PHIM NHẠC » Truyền hình

Phan Trung Hậu: 'Chiến thắng không quan trọng bằng việc mình học được gì'

Thứ tư, 21/11/2018 22:00

Mới đây, Phan Trung Hậu đã có cuộc phỏng vấn ngắn xung quanh cuộc thi "Gương mặt truyền hình".

Liên tục vào vòng nguy hiểm, bạn thấy mình thật sự xứng đáng có mặt tại vòng chung kết xếp hạng?

- Mình hay nói đùa rằng, Phan Trung Hậu nên được trao giải phụ "Thí sinh có trái tim khoẻ nhất" vì liên tục rơi vào top nguy hiểm. Nhưng đồng thời mình xem đây là cơ hội để rèn luyện sự bản lĩnh. Rõ ràng truyền hình thực tế bao giờ cũng cần những thí sinh sáng tạo, đậm nét trong phong cách hơn là an toàn và nhàn nhạt. Đó là lý do thuyết phục nhất giúp mình đi đến chặng cuối cùng.

Bạn đang chuẩn bị gì cho chặng cuối này?

- Tất nhiên là một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Vẫn là hình ảnh một học sinh giỏi Văn cấp Quốc Gia với nội dung được biên tập kĩ lưỡng và lời lẽ được trau chuốt, bên cạnh đó là một chút "liều lĩnh có tính toán" trong cách dàn dựng nữa. Tuyên ngôn của mình từ đầu đến cuối chính là "Chơi khô máu!" Nhưng nhìn chung mình vẫn đề cao sự tận hưởng trên từng bước đi, chiến thắng không quan trọng bằng việc mình học được gì…

Nhiều khán giả cho rằng bạn nên ra về từ những tập đầu và nhường vị trí này cho Nhật Trường, bạn sẽ nói gì với họ?

- Mình hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Trung Hậu nên về để nhường vé cho Nhật Trường vì yếu tố giọng nói, mà Nhật Trường thì không duyên dáng bằng Như Nguyễn, Như Nguyễn lại không biên tập tốt bằng Thanh Thanh, Thanh Thanh lại không nổi tiếng bằng Ninh Hoàng Ngân… Rốt cuộc thì cả 10 thí sinh đều không ai xứng đáng ở lại cả hoặc tốt nhất cả 10 người đều được tham dự đêm chung kết.

Vì mỗi người đều có một thế mạnh riêng. Nhưng nhìn chung top 4 chính là những màu sắc mà chương trình cần nhất lúc này. Nếu bạn tiếc nuối hoặc thấy ai xứng đáng, khán giả hoàn toàn có quyền bình chọn và mang thí sinh đó quay trở lại đêm Gala. Cuộc chơi vẫn rất công bằng ở điểm đấy.

Có nguồn tin cho rằng, bạn chắc chắn sẽ không được vị trí cao vì không ít đồng nghiệp hay "cấp trên" của Phan Trung Hậu đồng thời cũng là dân trong nghề đã liên tiếp "đá xéo", "dìm hàng" chương trình, bạn có nhận ra điều đó?

- Điều đó chứng tỏ chương trình đang được quan tâm. Nhưng mình không hiểu mức độ nhận xét, bình luận như thế nào gọi là "đá xéo" hay "dìm hàng". Bởi nếu đó là những lời góp ý đúng đắn thì người trong cuộc cũng nên nhìn lại, còn nếu cách dùng từ hay lập luận thiên về hướng chỉ trích, kém văn minh thì việc gì chúng ta phải bận lòng.

Nhưng thẳng thắn, ngay từ lúc đăng ký tham gia Gương Mặt Truyền Hình, mình đã đặt trọn niềm tin vào đây. Và đến giờ phút này, mình vẫn thấy đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Còn việc có vị trí cao hay không, kết quả top 4 đã là một câu trả lời về tính minh bạch của chương trình.

Hãy nói những suy nghĩ thật của bạn về 3 huấn luyện viên và quá trình làm việc của ekip sản xuất tại mùa giải năm nay vì bạn cũng là biên tập viên sản xuất chương trình mà?

- Nếu đứng ở góc độ biên tập viên của một show truyền hình thực tế, thì mình thấy rõ ràng mùa 2 đã có một cuộc "lột xác" đáng kể: thử thách tiệm cận với môi trường chuyên nghiệp, tiêu chí sáng tạo được nâng cao, yếu tố drama được đảm bảo, hình ảnh của mỗi thí sinh được đầu tư kĩ càng, mentor thị phạm và mang đến những lời khuyên cực kì bổ ích… Nhưng tiếc là lại thiếu những đoạn clip hậu trường hay chuyên mục đồng hành để lột tả chân thực hơn tính nhân văn của chương trình, thay vì chỉ chọn lọc những khoảnh khắc căng thẳng, kịch tính. Vì khán giả làm sao căng nổi hết 1 tiếng phát sóng với mình? Nhiều nhận định sai lệch cũng xuất phát từ đây. Điều đó làm giảm tính thực tế ngay trong một chương trình truyền hình thực tế thì cũng hơi đáng tiếc.

HX (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới