PHIM NHẠC » Truyền hình

Tài tử 'Chiến tranh giữa các vì sao' kiếm hàng triệu USD cho 20 phút diễn xuất nhưng lại thẳng thừng thừa nhận ghét bộ phim

Chủ nhật, 07/08/2022 08:30

Alec Guinness - người đóng nhân vật Obi-Wan Kenobi đã trở thành triệu phú sau khi bộ phim "Star Wars" thành công trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở hậu trường, ngôi sao gọi bộ phim là "câu chuyện cổ tích rác rưởi" và từ chối quay lại cho phần tiếp theo của bộ phim.

Người hâm mộ "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) sẽ không bao giờ quên sự xuất hiện của loạt anh hùng mang tính biểu tượng trong bộ phim năm 1977. Luke Skywalker, Han Solo, Princess Leia Organa và Obi-Wan Kenobi hay Darth Vader đã tạo thành đế chế anh hùng nổi tiếng với trị giá hàng tỷ đô la.

Nam tài tử Alec Guinness trong "Star Wars" năm 1077.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, bộ phim có một chút rủi ro. Và nam tài tử Alec Guinness không hài lòng về việc liên quan đến nó.

Guinness qua đời vào ngày 5/ 8/2000 – người đã đóng vai Obi-Wan Kenobi bí ẩn và huyền bí trong "Star Wars" năm 1077. Có thể nói, đây một vai diễn khác xa với hình ảnh và khán giả thường thấy ở sao gạo cội.

Ngôi sao ban đầu đã tạo dựng được tên tuổi của mình bằng cách xuất hiện trong các chương trình sân khấu của Shakespeare cũng như các bộ phim chiến tranh, chẳng hạn như "The Bridge on the River Kwai". Vì vậy, khi George Lucas giới thiệu vai diễn là “sự pha trộn giữa phù thủy Merlin và một chiến binh Samurai”, ông đã miễn cưỡng tham gia loạt phim. Nhưng Lucas biết ông là người rất phù hợp để đảm nhận nhân vật Kenobi.

Cuối cùng, Guinness đã đồng ý tham gia bộ phim, nhưng ông có một thỏa thuận về tiền thù lao của mình. Cụ thể, Guinness đã thương lượng tỷ lệ phần trăm lợi nhuận của "Chiến tranh giữa các vì sao", cũng như tiền lương của Mình. Huyền thoại diễn xuất người Anh đã cố gắng đòi 2,5% lợi nhuận của bộ phim.

Điều này có nghĩa là khi bộ phim ra mắt và đạt được nhiều lời khen ngợi, doanh thu lớn, thì đồng nghĩa Guinness cũng nhận được khoản tiền đáng kinh ngạc là 3,3 triệu đô la.

Sau đó, ông viết trong nhật ký của mình: “Tin tức tuyệt vời về phản ứng với "Chiến tranh giữa các vì sao" tiếp tục xuất hiện. Tôi đang đặt hy vọng vào tỷ lệ phần trăm của phim có thể mang lại cho tôi 100.000 bảng Anh hoặc hơn nếu nó mang lại thành công như dự đoán.”

Theo truyền thông, doanh thi thời điểm kỷ lục khi Guinness qua đời năm 2000 ở tuổi 86, ông đã kiếm được hơn 100 triệu USD, mặc dù nhân vật của ông đã chết sau 20 phút xuất hiện trong phim.

Dù thành công của bộ phim rất lớn nhưng không thể thuyết phục ông đóng trở lại ở các phần sau. Guinness từng mô tả vai diễn Obi-Wan Kenobi là “rác rưởi trong truyện cổ tích nhưng có lẽ rất thú vị”.

Sau đó, ông viết về việc quay phim: “Cuộc đối thoại rác rưởi mới đến với tôi mỗi ngày trên những tờ giấy hồng – và không có câu nào làm cho nhân vật của tôi trở nên rõ ràng hoặc thậm chí có thể chịu đựng được. Tôi chỉ nghĩ, may mắn thay, về chiếc bánh mì đáng yêu sẽ giúp tôi tiếp tục cho đến tháng 4 tới ngay cả khi Yahoo sụp đổ trong một tuần nữa“.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới