PHIM NHẠC » Truyền hình

Nữ diễn viên đắt giá nhất 'Tây Du Ký' (1986) được đạo diễn dùng máy bay đến đón, chỉ xuất hiện 3 phút nhưng khiến khán giả nhớ mãi

Thứ sáu, 19/02/2021 20:09

Chỉ xuất hiện 3 phút, nữ diễn viên này được nhận cát-xê cao hơn cả vai Tôn Ngộ Không, thậm chí còn được đạo diễn dùng máy bay đến đón.

Bộ phim "Tây Du Ký" (1986) được coi là một trong những tác phẩm rất kinh điển của Trung Quốc. Tác phẩm này đã có cách đây hơn 30 năm, nhưng bây giờ vẫn có nhiều khán giả yêu thích. Thậm chí, có người đã xem bộ phim này nhiều lần nhưng vẫn không cảm thấy nhàm chán. Nhiều khán giả đã rất quen thuộc với cốt truyện của phim này, thậm chí họ còn có thể nhớ được các nhân vật.

Bốn thầy trò Đường Tăng trong phim "Tây Du Ký" (1986).

Đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ, khi quay "Tây Du Ký" đoàn phim gặp rất khó khăn. Lúc đó kinh phí của đoàn phim thiếu hụt trầm trọng, rất khó quy tụ diễn viên chính. Vào thời điểm đó, các diễn viên chính trong bộ phim truyền hình này được trả lương rất thấp, ngay cả khi là diễn viên chính, họ cũng phải làm một số công việc như nhân viên bình thường ở trong đoàn. Cũng chính nhờ sự chung sức của các diễn viên này đã cho ra đời một kiệt tác kinh điển.

Nhưng khi quay bộ phim này, có một vai diễn mà đạo diễn Dương Khiết yêu cầu nghiêm ngặt một diễn viên cụ thể để vào vai mẹ của Đường Tăng lúc nhỏ. Vai này chỉ xuất hiện khoảng 180 giây nhưng ai đã xem bộ phim "Tây Du Ký" hẳn sẽ có ấn tượng rất sâu sắc về diễn viên này. Diễn viên đóng vai này là Mã Lan.

Vào thời điểm đó, Mã Lan đang là một trong những cái tên nổi tiếng nhất nhì showbiz, ngoài nhan sắc hơn người, Mã Lan còn có tài năng vượt trội hơn nhiều nữ diễn viên cùng thời. Tuy nhiên, mỹ nhân này lại từ chối những lời mời đóng phim truyền hình đầy hấp dẫn, chỉ chuyên tâm tập trung vào lĩnh vực sân khấu.

Nhiều đoàn làm phim, trong đó có "Tây Du Ký", từng nhiều lần ngỏ lời mong muốn Mã Lan tham gia. Dù vậy, cô vẫn một mực từ chối. Dù rất khó để mời Mã Lan đóng một tác phẩm như "Tây Du Ký", nhưng đạo diễn cảm thấy cô là người duy nhất phù hợp với vai Ân Vân Kiều - mẹ của Đường Tăng. Vì vậy, nữ đạo diễn đã bỏ tiền thuê một chiếc máy bay đi Bắc Kinh đón Mã Lan đến Vân Nam và đưa cô trở về trong ngày. Chính vì sự kiên trì của đạo diễn Dương Khiết và sự thành tâm hết sức của ê-kíp phim mà cuối cùng Mã Lan đã đồng ý đóng vai này.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới