PHIM NHẠC » Truyền hình

Tôn Ngộ Không trở thành nhân vật nổi tiếng nhất trong phim Trung Quốc, dù sau gần 40 năm phát sóng

Thứ năm, 08/12/2022 14:29

Tôn Ngộ Không của bộ phim "Tây Du Ký" đã khiến mạng xã hội xứ Trung dậy sóng khi chiến thắng áp đảo trong một cuộc khảo sát về nhân vật nổi tiếng trong phim nội địa Hoa ngữ.

Mới đây truyền thông đưa tin, trong khảo sát "Nhân vật nổi tiếng nhất trong phim nội địa" của Giải Trí Tân Lãng, nhân vật Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986 đã đứng vị trí top đầu. Theo thống kê của bảng khảo sát cho thấy nhân vật Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng đóng có số phiếu cao nhất chiếm 76% số vote, vững vàng ở vị trí thứ nhất.

Vị trí kế tiếp là nhân vật Lâm Đại Ngọc do Trần Hiểu Húc đóng trong "Hồng lâu Mộng" được 6% số vote trong cuộc khảo sát lần này. Nhân vật Triệu Linh Nhi do Lưu Diệc Phi đóng và Lý Tiêu Dao do Hồ Ca đóng trong "Tiên kiếm kỳ hiệp truyện" cùng được 5%.

Những nhân vật huyền thoại đi cùng năm tháng như Tiểu Long Nữ, Dương Quá do Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc đóng trong phim "Thần Điêu Đại Hiệp"; Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà đóng trong phim "Tiếu Ngạo Giang Hồ" và Bạch Tố Trinh do Triệu Nhã Chi đóng trong phim "Bạch Nương Tử Truyền Kỳ" cùng đạt 2% số vote trong cuộc khảo sát.

Ngay sau bảng khảo sát được công bố, loạt cư dân mạng để lại bình luận sôi nổi: "Hầu ca đỉnh lưu", "Đừng lấy Hầu ca ra xếp chung để nâng địa vị cho một số người, căn bản không cùng một đẳng cấp", "Nhà tôi 4 đời xem Tôn Ngộ Không", "Nam đỉnh lưu Tôn Ngộ Không, nữ đỉnh lưu Lâm Đại Ngọc không nói nhiều", "Đương nhiên là Tề Thiên Đại Thánh của tôi sẽ là số 1", "Nhân vật kinh điển và bộ phim kinh điển, không nhớ xem bao nhiêu lần nữa rồi", "Địa vị của Hầu ca mà còn cần phải bầu chọn hay sao", "Không chỉ có chị em tôi, ngay cả ba mẹ tôi còn mê Tôn Ngộ Không luôn mà"...

Được biết, trải qua gần 40 năm phát sóng, "Tây Du Ký" năm 1986 đã trở thành phim được chiếu lại nhiều nhất ở Trung Quốc - khoảng 3.000 lần. Đây cũng là bộ phim có nhiều người xem nhất ở Trung Quốc. Theo thống kê của Tân Hoa Xã, có đến 89,4% dân số Trung Quốc đã xem bộ phim này và hơn 50% khán giả cho biết họ đã xem "Tây Du Ký" hơn 10 lần.

Lục Tiểu Linh Đồng và vai diễn Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký".

Còn Lục Tiểu Linh Đồng được xem là biểu tượng không thể thay thế, là Tôn Ngộ Không chuẩn mực nhất trong lịch sử. Nhân vật Tôn Ngộ Không do nam nghệ sĩ đóng trở thành tuổi thơ của khán giả nhiều thế hệ ở cả Trung lẫn Việt Nam.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)