PHIM NHẠC » Truyền hình

'Về nhà đi con' thắng lớn tại giải Cánh diều vàng 2019

Thứ ba, 12/05/2020 18:46

Chiều nay (12/5), Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2020 tại trụ sở của hội thay vì tổ chức lễ trao giải hoành tráng như mọi năm.

Dự kiến sau khi trao giải cho những cá nhân đoạt giải ở khu vực phía Bắc, buổi trao giải cho các nghệ sĩ ở khu vực phía Nam sẽ tổ chức vào ngày 16/5.

Ở hạng mục được đông đảo công chúng quan tâm là Phim truyện truyền hình, giải Cánh Diều Vàng đã được trao cho bộ phim "Về nhà đi con" một cách thuyết phục. Trước đó, bộ phim cũng đã chiến thắng ở nhiều giải thưởng quan trọng như Mai Vàng 2019, VTV Awards 2019, Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2019, WeChoice Awards 2019... Ngoài ra, đạo diễn của phim - NSƯT Nguyễn Danh Dũng cũng giành được giải cá nhân "Đạo diễn xuất sắc nhất" và Bảo Hân giải "Diễn viên triển vọng".

Đạo diễn của phim "Về nhà đi con" - NSƯT Nguyễn Danh Dũng cũng giành được giải cá nhân "Đạo diễn xuất sắc nhất"

Giải Cánh Diều Bạc hạng mục Phim truyện truyền hình thuộc về 2 bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái" và "Lời nguyền Domino". Cặp đôi Ngọc Quỳnh và Hồng Diễm đóng vai Thái và Khuê trong phim "Hoa hồng trên ngực trái" giành giải Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm nay, Hội Điện ảnh dành một Bằng khen Đặc biệt cho bộ phim "Những ngày không quên". Mặc dù không tham tranh giải Cánh Diều 2019, nhưng bộ phim được sản xuất trong giai đoạn đặc biệt và tạo được những hiệu ứng xã hội, tuyên truyền tích cực.

Ngọc Quỳnh và Hồng Diễm đóng vai Thái và Khuê trong phim "Hoa hồng trên ngực trái" giành giải Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Ở lĩnh vực Phim truyện điện ảnh, Cánh diều vàng được trao cho phim "Hạnh phúc của mẹ". Bộ phim này còn mang về hàng loạt giải cá nhân khác cho Biên kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Kiều Minh Tuấn, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Cát Phượng và Diễn viên triển vọng cho bé Huy Khang (vai Tim). Như vậy "Hạnh phúc của mẹ" đạt 6 giải. Riêng Kiều Minh Tuấn được trao giải với 2 vai diễn trong 'Hạnh phúc của mẹ' và 'Nắng 3'.

Phim chiến tranh "Truyền thuyết về Quán Tiên" ra rạp ngày 22/5 tới giành giải Cánh diều bạc. Phim này còn thắng giải Âm nhạc xuất sắc nhất (nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng).

Như vậy, có thể nói Cánh diều 2019 tiếp tục là một thành công nữa của phim truyền hình VFC khi gần như ẵm trọn tất cả các giải thưởng.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới