PHIM NHẠC » Truyền hình

Vụ tài tử Alec Baldwin bắn chết đạo diễn trên trường quay: Hãng phim bị phạt hơn 3 tỷ, cá nhân chưa có kết luận điều tra

Thứ sáu, 22/04/2022 08:10

Diễn biến về vụ tài tử Alec Baldwin bắn chết đạo diễn trên trường quay vẫn đang thu hút sự chú ý của công chúng.

Thông tin cho biết, cơ quan quản lý an toàn nơi làm việc của bang New Mexico quyết định phạt hãng sản xuất phim Rush gần 137.000 USD (hơn 3 tỷ đồng). Đây là mức phạt tối đa đối với một công ty sản xuất phim. Hãng phim bị phạt do không đảm bảo an toàn súng ống khiến Alec Baldwin nổ súng gây chết người.

Vụ tai nạn thương tâm khiến đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins thiệt mạng, đạo diễn Joel Souza bị thương xảy ra hồi tháng 10/2021. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Alec Baldwin nói ông làm theo chỉ dẫn của đạo diễn nhưng không hiểu sao súng nổ và gây thương vong.

Điều tra cho thấy trợ lý David Halls giao súng cho Baldwin nhưng không tham khảo ý kiến của chuyên gia, kiểm tra an toàn súng ống.

Tài tử Alec Baldwin.

Cơ quan chức năng đồng thời cho biết công ty sản xuất phim không có quy trình rõ ràng để đảm bảo đạn thật không xuất hiện tại phim trường. Hiện tại, công cuộc điều tra vẫn tiến hành và chưa có kết luận cuối cùng đối với các cá nhân. Về phía Alec Baldwin, nam diễn viên liên tục bị yêu cầu chịu trách nhiệm.

Vào giữa tháng 2, chồng nữ đạo diễn Halyna Hutchins đã đệ đơn kiện tài tử Alec Baldwin cùng các nhà sản xuất bộ phim 'Rust" sau cái chết của vợ.

Nam diễn viên Alec Baldwin và nhà sản xuất của phim "Rust" được coi là đối tượng của vị kiện khi "không thực hiện quy trình cơ bản kiểm tra súng đạo cụ" và "bất cẩn bắn chết người". Theo luật sư đại diện Matthew Hutchins - cho biết gia đình nạn nhân đòi Alec Baldwin bồi thường về mặt kinh tế.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới