PHIM NHẠC » Truyền hình

Xuất hiện phiên bản Bà Tưng trên truyền hình "gây sốt"

Thứ sáu, 23/08/2013 20:14

(Ngoisao.vn) - Diễn viên trẻ Trương Phương là phiên bản mới nhất và cũng là phiên bản đầu tiên của Bà Tưng xuất hiện trên truyền hình đang "gây sốt" cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Sau chuỗi hành động lố lăng, phản cảm trên các trang mạng xã hội của Bà Tưng, rất nhiều các trang tin đã đưa nhân vật này lên làm chủ đề để bình luận và phán xét. Ngay lập tức, một chương trình hài kịch của Đài truyền hình Việt Nam cũng đã "tái hiện" lại nhân vật Bà Tưng một cách hết sức châm biếm. Và ngay sau khi đoạn hài kịch lên sóng và xuất hiện trên internet đã tạo nên một "cơn sốt" không nhỏ đối với cộng đồng mạng

Đoạn hài kịch dài hơn 30 phút tái hiện lại một cách châm biếm nhân vật Bà Tưng. Với kịch bản súc tích và ngắn gọn, nhân vật Bà Tưng đã được biên kịch khéo léo dưới cái tên "Mợ Phềnh". Vai diễn Mợ Phềnh đã được giao cho một gương mặt đã khá quen thuộc với khán giả truyền hình qua rất nhiều seri phim ngắn và tiểu phẩm hài, diễn viên trẻ Trương Phương.

Status trên facebook Trương Phương "ăn theo" phong cách Bà Tưng

Để thêm phần kịch tính và hấp dẫn cho tiểu phẩm, cô nàng Mợ Phềnh (Diễn viên Trương Phương) có những đã hành động y hệt Bà Tưng ngoài đời thực. Với những cử chỉ lả lơi, khoe thân và các hành động có phần kệch cỡm, thể hiện sự kém cỏi và thiếu suy nghĩ. Từ đó tạo ra vô vàn những tình huống hư cấu rất hài hước, đem lại tiếng cười cho khán giả. Cũng qua đây, để đả kích một bộ phận không nhỏ những nghệ sỹ trẻ có thái độ và ý thức kém khi bước chân tham gia vào con đường nghệ thuật.

Hình tượng Bà Tưng được tái hiện qua nhân vật Mợ Phềnh một cách châm biếm hài hước

Diễn viên Trương Phương cho biết: "Khi nhận được lời mời nhận vai Mợ Phềnh, cô đã phải suy nghĩ khá nhiều. Bởi lẽ, cô rất sợ khán giả không hiểu sẽ cho là mình ăn theo Bà Tưng để nổi. Tuy nhiên sau khi đã tìm hiểu kĩ kịch bản, cô quyết định tham gia nhập vai, dùng chính khả năng của mình để xây dựng một lời cảnh tỉnh mang tính hài hước cho một bộ phận nghệ sỹ trẻ đã đang và sắp bước chân vào con đường nghệ thuật".

Ngay sau khi tiểu phẩm này được phát sóng và xuất hiện trên mạng đã thu hút gần 50.000 lượt xem và gần 30.000 lượt bình luận theo dõi, đa phần khán giả đều có thái độ tích cực và tỏ ra vô cùng thích thú với cách "đá xoáy" rất tinh tế của nhà đài.

Diên viên trẻ Trương Phương được khán giả biết đến và đón nhận một cách nồng nhiệt, kể từ sau vai diễn chị Thêu trong Seri phim sitcom dành cho lứa tuổi teen mang tên "Cửa Sổ Thuỷ Tinh". Cô là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong toàn bộ Seri phim này. Mặc dù không phải là một diễn viên được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu, tuy nhiên khi được giao những vai khó, kể cả vai Mợ Phềnh lần này, Trương Phương đều thể hiện rất đạt trong từng cảnh quay.

Một số hình ảnh được chụp lại trong tiểu phẩm "Chém chuối cuối tuần" phát sóng trên VTV3:

Có lẽ sau rất nhiều những bàn cãi và tranh luận xoay quanh nhân vật Bà Tưng thì tiểu phẩm mang tên "Mợ Phềnh" là một món quà tinh thần đem lại tiếng cười sâu cay nhất mà nhà đài "dành tặng" cho Bà Tưng. Độc giả có thể xem lại tiểu phẩm hài tại link: http://www.youtube.com/watch?v=zU-QCNE3erw

Ngao Ngao