PHIM NHẠC » Truyền hình

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm phim siêu anh hùng Marvel sau 3 năm

Thứ năm, 19/01/2023 15:56

Truyền thông mới đây đưa tin, các nhà sản xuất Marvel và Disney giờ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Trung Quốc đã chấm dứt lệnh cấm kéo dài 3 năm rưỡi đối với tất cả các bộ phim Marvel.

Trong hơn ba năm kể từ năm 2019, các bộ phim của Marvel Studios sẽ quay trở lại các rạp chiếu ở Trung Quốc, bắt đầu với “Black Panther: Wakanda Forever” và “Ant-Man and the Wasp: Quantumania”. Cả hai đều dự kiến ​​ra mắt sau Tết Nguyên đán.

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm phim siêu anh hùng Marvel sau 3 năm .

Đây là lần đầu tiên Marvel phát hành phim của mình tại thị trường rạp lớn thứ hai thế giới kể từ “Avengers: Endgame” và “Spider-Man: Far From Home” vào năm 2019.

Trước đó, các phim Marvel bị cấm phát hành tại Trung Quốc bao gồm “Black Widow”, “Spider-Man: No Way Home”, “Eternals”, “Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings”, “Doctor Strange in the Multiverse of Madness”, và “Thor: Tình yêu và sấm sét”.

Các nhà phân phối phim ở Trung Quốc chưa bao giờ đưa ra lời giải thích rõ ràng về việc cấm chiếu phim Marvel.

Ngoài ra, việc ưu tiên ngành công nghiệp điện ảnh nội địa của Trung Quốc và vi phạm kiểm duyệt đối với từng bộ phim riêng lẻ cũng được coi là những nguyên nhân quan trọng. Ví dụ, trong “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” và “Thor: Love and Thunder”, có một số cảnh LGBTQ được cho là không phù hợp với văn hóa Trung Quốc.

Việc phim Marvel quay trở lại rạp chiếu phim Trung Quốc là một vấn đề lớn đối với Marvel Studios. Từ trước đến nay, Trung Quốc được coi là thị trường màu mỡ cho tất cả các hãng phim Hollywood, bao gồm cả Marvel.

Trước “Black Panther: Wakanda Forever” và “Ant-Man and the Wasp: Quantumania”, “Avatar: The Way of Water” đã được phát hành tại Trung Quốc. Tác phẩm của James Cameron được coi là bước ngoặt của điện ảnh Hollywood và như một lời hứa rằng trong tương lai, những bom tấn Hollywood sẽ làm khuynh đảo phòng vé Trung Quốc.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)