PHIM NHẠC » Truyền hình

Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên của Táo quân 2017

Thứ bảy, 31/12/2016 08:02

NSƯT Đức Hùng, NTK của Táo quân 2017 vừa tiết lộ một số hình ảnh tập luyện đầu tiên của chương trình Gala hài được mong chờ nhất trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Đồng hành cùng Táo quân đã 3 mùa, NTK Đức Hùng góp phần tạo nên bộ mặt và sự thành công cho chương trình Gala hài Tết được đón đợi nhất trong năm. Đến với Táo quân 2017, Đức Hùng vẫn được mong chờ tạo nên gương mặt mới cho các Táo.

Theo một vài nguồn tin tiết lộ thì Táo quân năm nay sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là trang phục của Nam Tào - Bắc Đẩu. Năm nào cũng vậy, cứ gần đến giao thừa là khán giả truyền hình lại chờ xem chương trình Gặp nhau cuối năm (Táo quân). Ngoài sự thành công trong kịch bản, diễn xuất của các Táo thì điều quan trọng không kém đó là trang phục của cả ê-kip diễn này. Không giống như các NTK khác, thiết kế trang phục xong là hết việc, NTK Đức Hùng lại phải thường xuyên "lăn lộn" cùng các Táo khi tập để có thể lên được thiết kế sát nhất với từng dạng vai trong Táo quân.

NTK Đức Hùng tiết lộ một vài hình ảnh đầu tiên của Táo quân 2017

Bộ đôi Công Lý, Quang Thắng trao đổi kịch bản cùng đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Xuân Bắc cũng chăm chú nghiên cứu vai diễn của mình

Nói về trang phục của các Táo năm nay, NTK Đức Hùng chia sẻ: "Thực ra, trang phục của các Táo hoàn toàn dựa vào kịch bản. Tôi thực sự rất vui khi nhiều năm nay được đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng giao phần thiết kế trang phục. Hải là người luôn luôn có ý tưởng rất độc đáo và người thiết kế là người hỗ trợ cho nhân vật đó được toả sáng toàn diện theo ý đồ của đạo diễn. Đôi khi, Hải cũng đưa ra ý kiến là phần này, em muốn sự xuất hiện của Công Lý phải như này như kia. Nhiệm vụ của tôi là hiện thực hoá ý tưởng đó và phần thiết kế trang phục đôi khi phải gây bất ngờ cho người xem. Trong Táo quân, yếu tố bất ngờ là vô cùng quan trọng. Các Táo tập, tôi cũng thường xuyên ghé qua. Có khi trong lời thoại của các Táo tôi lại nảy ra ý đồ thiết kế. Chẳng hạn năm ngoái Công Lý có câu thoại có từ "bung lụa", tự nhiên trong đầu tôi phải vận động, làm trang phục kiểu gì để thể hiện rõ sự "bung lụa" đó.

Và như mọi người biết, Cô Đẩu đã có một bộ màu hồng được mọi người yêu thích. Cách đây 2 tháng tôi đã ngồi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải để lên ý tưởng về trang phục rồi. Xong tôi cũng hỏi Xuân Bắc là trang phục của Nam Tào năm nay thay đổi như thế thì Bắc có ý kiến gì không, nhưng Bắc nói "Thôi, em tin tưởng anh". Chính sự tin tưởng của mọi người lại gây áp lực cho tôi. Tôi chỉ có thể tiết lộ rằng năm nay trang phục của Cô Đẩu sẽ rất bất ngờ, nói sốc hay tiếng vang không biết có chính xác không nhưng sẽ khác hoàn toàn năm ngoái. Trang phục của Cô Đẩu thì đương nhiên là đẹp rồi, nhưng yếu tố "độc" mới là điều tôi hướng tới".

NTK - NSƯT Đức Hùng đã gắn bó với chương trình Táo quân trong 3 mùa gần nhất

Bên cạnh sự cầu kỳ, tỉ mẫn thì người thiết kế trang phục cho Táo quân luôn đòi hỏi phải thích ứng được sự thay đổi bất ngờ ở phút 89, đặc biệt là khâu kịch bản. Điều này nhất thiết và bắt buộc họ phải có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm để thay đổi trang phục phù hợp với kịch bản.

"Cá nhân cảm thấy mình có đủ kinh nghiệm để nếu có sự thay đổi ở phút thứ 89 thì cũng có thể đáp ứng được nhu cầu đạo diễn. Bản thân tôi cũng là đạo diễn, cũng là diễn viên kịch, lại là NTK, nói chung là 3 trong 1 nên tôi hiểu, khi đạo diễn yêu cầu thì mình phải đáp ứng. Nếu một NTK thông thường tôi nghĩ chắc áp lực. Kịch bản có thay đổi đi nữa thì cái khung của nhân vật nó đã được ấn định ngay từ đầu. Nói như thế này không biết có quá không nhưng lúc thiết kế xong, mang đến cho các diễn viên thử, tôi cũng run như ngày mới vào nghề ấy. Mở vali quần áo ra tôi cũng niệm Phật đấy" - NTK Đức Hùng cho biết thêm.

Năm ngoái, Đức Hùng đã làm cho Cô Đẩu "bung lụa" và hết sức ấn tượng trong mắt khán giả

Nam Tào cũng trở nên mới lạ trong trang phục Đức Hùng

Ê-kip Táo quân mùa trước chụp hình lưu niệm cùng NTK Đức Hùng

Như vậy, với một đội ngũ ê-kip chuyên nghiệp từ diễn viên, biên kịch, đạo diễn đến thiết kế trang phục - Táo quân 2017 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả cả nước vào thời khắc chuyển giao đặc biệt giữa năm cũ, năm mới sắp tới.

Mr Ngao (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới