PHIM NHẠC » Truyền hình

Táo Quân 2014 không in đĩa, xem trên internet sẽ phải trả tiền

Thứ sáu, 24/01/2014 22:10

(Ngoisao.vn) - Đấy là lời công bố của đại diện đơn vị nắm quyền phát hành chương trình trong buổi gặp gỡ báo chí chiều nay (24/1) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo hộ bản quyền các sản phẩm truyền hình nói riêng và các sản phẩm nội dung số nói chung trong những năm gần đây luôn nhận được đông đảo sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị sản xuất cũng như sự theo dõi sát sao của những khán giả tôn trọng sáng tạo nghệ thuật. Một sản phẩm ra đời là minh chứng của một quá trình lao động nghệ thuật vất vả. Tuy nhiên, vấn nạn vi phạm bản quyền một cách trắng trợn, ngang nhiên sử dụng các sản phẩm nội dung số vào các mục đích thương mại khi chưa nhận được sự cho phép của cá nhân, tổ chức nắm giữ bản quyền đang diễn ra khá phổ biến.

Để tránh những chuyện đáng tiếc về vấn đề vi phạm bản quyền, năm nay, chương trình “Gặp nhau cuối năm 2014”“Gala Hài 2014” sẽ không được in đĩa và phát hành như mọi năm. Đài THVN không phát hành chương trình "Gặp nhau cuối năm 2014" dưới dạng DVD như mọi năm để hạn chế mọi hành vi vi phạm bản quyền chương trình.

Công văn của CNC gửi các đơn vị trong cả nước về vấn đề bản quyền Táo Quân, Gala hài 2014

“Gặp nhau cuối năm” hay còn được gọi là Táo Quân là một chương trình truyền hình phát sóng vào 20 giờ ngày cuối năm (âm lịch) trên các hệ thống kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. Dựa theo truyền thuyết táo quân về trời, thông qua buổi chầu, các Táo báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm được trong suốt một năm qua.

“Gặp nhau cuối năm” tập trung vào phản ánh, đả kích những vấn đề nóng bỏng, nổi cộm trong năm vừa qua, thuộc các lĩnh vực trong đời sống xã hội như kinh tế, văn hóa, giao thông, điện lực, y tế,... một cách hài hước, dí dỏm. Cách thể hiện kết hợp tấu nói, hài kịch xen lẫn với các điệu dân ca cải lương và nhiều bài nhạc chế…”

Cảnh Ngọc Hoàng bị Nam Tào và Thiên Lôi dọa dìm vào thùng nước trong Táo Quân 2014

"CNC chỉ ngăn chặn hành vi phát tán clip Táo Quân, Gala hài không có bản quyền, chứ không chặn phát tán thông tin và hình ảnh. Những ai muốn xem 2 chương trình trên phải truy cập trang web công ty, trả phí theo quy định là 3 nghìn đồng/1 chương trình" - Đại diện phía CNC cho biết. Vị đại diện phía đơn vị phát hành cũng đồng thời cảnh báo rằng, mọi hành vi vi phạm bản quyền 2 chương trình mà CNC mua độc quyền đều bị xử lý thích đáng, tùy mức độ vi phạm theo đúng công văn đã ký với Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm.

Hoàng Mai