PHIM NHẠC » Truyền hình

Những lý do khiến Song Hye Kyo trở thành nữ diễn viên hàng đầu màn ảnh Hàn

Thứ tư, 28/10/2020 20:29

Song Hye Kyo diễn xuất cùng với Park Bo Gum, Song Joong Ki và Rain trong phim truyền hình nổi tiếng "Encounter", "Autumn in My Heart" và "That Winter, The Wind Blows".

Dường như bất cứ thứ gì Song Hye Kyo chạm vào đều biến thành vàng. Hay nói một cách khác, những bộ phim có sự góp mặt của Song Hye Kyo đều trở thành một cú ”hit” lớn. Được coi là một trong những người phụ nữ đẹp nhất Hàn Quốc, cũng như một trong những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất, Song Hye Kyo nhận được ước tính khoảng 42.000 đô la Mỹ cho mỗi tập phim truyền hình - cái chạm ma thuật của cô có khả năng vượt biên giới, thu hút hàng triệu khán giả theo dõi các bộ phim truyền hình cô đóng và bán hết một loạt sản phẩm.

Giải thích lý do tại sao thay vì đứng thứ tư, Song Hye Kyo có lẽ nên là nữ diễn viên được trả lương cao nhất Hàn Quốc. Chúng ta cùng nhìn lại những bộ phim truyền hình được ca ngợi nhất của cô ấy, những giải thưởng mà cô ấy đã giành được và đóng góp đáng kể của cô đối với thành công toàn cầu của K-drama.

"Autumn in My Heart" - (Trái tim mùa thu) 2000

Ra mắt khi còn là một thiếu nữ vào năm 1996, kể từ đó Song Hye Kyo đã được tham gia nhiều bộ phim truyền hình và cả những bộ phim sitcom, nhưng có lẽ bước đột phá lớn của cô chính là “Trái tim mùa thu” vào năm 2000. Trong phim, Song Hye Kyo diễn xuất cùng với Song Seung Heon và Won Bin

Dù có kết thúc bi thảm nhưng bộ phim không chỉ được đánh giá tốt mà còn góp phần mở rộng lượng người xem phim truyền hình Hàn Quốc khắp châu Á. “Trái tim mùa thu” đã tạo cảm hứng cho những bộ phim truyền hình trong tương lai mà sau này sẽ trở thành xu hướng trên khắp châu Á, và được remake (làm lại) ở Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Bộ phim này được xem như là một trong những bộ phim truyền hình tiên phong của làn sóng Hàn Quốc thời kỳ đầu, một bộ phim kinh điển của K-drama và là dự án đưa Song Hye Kyo trở thành ngôi sao hallyu (Làn sóng Hàn Quốc). Không phải ngẫu nhiên mà nữ diễn viên Song Hye Kyo đã nhận được giải thưởng nghệ sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất tại KBS Drama Awards trong cùng năm đó và tại Baeksang Art Awards năm sau.

"Full House" - (Ngôi nhà hạnh phúc) 2004

Một tác phẩm kinh điển khác, “Ngôi nhà hạnh phúc”, báo hiệu sự khởi đầu của cơn sốt phim K-drama lãng mạn. Cốt truyện về một cặp đôi có hợp đồng hôn nhân nhưng cuối cùng lại yêu nhau, đã trở thành một kịch bản phổ biến được sử dụng trong các bộ phim truyền hình trong tương lai.

Song Hye Kyo, nữ diễn viên chính đóng cặp với thần tượng K-pop Rain, đã càn quét các giải thưởng năm đó: The Popularity Award (Nghệ sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất), Best Couple (Cặp đôi đẹp nhất), and Top Excellence Award (Giải thưởng Xuất sắc nhất) đều được Song Hye Kyo mang về tại KBS Drama Awards. Diễn xuất dễ thương của cô - hay còn được biết đến trong tiếng Hàn là aegyo - đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thật khó để cưỡng lại sức hút của cô ấy.

Với thành công vang dội, “Ngôi nhà hạnh phúc” cuối cùng đã được phát sóng ở 15 quốc gia khác nhau và đã được remake ít nhât 7 lần. Bộ phim đã giúp Song Hye Kyo gặt hái được nhiều danh tiếng hơn nữa - nhiều đến mức khi dự án phim kết thúc, cô ấy đã quyết định nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng.

"That Winter, The Wind Blows" - (Gió đông năm ấy) 2013

Thể hiện khả năng diễn xuất của mình, Song Hye Kyo đảm nhận vai người thừa kế mù trong “Gió đông năm ấy” cùng Jo In-sung. Hầu hết các nhà phê bình đều khen ngợi diễn xuất xuất sắc của cô.

"Tôi đã hoàn toàn đắm chìm vào nhân vật của mình đến nỗi kết thúc bộ phim, không thể tìm thấy bóng dáng của Song Hye-kyo thật nữa ", trích dẫn lời trên Today Online.

Trong khoảng thời gian đó, bộ phim vẫn ở vị trí đầu, và tiếp tục giành được Song the Daesang (hay giải thưởng lớn nhất, là một giải thưởng vô cùng danh giá), tại APAN Star Awards lần thứ 2.

"Descendants of the Sun" - (Hậu duệ mặt trời) 2016

Hai mươi năm trong sự nghiệp, Song Hyeo Kyo vốn dĩ đã rất được kính trọng, nhưng “Hậu duệ mặt trời” còn nâng tầm danh tiếng của cô hơn nữa. Cô một lần nữa trở thành gương mặt được săn đón nhất của làn sóng Hàn Quốc, khi bộ phim về quân đội gây nên cơn sốt ở Trung Quốc và hơn thế nữa.

Các thương hiệu xuất hiện trong phim đã thông báo doanh số bán hàng tăng vọt - đặc biệt là các sản phẩm mà Song Hye Kyo đã sử dụng. Laneige Two Tone Lip Bar của cô thường xuyên cháy hàng.

Song Hye Kyo một lần nữa giành được giải thưởng Popularity Award (Nghệ sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất) tại Lễ trao giải Baeksang Art Awards, cũng như Giải thưởng iQiyi Global Star Award (Ngôi sao Toàn cầu do iQiyi bình chọn), và chứng tỏ tầm ảnh hưởng tại Trung Quốc. Cô và Song Joong Ki giành giải Cặp đôi đẹp nhất trong Lễ trao giải APAN Star Awards lần thứ 5.

"Encounter" - (Gặp gỡ) 2018

Bộ phim truyền hình gần đây nhất của Song Hye Kyo là bộ phim lãng mạn "Gặp gỡ". Cô đóng cùng với Park Bo-gum - nam diễn viên kém cô 11 tuổi. Sau đó, Song Hye Kyo đã kết hôn ngoài đời thật, và fan hâm mộ khá tiếc nuối cho dự án đầu tiên của cô kể từ “Hậu duệ mặt trời”.

Bất chấp khoảng cách tuổi tác, diễn xuất của Song Hye Kyo và Park Bo Gum được đánh giá là hoàn toàn thuyết phục và bộ phim đã được chiếu ở hơn 100 quốc gia. Được trình chiếu trên TVN, "Gặp gỡ" thậm chí còn phá vỡ kỷ lục về lượng người xem trước đó của kênh truyền hình cáp này.

Ha Thu (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới