PHIM NHẠC » Truyền hình

Truyền thông tiết lộ lý do Lưu Diệc Phi không đóng phim ở Trung Quốc trong nhiều năm qua

Thứ tư, 01/06/2022 13:12

Vài năm gần đây, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi rơi vào khủng hoảng. Cô vẫn có phim mới mỗi năm nhưng không tạo tiếng vang, và điều gây chú ý là các dự án này lại không phải ở Trung Quốc.

Trang Sohu mới đây có bài viết gây chú ý khi về tiết lộ lý do Lưu Diệc Phi không đóng phim ở Trung Quốc trong nhiều năm qua. Theo bài viết, những năm gần đây, Lưu Diệc Phi không đóng phim ở Trung Quốc dù là phim điện ảnh hay phim truyền hình. Không phải do Lưu Diệc Phi không còn nổi tiếng hay không có kịch bản phù hợp, mà là vì quốc tịch của nữ diễn viên.

Diễn viên Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi vốn sinh ra ở Vũ Hán (Trung Quốc), sau khi gia đình đổ vỡ, cô sang Mỹ định cư cùng mẹ từ năm lên 10 và mang quốc tịch Mỹ. Không giống nhiều nghệ sĩ hoạt động Cbiz khi mang cả hai quốc tịch gồm ở Trung Quốc và một nước khác, Lưu Diệc Phi luôn mang quốc tịch Mỹ.

Theo truyền thông, công dân của Trung Quốc đại lục không được phép mang hai quốc tịch. Họ phải từ bỏ quốc tịch nước ngoài nếu muốn trở thành công dân Trung Quốc và ngược lại. Nguồn tin cho biết mặc dù không có lệnh cấm chính thức nào đối với các ngôi sao gốc Hoa có quốc tịch nước ngoài đang hoạt động tại đại lục nhưng công chúng xứ Trung thỉnh thoảng vẫn chỉ trích những người nổi tiếng mang quốc tịch nước ngoài. Cũng vì tình trạng này, một số ngôi sao như Tạ Đình Phong, Trần Phi Vũ... đã từ bỏ quốc tịch nước ngoài, trở về làm công dân Trung Quốc nhằm thúc đẩy sự nghiệp của họ tại đất nước tỉ dân.

Đặc biệt, sau hàng loạt biến cố chấn động làng giải trí Hoa ngữ, giới chức Trung Quốc thực hiện nhiều biện pháp quản lý các ngôi sao nước ngoài rất nghiêm ngặt. Điều này cũng khiến sự nghiệp của Lưu Diệc Phi bị cản trở, và đây cũng làm một trong những lý do khiến nữ diễn viên không đóng phim trong nước vào vài năm gần đây.

Không những vậy, nàng “thần tiên tỉ tỉ” cũng thỉnh thoảng bị dân mạng xứ Trung chỉ trích vì chuyện không mang quốc tịch Trung Quốc. Nhiều người “cà khịa” sao phim "Thần điêu đại hiệp" vì “kiếm cơm” ở Trung Quốc bao năm nhưng vẫn để quốc tịch Mỹ, quên đi nguồn gốc của mình.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới