DU LỊCH » Du lịch Việt

Bên trong công viên nước lớn nhất miền Bắc ở thành phố nhỏ nhất Việt Nam, có gì mà thu về 10 tỷ đồng sau 1 tuần mở cửa?

Thứ sáu, 12/07/2024 15:00

Công viên nước này là một trong những công trình được nhiều người quan tâm thời gian qua. Công viên nước đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2024, thuộc một tổ hợp vui chơi giải trí tại Thanh Hóa.

Công viên nước Sầm Sơn là một trong những công trình được nhiều người quan tâm thời gian qua. Công viên nước này đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2024, thuộc tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son tại Thanh Hóa.

Với tổng diện tích hơn 33,5 ha, mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, đây là tổ hợp vui chơi giải trí thứ 8 mang thương hiệu Sun World của tập đoàn Sun Group, cũng là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư, diện tích hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Sun World Sam Son tọa lạc tại phường Quảng Châu, Quảng Tiến, ngay mặt đại lộ Nam sông Mã cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 13 km, cách bãi biển Sầm Sơn khoảng 1,5 km. Tổ hợp bao gồm công viên nước và công viên chủ đề. Ngay sau lễ khai trương, 4.000 khách đến đây mua vé trải nghiệm.

Theo thông tin từ Tập đoàn Sun Group, chỉ sau 1 tuần khai trương, tính từ ngày 30/6, công viên nước Sầm Sơn đã đón số lượng lớn khách ghé thăm. Giá vé tính trung bình là 250.000-500.000 đồng tùy từng hạng mục nên công viên nước Sầm Sơn thu về khoảng 10 tỷ đồng chỉ sau 1 tuần hoạt động.

Giai đoạn đầu ra mắt, Sun World Sam Son giới thiệu 9 trong 14 tổ hợp trò chơi nước tại đây. Các trò chơi được chia thành ba phân khu: Phân khu 1 dành cho mọi lứa tuổi; Phân khu 2 dành cho gia đình và trẻ em; Phân khu 3 bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh. Sau khai trương, các tổ hợp trò chơi còn lại tiếp tục được hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Điểm nhấn của Công viên nước Sầm Sơn là hồ tạo sóng (Vịnh sóng thần) có diện tích 6.100 m2, chiều dài đường bờ biển nhân tạo lên đến 179 m. Đây là trò chơi có diện tích lớn và nổi bật nhất, được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, mang tới những thử thách biển xanh đầy phấn khích. Trong khi đó, con Sông lười dài 550 m bao quanh khu vực các trò chơi dành cho trẻ em lại gợi nhớ dòng sông Đơ êm đềm của Sầm Sơn.

Đặc biệt, Công viên nước Sầm Sơn lần đầu giới thiệu các trò chơi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương như: lâu đài nước KIDZ Adventure Tower, đường trượt Kidz TornadoWAVE cho trẻ em, đường trượt Switchback TornadoWAVE cho người lớn… Các trò chơi cảm giác mạnh như đường trượt Double TornadoWAVE 60 và BehemothBOWL 60 đạt kỷ lục cao nhất châu Á - Thái Bình Dương khiến người chơi không ngừng "thót tim".

Các gian hàng ẩm thực, cà phê… tại đây cũng được bố trí hợp lý, để du khách có thể nghỉ ngơi giữa các trò chơi, nạp năng lượng và tiếp tục tận hưởng.

Sun World Sam Son cũng khẳng định giá trị khác biệt của mình, khi được phủ xanh bởi hơn 2.100 cây dừa và nhiều loài cây bóng mát khác, đem tới không gian lý tưởng để du khách vừa vui chơi, vừa thư giãn tái tạo năng lượng giữa thiên nhiên.

Từ khi công viên nước đi vào hoạt động đã góp phần gia tăng sức hút cho du lịch Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Bên cạnh đó, nó cũng giúp định vị Sầm Sơn là 1 thành phố chất lượng, đáng ghé thăm trong cảm nhận của khách du lịch.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới