PHIM NHẠC » Truyền hình

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn: MC chuyên nghiệp tại lễ trao giải Cánh diều vàng

Thứ sáu, 13/03/2015 11:22

Lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng vẫn còn nhiều điều bàn cãi, ấn tượng cũng có, buồn cũng có, nhưng một trong những điểm nhấn thú vị đó là sự xuất hiện của một MC rất đặc biệt - PGS.TS Huỳnh Văn Sơn.

Đó là PGS. TS Huỳnh Văn Sơn – Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam đã tạo ấn tượng đặc biệt và nhận được sự quan tâm của nhiều phóng viên, nghệ sĩ và cả khán giả truyền hình cả nước về một MC mới nhưng lại rất duyên.

Nếu trước đó nhiều người quen anh với vai trò chuyên gia tâm lý hay một nhà quản lý, một diễn giả… thì ít ai nghĩ rằng anh rất xuất sắc và thể hiện rõ tài năng của mình trong vai trò của một MC chuyên nghiệp tại lễ trao giải thưởng rất quy mô như Cánh diều vàng. Với anh, áp lực truyền hình trực tiếp và hàng loạt những thông tin không hẳn là lĩnh vực sở trường cũng không làm khó anh mà anh muốn chọn cho mình cách dẫn khiến khán giả dễ cảm hơn, suy ngẫm và có chiều sâu hơn…

MC Huỳnh Văn Sơn và Mai thu huyền tại lễ trao giải Cánh diều vàng

Trong khi, hàng loạt MC nam đang có dấu hiệu căng về sự thể hiện nội dung và phong cách thiếu tự tin dù thừa sắc, đủ thanh thì xem chừng sự xuất hiện này thật đáng chú ý. Khi được hỏi; Phải chăng PGS. TS Huỳnh Văn Sơn sẽ lấn sân làm MC chuyên nghiệp? PGS Sơn cho biết: Vì muốn đóng góp cho Lễ trao giải, vì trân quý điện ảnh – truyền hình Việt… Và cũng muốn phát huy nội lực đúng như dự án mà Tôi đang theo đuổi: “Phát huy nội lực cá nhân” nên tôi nhận lời làm MC tại sự kiện đặc biệt Cánh diều vàng chứ tôi không có ý định làm quá sức hay chuyển nghề.

Những anh chị từng chinh chiến trong nghề diễn viên và cả những MC chuyên nghiệp đều trầm trồ khen ngợi. MC Quyền Linh có lẽ là người sung sướng nhất khi chia sẻ rằng: Tôi có thể chưa chắc chuyện khác nhưng mục MC – Bác Sơn là điểm nhấn thú vị rồi. Còn Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân thì tấm tắc khen: Trí tuệ, đầy đặn và lắp vá thì rất tinh tế và cảm xúc.

PGS. TS Huỳnh Văn Sơn - MC tại lễ trao giải Cánh diều vàng (giữa)

Có thể nói cái duyên ăn nói của PGS. TS Huỳnh Văn Sơn trong việc diễn giả hay tư vấn thì đã rất ấn tượng, nhưng những áp lực của giải thưởng và áp lực của truyền hình trực tiếp xem chừng không phải là vấn đề lớn với anh. Và khi được hỏi khéo rằng, nếu có những chương trình khác, trang trọng hay phù hợp để anh xuất hiện ở vị trí trung tâm thì anh nghĩ sao? PGS Sơn cười: Anh sẽ suy nghĩ nhưng, tại sao không nếu đó là duyên là nợ?

P.T. (Theo Giadinhvietnam.com)