PHIM NHẠC » Truyền hình

NSƯT Minh Vượng kể về mối tình đầu câm lặng suốt 41 năm qua

Thứ năm, 13/06/2019 09:59

Trong chương trình 'Quán thanh xuân' số mới nhất, NSƯT Minh Vượng đã kể về một thời tuổi trẻ nghèo khó cùng mối tình đầu câm lặng suốt 41 năm qua.

Minh Vượng kể, thời còn là sinh viên khóa 1 Trường Nghệ thuật Hà Nội từ những năm 1974 đến 1978 - chị chỉ nặng 43kg. Ngày đi học, tối đi ép nhựa kiếm tiền. Thời ấy cả nước nghèo, mỗi ngày quay đi quay lại chỉ có độc một bộ đồ. Tối về phải giặt, phơi dưới quạt điện để hôm sau khô còn mặc tiếp.

“Sau đó chúng tôi khôn hơn, có một nhóm ba bốn đứa cùng khổ người như nhau, thế là luân phiên đổi quần áo. Thứ hai, thứ ba, thứ tư đều mặc áo bạn, đến thứ năm mới mặc áo mình. Thành ra cả tuần có đến ba bốn bộ diện” - NSƯT Minh Vượng kể lại.

Đặc biệt trong chương trình, nghệ sĩ Minh Vượng kể lại mối tình đầu câm lặng của những năm mười tám đôi mươi. Người ấy học cùng lớp, cả hai đều mến nhau nhưng không ai dám ngỏ lời trước. Đến tận 40 năm sau khi họp lớp mới nửa đùa nửa thật rằng: "Hồi ấy tao thích mày lắm nhưng không dám tỏ tình". “Đừng thấy tôi hầm hố thế mà nhầm, cũng từng có thời yêu lặng câm lắm đấy. Thích thầm người ta mà chả dám nói trong suốt 41 năm” - chị chia sẻ.

NSƯT Minh Vượng và MC Diễm Quỳnh trong chương trình "Quán thanh xuân"

Trong ký ức của những bạn bè cùng trang lứa, Minh Vượng là một bạn học nghịch ngợm. Khoa Sân khấu ngày đó chỉ có lớp Kịch và Cải lương. Ai cũng nghèo, đến nổi cả khoa chỉ có mỗi một chiếc xe đạp. Ngày đó dù khó khăn nhưng nhà Minh Vượng vẫn được xem là có điều kiện. Chị thường xuất hiện với quần loe, giày simong. Thỉnh thoảng sinh viên Vượng mượn được xe đạp nam của bố thế là tăng bốn, hai người trước hai người sau bon bon khắp phố.

Minh Vượng xúc động kể thêm, Trường Nghệ Thuật Hà Nội ngày xưa ở 89 Nguyễn Thái Học. Lớp Minh Vượng được sang Văn Miếu dựng nhà cót ép mái giấy dầu học mấy năm. Có năm rất đói, nhiều bạn phải trèo lên cây sung hái quả để cả lớp cùng ăn. Quay xong chương trình, nữ nghệ sĩ lục tủ tìm ra một đống ảnh kỷ niệm một thời son trẻ.

Ở tuổi 61, trên người mang nhiều bệnh tật nhưng nghệ sĩ Minh Vượng vẫn rất hăng say với công việc

Hiện tại ở tuổi 61, NSƯT Minh Vượng sống một mình . Trên người mang nhiều tật bệnh, ngày 4 mũi tiêm nhưng chị vẫn làm việc bình thường. Nữ nghệ sĩ là gương mặt gây ấn tượng hàng đầu trong bộ phim truyền hình "Nàng dâu order" đang phát sóng trên VTV.

Hoàng Vũ (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới