PHIM NHẠC » Truyền hình

Quảng cáo quá đà, Táo Quân 2019 bị khán giả phản đối gay gắt

Thứ ba, 05/02/2019 08:41

Nhiều ý kiến từ khán giả cho rằng chất lượng của chương trình Táo Quân năm nay đi xuống khi quá lạm dụng quảng cáo.

Như một cái hẹn quen thuộc, cứ đến thời khắc đón năm mới, khán giả lại mong ngóng chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân. Suốt 16 năm phát sóng, Táo Quân 2019 tiếp tục có nhiều thay đổi thú vị với những phần đối chất của 4 Táo: Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung trước bộ ba Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh) - Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc) - Bắc Đẩu (NSƯT Công Lý). Mỗi Táo một lĩnh vực, họ có những cách báo cáo rất riêng, rất đặc sắc trong buổi chầu năm nay.

Chương trình Táo Quân bị cho là mất chất vì lạm dụng quảng cáo quá đà.

Một số sự kiện nổi trội được Táo Quân đưa vào chương trình năm nay như: thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, cô giáo bắt học sinh chịu phạt 231 cái tát, giáo viên chơi thuốc lắc, người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ, phụ huynh bắt giáo viên quỳ, lái xe dùng ma túy gây tai nạn, đốt sách giáo khoa, cải cách tiếng việt, lấy xe công làm việc riêng, trào lưu đi bão...

Thế nhưng bên cạnh những màn báo cáo, tiết mục đặc sắc của các Táo khi lên chầu, chương trình năm nay nhận nhiều ý kiến phản ứng từ khá giả. Nguyên nhân là việc lồng ghép quảng cáo các sản phẩm trong nội dung kịch bản của các Táo một cách dày đặc và thô thiển khiến khán giả bức xúc. Họ cảm nhận Táo Quân đưa tất cả các mặt hàng như: xe máy điện, ô tô, quần áo, giao hàng nhanh, thịt sạch, hàng không giá rẻ, quét mã thanh toán qua điện thoại... vào lời thoại để các Táo đọc vanh vách.

Khán giả phản ứng khó chịu vì hàng loạt nhãn hàng xuất hiện và được các Táo quảng cáo khá thô trên sóng truyền hình.

Khi chương trình còn chưa kết thúc, hàng loạt ý kiến trái chiều của người xem được chia sẻ trên mạng xã hội về chất lượng Táo Quân năm nay. Số đông tỏ ra không đồng tình với việc lồng ghép quảng cáo "kém duyên" của nhà sản xuất. Họ cho rằng, việc lạm dụng quảng cáo khiến chương trình mất chất.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)