PHIM NHẠC » Truyền hình

Vì sao “Hoàng hậu Ki” tung hoành màn ảnh Hàn Quốc?

Thứ hai, 23/06/2014 10:04

(Ngoisao.vn) - Bộ phim cổ trang “Hoàng hậu Ki” của Hàn Quốc luôn đứng đầu xét về tỉ lệ người xem so với các chương trình cùng khung giờ trong 6 tháng liên tiếp. Điều gì đã làm nên sức hút lớn cho phim này?

Câu chuyện phim xoay quanh Ki Seungnyang từ Koryo, người từng là nô lệ dưới triều vua Yuan. Cô tìm cách báo thù cái chết của bố mẹ, cải trang nam nhi rồi trở thành hung thủ xuất sắc. Từ một nô lệ, Ki vươn lên thành người phụ nữ thay đổi cả một vương quốc khi lên ngôi hoàng hậu.

“Hoàng hậu Ki” pha trộn giữa yếu tố lịch sử và hư cấu, thay đổi một số diễn biến lịch sử, tên nhân vật. Bộ phim gặt hái thành công vang dội không chỉ bởi cốt truyện và các pha hành động li kỳ mà nhờ vào sự kết hợp của một loạt diễn viên tài năng.

Ha Ji Won, nữ hoàng phim truyền hình Hàn Quốc

Ha Ji Won mạnh mẽ khi giả nam và lộng lẫy khi khoác áo hoàng hậu

Thủ vai hoàng hậu Ki là Ha Ji Won, “nữ hoàng” của phim truyền hình Hàn Quốc. Nữ diễn viên phải thể hiện nhiều trạng thái cảm xúc, hành động và biến chuyển tâm lý đột ngột trong phim. Nhiều cảnh Ha Ji Won phải cưỡi ngựa, bắn cung, đấu kiếm, bày tỏ sự giận dữ tột độ, buồn bã hay hóm hỉnh. Tất cả đều trọn vẹn, khắc họa tính cách mạnh mẽ và dũng cảm của nhân vật Ki Seungnyang. Cô được cả khán giả và giới phê bình đánh giá cao về diễn xuất xuất sắc của mình.

Cảnh quay đáng nhớ của Ha Ji Won phải kể đến cô lạc mất con trong cuộc đuổi bắt và phải quay trở lại trên dòng sông băng lạnh giá giữa các ngọn núi. Cảnh này được thực hiện giữa mùa đông, nhiệt độ âm song phải lột tả được cảm xúc dữ dội, đặc biệt khi đang khóc trên sông băng.

Vai phụ hoàn hảo của Ji Chang Wook, Beak Jin Hee

Ji Chang Wook đảm nhận vai Hoàng đế Tahwan, một nhân vật vô cùng quan trọng trong cuộc đời hoàng hậu Ki. Anh đã thể hiện được các khía cạnh khác nhau của bản thân cũng như cảm xúc phong phú của nhân vật.

Ji Chang Wook diễn xuất xuất thần trong vai Hoàng đế Tahwan

Hoàng đế Tahwan từng là cậu thanh niên trẻ chỉ biết che giấu nỗi sợ hãi sau ngai vàng. Khi anh trai qua đời, vương miện được trao cho Tahwan càng làm nỗi sợ tăng lên và trở thành một trong những đe dọa lớn nhất đời anh. Để được an toàn, Tahwan chấp nhận làm con rối trong tay tể tướng, song khi gặp Ki Seungnyang, anh đổi khác hoàn toàn. Anh học cách dũng cảm và trở thành hoàng đế thực sự.

Trong cảnh hoàng đế Tahwan cấm Aphasia lên tiếng song không có nhiều lời thoại mà chỉ được thể hiện qua ngôn ngữ cơ thể, Ji Chang Wook đã lột tả được nỗi đau đớn, tuyệt vọng, nỗi buồn và cả sự lo sợ trên gương mặt. Dù không nói, nam diễn viên vẫn hoàn thành cảnh quay hoàn hảo, chạm đến trái tim người xem qua diễn xuất tuyệt vời.

Beak Jin Hee cũng thành công khi khắc họa nhân vật "đẹp mà ác" Tanashili 

Vai phụ đáng nhớ trong “Hoàng hậu Ki” còn phải kể đến Tanashili (Baek Jin Hee), vợ đầu của Tahwan. Do kết hôn không tình yêu, Tanashili phải tìm kiếm sự chú ý của hoàng đế và tình yêu đã trở thành thù hận.

Baek Jin Hee thường thủ vai vui vẻ do sở hữu khuôn mặt thanh tú, nụ cười dễ thương. Dù vậy, trong phim này, cô chứng tỏ mình hoàn toàn đóng được các vai “mặt người, dạ thú” với giọng nói đáng sợ, nụ cười quỷ dữ, mang lại màu sắc mới mẻ cho phim. Tanashili có thể sát hại bất kỳ ai chỉ để hoàn thành mục đích.

Dàn diễn viên phụ sáng giá

Một bộ phim dài 51 tập thường khiến người xem khó nhớ tuyến nhân vật phụ, song “Hoàng hậu Ki” làm được điều ngược lại khi mỗi nhân vật, dù chính hay tà, đều tỏa sáng. Nếu thiếu bất kỳ ai, phim cũng không thể thành công như hiện tại. Đó chính là Jeon Guk Hwan trong vai Tể tướng Yeoncheol; Yin Ji Han trong vai Taltal, người đã chỉ đường dẫn lối cho Seungnyang; thái giám bên cạnh hoàng đế Tahwan, Jo Jae Yoon; Jung Woong In, người đóng vai Yeom Byung Soo đã phản bội cả tổ quốc để làm tròn bổn phận với nhà vua…

“Hoàng hậu Ki” là bộ phim tập hợp dàn diễn viên kỳ cựu lẫn các diễn viên mới nổi. Tất cả đều mang lại sinh khí và màu sắc cho từng nhân vật họ đảm nhận, thể hiện kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp. Các nhân vật “ác quỷ” khiến phim trở nên căng thẳng, hấp dẫn, đáng chờ đợi, trong khi đó, hoàng hậu Ki lại dẫn người xem đi đến hết những thăng trầm, chiến thắng trong cuộc đời. Khán giả còn dõi theo từng nhân vật và hồi hộp phán đoán câu chuyện của họ sẽ đi đến đâu.

Có thể nói, “Hoàng hậu Ki” thành công không chỉ ở trang phục, yếu tố lịch sử, câu chuyện bất ngờ mà còn ở dàn diễn viên tài năng và tâm huyết.

Trà Xanh