh VTV1

Tuy nhiên, cũng sau 9 tập phát sóng, "Sống chung với mẹ chồng" vẫn còn bộc lộ nhiều "hạt sạn" làm mất đi tính hợp lý và logic của mạch phim. Cụ thể là:

Ở tập 2:

Trong chi tiết bà Phương cùng con trai và con dâu đi mua đồ trang sức chuẩn bị cho đám cưới: quan điểm chọn lựa của bà và Minh Vân lại hoàn toàn khác nhau. Để chiều lòng vợ, Thanh đã tìm cách bảo mẹ đi về trước.

Dù chẳng mấy bằng lòng nhưng bà Phương đành chấp nhận ra về, song không ngờ bà vẫn bám theo đằng sau đôi vợ chồng trẻ vì sợ con trai cầm tiền đi ngoài đường không an toàn.

Bà Phương vẫn "bám sát" đôi trẻ

Điều đáng nói là suốt cả quãng đường bà Phương chăm chú dõi theo đôi trẻ từ phía sau, bà vẫn đeo kính. Song, đột nhiên, đến lúc bị các con phát hiện ra mình lén đi theo thì chiếc kính trên mặt bà bỗng dưng biến mất.

Trên tay của bà Phương cũng không có gì - chứng tỏ không phải là bà đã tháo kính ra.

Ấy vậy mà, ngay sau đó một vài giây, chiếc kính bỗng "tái xuất" trên mặt bà mẹ chồng khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên.

Ở tập 5:

Trong tập này, khán giả cũng lại phát hiện ra một chi tiết được cho là thiếu hợp lý và làm mất đi tính chặt chẽ của bối cảnh phim.

Đó chính là trong cảnh quay hai vợ chồng Thanh - Vân đi ngủ, 2 vợ chồng đắp chiếc chăn màu đỏ và tắt đèn tối om.

Tuy nhiên, một lát sau, Minh Vân nhìn thấy bóng ma màu trắng, quá sợ hãi, cô đã thức giấc dậy. Song lúc này, chiếc chăn của hai vợ chồng bất ngờ chuyển sang màu kẻ, trong khi bộ đồ của hai vợ chồng vẫn hệt như lúc trước.

Dù không nhiều khán giả nhận ra, nhưng sự bất hợp lý này, phần nào khiến cho bối cảnh phim thiếu logic.

Ở tập 9:

Đây là lỗi trong quá trình quay phim mà phải thật tinh ý, người xem mới có thể nhìn ra. Đó là cảnh khi Minh Vân chạy vào phòng, trên tấm kính đã in hình của một người đàn ông.

Hình ảnh người đàn ông lạ hoắc xuất hiện trong phim

Trong tình huống này, ông Phương đang ở dưới nhà, Thanh thì đang ngủ trong phòng. Còn gương mặt này lại không quen thuộc với khán giả nên khả năng cao đây chính là một nhân viên trong đoàn làm phim.

Xuyên suốt 9 tập phim

Bên cạnh đó, sau 9 tập phát sóng, người xem vẫn còn thắc mắc rằng không biết rốt cuộc vợ chồng Thanh - Vân ở phòng nào trong căn biệt thự đó.

Lý do là bởi từ tập 1 bắt đầu phim, khi Vân đến nhà Thanh ăn sinh nhật mẹ chồng tương lai, Thanh đã rủ Vân lên phòng mình. Trong lúc lên cầu thang, Vân đứng nghe điện thoại trước một căn phòng.

Thanh nói: "Đây là phòng của bố mẹ, Phòng anh trên lầu cơ mà"

Trong tập 2, đêm tân hôn, khi đang ngồi đếm phong bì mừng, bà Phương nghe thấy có tiếng đùa giỡn, ồn ào nên chạy lên xem xét, chứng tỏ đạo diễn đã có ý sắp đặt phòng Thanh ở trên phòng của bố mẹ.

Tuy nhiên, đến tập 4, khi bà Phương định dùng chìa khóa mở cửa phòng vợ chồng Thanh để lấy quần áo bẩn đi giặt thì lại có cảnh ông Phương từ trên lầu đi xuống, khuyên bà đừng làm thế.

Có thể nhận thấy trong tình huống này đang là lúc sáng sớm, khi cả Vân và Thanh còn chưa dậy. Ông Phương thì trên lầu đi xuống, vừa đi vừa xoay cổ tay như vận động nhẹ nhàng, chứng tỏ là ông vừa đi từ phòng mình ra chứ không phải đi lên đi xuống để tập thể dục.

Điều này khiến rất nhiều khán giả tự hỏi, vậy rốt cuộc phòng của ông bà Phương là ở trên hay dưới phòng của vợ chồng Thanh?

Mặc dù những người xem khó tính nhất vẫn "soi" ra được những "hạt sạn" trong các tập phim đã phát sóng, nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của "Sống chung với mẹ chồng" đối với khán giả ở mọi lứa tuổi. Câu chuyện của phim sẽ tiếp tục như thế nào? Khán giả hãy cùng theo dõi tập 10 vào lúc 20h45 trên kênh VTV1 vào ngày 26/4 tới đây.

>> Đây là loạt ảnh hiếm trong 'Sống chung với mẹ chồng" không có trên phim

Mộc Miên (Theo Giadinhvietnam.com)