PHIM NHẠC » Truyền hình

Tại sao bản “Tây du ký” năm 1927 vừa mới quay 1 tập đã bị cấm chiếu? Chỉ cần nhìn Động Bàn Tơ của Nhền Nhện yêu tinh là biết ngay!

Thứ năm, 18/02/2021 07:04

“Tây du ký” là một trong tứ đại danh tác (4 tác phẩm nổi tiếng nhất) của Trung Quốc. Hơn nữa cũng là đề tài nổi tiếng được quay lại nhiều lần trong giới điện ảnh. Đây là bản phim được ra mắt sớm nhất và cũng có tuổi thọ ngắn nhất trong các bản phim về "Tây du ký".

“Tây du ký” là một trong tứ đại danh tác (4 tác phẩm nổi tiếng nhất) của Trung Quốc. Hơn nữa cũng là đề tài nổi tiếng được quay lại nhiều lần trong giới điện ảnh. Hiện nay, cũng có rất nhiều bộ phim truyền hình, kịch, điện ảnh hay phim hoạt hình đều lấy bối cảnh từ “Tây du ký”, chủ yếu là mượn hiệu ứng lớn của tác phẩm này. Ngoài ra, thế giới quan trong “Tây du ký” quả thực cũng vô cùng ly kỳ, cuốn hút người xem.

Nhưng khi nói về “Tây du ký” thì đa số mọi người đều có ấn tượng nhất với bản năm 1986, cũng chính là tác phẩm do Lục Tiểu Linh Đồng đóng chính. Nhưng xét về bản quay sớm hơn thì có lẽ mọi người vẫn còn nhớ tới bộ phim do Nhật Bản quay, chính là bản Đường Tăng là nữ, Trư Bát Giới có diện mạo vô cùng đáng sợ. Nhưng năm 1927, cũng chỉ ra mắt được 1 tập.

Khi ấy cũng là lúc điện ảnh mới du nhập vào Trung Quốc không lâu, hơn nữa cũng hội tụ rất nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Thêm vào đó, đây cũng là suất duy nhất ở Thượng Hải, thế nên người tới xem cực kỳ nhiều, cũng được coi là được nhiều người yêu thích.

Do kết cấu của “Tây du ký” khá là phức tạp, trong truyện có tới 81 kiếp nạn, thần phật khắp trời, nếu muốn đem hết tất cả những chi tiết trong truyện thể hiện dưới hình thức điện ảnh thì quả thực khó mà có thể kể hết được. Bản “Tây du ký” này chỉ quay được 1 tập, cũng chính là phần câu chuyện kể về thầy trò Đường Tăng đi qua Động Bàn Tơ.

Ngoài bốn thầy trò Đường Tăng ra thì trọng điểm của bộ phim còn phải khắc họa của các Nhền Nhện tinh. Hơn nữa, kỹ thuật quay phim khi ấy vẫn không hề phát triển, chỉ có thể mượn một vài đạo cụ và kỹ xảo đơn giản để hoàn thành. Phải biết là điện ảnh thời đó đều là những bộ phim đen trắng, thế nên ngay cả lời thoại cũng không thể mượn được.

Vì thế, để thể hiện một tốt hơn tính tình của các yêu tinh nhền nhện, các đạo diễn đã lựa chọn cách ăn mặc khá là hở hang, táo bạo. Có thể thấy các diễn viên xuất hiện trước ống kính chỉ mặc một chiếc áo yếm mỏng manh, hơn nữa còn hở rốn. Còn các diễn viên nam thì vẫn ăn mặc rất sát với hình tượng trong nguyên tác. Trên thực tế, bộ phim này vẫn chưa phải là quá táo bạo, so với hiện nay thì vẫn còn khá là kín đáo, nhưng ở trong thời đại ấy thì quả thực đã làm mất đi thuần phong mỹ tục.

Ngoài ra, Trư Bát Giới trong phim cũng là ngoại hình của một con lợn hoang, ngay cả phần mặt cũng là màu đen, thêm vào đó là hình ảnh đen trắng của bộ phim, quả thực rất đáng sợ. Chính bởi “mức độ nghệ thuật” quá lớn nên mọi người khi ấy không chấp nhận được, chỉ sau 1 tập đã bị cấm chiếu ngay lập tức.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới