PHIM NHẠC » Truyền hình

Top phim Hàn được yêu thích nhất về đề tài thanh xuân đại học mà bạn không nên bỏ lỡ

Thứ hai, 26/12/2022 16:32

Bối cảnh rất được yêu thích trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc là khuôn viên trường đại học, nơi tràn ngập ước mơ, tình yêu và tình bạn. Hãy cùng điểm lại những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích nhất về cuộc sống trường đại học mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Cheer Up

"Cheer Up" là một trong những bộ phim đã làm mưa làm gió trong giới điện ảnh Hàn Quốc với lượng rating tăng lên kỷ lục sau khi vài tập đầu tiên lên sóng. Bộ phim tái hiện lại bầu không khí sôi nổi, tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ nhiệt huyết với nội dung xoay quanh đội cổ vũ Theia của Đại học Yonhee.

Có thể nói, "Cheer Up" mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa tình yêu, niềm đam mê và cuộc sống của các sinh viên đại học với thời thanh xuân rực rỡ. Ngoài câu chuyện thú vị về việc theo đuổi ước mơ của mình, bộ phim còn soi sáng những cuộc đấu tranh cá nhân khác nhau mà bất kỳ sinh viên đại học nào cũng có thể gặp phải đằng sau tất cả vẻ hào nhoáng của tuổi trẻ và đam mê. Không những thế, phản ứng hóa học của cặp đôi chính giữa Do Hae Yi và Park Jung Woo rất được khán giả yêu thích.

2. Cheese in the Trap

Dựa trên webtoon nổi tiếng, "Cheese in the Trap" kể về một nhóm sinh viên thời đại học, đặc biệt tập trung vào mối quan hệ căng thẳng giữa Hong Seol (Kim Go Eun thủ vai) - một sinh viên thông minh và chăm chỉ và Yoo Jung (Park Hae Jin thủ vai), một anh chàng có đặc quyền và thao túng.

"Cheese in the Trap" mang bầu không khí của một bộ phim hài lãng mạn nhẹ nhàng, nhưng cũng chỉ ra những mặt xấu còn tồn đọng trong trường học. Thậm chí, bộ phim còn nắm bắt được những khía cạnh lãng mạn của tình yêu học đường đầy ngây thơ, trong sáng.

3. Police University

Với sự tham gia của Jung Jinyoung và Krystal, "Police University" khiến khán giả vô cùng phấn khích với độ ăn ý của cả hai. Nội dung "Police University" nói về sinh viên tại một trường đại học cảnh sát ưu tú, những người phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt.

Bộ phim chứa đựng nhiều yếu tố khác nhau bao gồm tình bạn, sự lãng mạn, hồi hộp cũng như sự phát triển cá nhân. Mặc dù, bộ phim xoay quanh nhiều về câu chuyện lãng mạn giữa Kang Sun Ho (Jung Jinyoung thủ vai) và Oh Kang Hee (Krystal thủ vai), thế nhưng, nhiều người lại thực sự bị thu hút bởi sự trưởng thành của các nhân vật. "Police University" là bộ phim rất hay mà các bạn không nên bỏ lỡ.

4. My ID Is Gangnam Beauty

Trong "My ID is Gangnam Beauty", Kang Mi Rae (Im Soo Hyang thủ vai) bị bắt nạt suốt thời thơ ấu và cho đến khi lên đại học, cô hoàn toàn thay đổi bản thân thành hoa khôi của trường nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, cuộc sống của cô không dễ dàng hơn nhiều sau khi thay đổi ngoại hình.

Ở trường đại học, Mi Rae gặp lại bạn học cũ Do Kyung Suk (Cha Eun Woo thủ vai), người thích cô vì con người cô thật chứ không vì ngoại hình. Thông qua bộ phim này, người xem có thể trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, những chuyến hành trình vượt qua những tổn thương và bất an thời thơ ấu, để cuối cùng có thể nắm lấy số phận của chính mình. Đây có lẽ là bộ phim thú vị, đầy ý nghĩa và ấm áp để thưởng thức.

5. New Love Playlist

Tiếp nối web nổi tiếng “Love Playlist” kéo dài bốn mùa từ năm 2017 đến năm 2019, bộ phim truyền hình “New Love Playlist” nói về dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của mọi người, kể cả sinh viên đại học.

Bộ phim bắt đầu với việc sinh viên chuyên ngành truyền thông Do Min Ju (Oh Yu Jin thủ vai) chuyển ra khỏi ký túc xá do có một bệnh nhân COVID-19 mới. Cô chuyển đến một ngôi nhà được thuê bởi hai người bạn cùng lớp và một người bạn khác tên Park Do Yoon (Yoo Jung Hoo thủ vai).

Cả bốn trở thành bạn thân, nhưng Do Min Ju và Park Do Yoon bắt đầu bước vào ranh giới mong manh giữa tình bạn và tình yêu. Liệu cuộc đấu tranh của họ để vượt qua cuộc sống đại học và những mối quan hệ phức tạp của họ có thành công, điều này cần các bạn tiếp tục theo dõi.

6. At a Distance, Spring is Green

Được chuyển thể từ web truyện tranh cùng tên, "At a Distance, Spring Is Green" của đạo diễn Kim Jung Hyun đã để lại nhiều ấn tượng ngay từ những tập phát sóng đầu tiên. Với thể loại tâm lý, bộ phim kể về câu chuyện tuổi mới lớn của những người trẻ và vấn đề mà họ phải đối mặt ở trường học cũng như trong cuộc sống.

Bộ phim không chỉ đề cập đến tình yêu, tình bạn mà còn cả mối quan hệ gia đình và sự phát triển tính cách. Ngoài ra, kĩ năng diễn xuất của Park Ji Hoon cùng dàn diễn viên chính cũng được đánh giá cao.

7. Do You Like Brahms?

Bộ phim học đường được yêu thích nhất không thể không kể đến “Do You Like Brahms?” với sự tham gia của Park Eun Bin và Kim Min Jae.

Chae Song Ah (Park Eun Bin thủ vai) vốn là một sinh viên kinh doanh nhưng quyết định theo đuổi niềm đam mê violin và thi lại đại học với tư cách là một sinh viên âm nhạc. Vào năm cuối cấp, cô gặp nghệ sĩ dương cầm thiên tài Park Joon Young (Kim Min Jae thủ vai). Cả hai bắt đầu như những người bạn khi họ kết nối với nhau thông qua âm nhạc. Dần dần cả hai nảy sinh tình cảm bất ngờ.

Trái ngược với sự sống động của hầu hết các bộ phim truyền hình về khuôn viên trường, “Do You Like Brahms?” mang một màu sắc du dương thông qua âm nhạc cổ điển. Cho dù, bạn thích bộ phim học đường theo thể loại nào vẫn khiến bạn đứng ngồi không yên khi xem nó.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới