DU LỊCH » Du lịch Việt

Đi đâu du lịch ở miền Bắc Việt Nam trong những ngày mùa thu đẹp nhất?

Thứ sáu, 18/10/2024 11:09

Mùa thu miền Bắc được xem là thời điểm đẹp và thích hợp nhất trong năm để bạn tận hưởng những chuyến du lịch. Vậy du lịch mùa thu miền Bắc thì nên đi đâu và có gì chơi? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Mùa thu miền Bắc thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để du lịch miền Bắc vì tiết trời mát mẻ, không quá nóng và không quá lạnh, cùng khung cảnh đẹp của những cánh đồng lúa bắt đầu ngả vàng và những dãy núi hùng vĩ. Một chuyến du lịch mùa thu miền Bắc và cùng khám phá những cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến đi vô cùng đáng nhớ.

Trước đó, giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best Destinations (Điểm đến tốt nhất trong số những điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn) của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh vịnh Hạ Long và Sa Pa lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới 2024.

Theo đánh giá, điểm chung của Vịnh Hạ Long và Sa Pa là vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và sự đa dạng văn hóa. Mùa hè được cho là mùa du lịch lý tưởng của hai điểm đến này. Tuy nhiên, mùa thu đông mới là thời điểm đặc biệt để du khách khám phá vẻ đẹp được cộng đồng quốc tế đánh giá là "kỳ ảo" có 1-0-2 của hai điểm đến này.

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long Quảng Ninh tọa lạc thuộc bộ phận của vịnh Bắc Bộ, phía Đông Bắc giáp với vịnh Bái Tử Long, phía Tây Nam giáp với quần đảo Cát Bà, phía Tây và Tây Bắc giáp với đất liền, phía Đông Nam và phía Nam hướng ra vịnh Bắc Bộ. Từ Hà Nội đến Hạ Long, bạn sẽ di chuyển từ 160km – 170km tùy điểm xuất phát.

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới.

Được thiên nhiên ban tặng không gian thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ đẹp tựa chốn tiên cảnh nơi trần gian, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới, là một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hạ Long vào thu không còn những ánh nắng chói chang, cũng chẳng còn những cơn bão, mây và trời xanh nước biếc đến lạ thường.

Du lịch Vịnh Hạ Long vào mùa thu là một trải nghiệm tuyệt vời với không khí trong lành, khung cảnh đẹp và sự yên bình nơi đây. Tham gia một chuyến du thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng ngàn hòn đảo đá vôi, hang động và bãi biển, tận hưởng cảnh tượng mặt trời lặn trên vịnh sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Mùa thu Vịnh Hạ Long các có nhiều hoạt động thú vị khác như chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá và leo núi để bạn thỏa sức khám phá.

Mùa thu ở Hạ Long.

Một trải nghiệm nữa không thể bỏ qua khi đến Hạ long là đi cáp treo Nữ Hoàng, tuyến cáp treo đạt hai kỷ lục Guinness, để chiêm ngưỡng cảnh sắc của vịnh kỳ quan thế giới, cầu Bãi Cháy từ trên cao.

Đặc biệt, sau một ngày dài khám phá vịnh di sản, du khách chỉ cần di chuyển 15 phút là đã có thể ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh. Với phong cách tắm onsen đặc trưng của Nhật Bản, dòng nước khoáng ấm áp sẽ giúp du khách xua tan mọi căng thẳng, tăng cường sức khỏe và giữ ấm trong những ngày lạnh giá. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm lý tưởng để thư giãn cơ thể và tinh thần cho kỳ nghỉ của bạn.

Sáng sớm mùa thu trên bãi biển.

Ẩm thực Hạ Long luôn là một điểm hấp dẫn không thể bỏ qua. Các món hải sản tươi sống như cù kỳ, bề bề, sá sùng, hay các món bún hải sản đầy hấp dẫn sẽ khiến du khách hào hứng.

Buổi tối, du khách có thể ghé thăm chợ đêm Hạ Long, nơi có những món đặc sản địa phương, quà lưu niệm độc đáo và không khí vui chơi giải trí đầy sôi động.

Sa Pa - Thành phố mờ sương

Nếu như mùa thu ở vịnh Hạ Long là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của các dãy núi đá vôi trong sương sớm, thưởng thức hải sản tươi ngon và đắm chìm trong không gian bao la của biển cả, thì miền non cao Sa Pa lại mang đến không khí lạnh se sắt, cảnh quan tuyệt sắc và bản sắc văn hóa dân tộc thân thương mà du khách nào cũng thấy ấm áp như được trở về nhà.

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của mùa thu Sa Pa.

Mùa thu ở Sa Pa được ví như hình ảnh người con gái xinh đẹp, dịu dàng hớp hồn biết bao trái tim của du khách gần xa. Đến Sa Pa vào mùa thu, du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của nơi đây, với màu vàng óng ánh của những thửa ruộng bậc thang trong nắng sớm, màu xanh của bầu trời, màu trắng của mây, của khói... Tất cả sẽ tạo nên một bức tranh mùa thu vô cùng quyến rũ của thành phố trong sương.

Vào mùa thu, thời tiết tại Sa Pa vô cùng dễ chịu với nhiệt độ ban ngày dao động từ 15-20°C. Buổi tối và sáng sớm, nhiệt độ có thể hạ xuống từ 10-15°C, nên không khí trở nên se lạnh. Khí hậu ôn hòa này rất lý tưởng cho việc tham quan và khám phá các địa điểm ngoài trời mà không lo nắng gắt hay rét buốt.

Đến Sa Pa mùa thu, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ thời điểm săn mây tuyệt đẹp với những địa điểm như: Hang Đá, đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng. Và có lẽ nơi săn mây đáng nhớ nhất là đỉnh Fansipan với độ cao 3.142 m, hay được biết đến là "nóc nhà Đông Dương".

Đèo Ô Quy Hồ.

Dọc đường lên Fansipan, đừng quên ghé thăm Bản Mây - bản làng nhỏ xinh dưới chân núi, nơi sinh sống của đồng bào bảy dân tộc thiểu số H'Mông, Xa Phó, Tày, Giáy, Dao Đỏ, Thái và Hà Nhì Đen. Những màn tái hiện phong tục truyền thống như lễ cưới của người Dao Đỏ, lễ kéo vợ của người H’Mông, hay lễ xuống đồng của người Giáy chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

Khi bước lên cabin cáp treo Fansipan, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa, nơi núi non trùng điệp và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt đến tận chân trời.

"Nóc nhà Đông Dương" - Đỉnh Fansipan.

Cảm giác tuyệt vời nhất là khi du khách đứng trên đỉnh Fansipan nhìn xuống, tận hưởng những giọt nắng đầu tiên của đất trời, thấy biển mây bồng cuồn cuộn sóng, chảy tràn như suối thác, xa xa là sắc xanh ngút ngàn của núi rừng Hoàng Liên Sơn.

Và với tiết trời mát lạnh, khoan khoái, chẳng gì vui sướng hơn việc thưởng thức những món đặc sản Sa Pa. Từ bánh hạt dẻ, lẩu cá hồi, thịt nướng mắc khén, gà hấp thảo mộc đến cá suối chiên, cải mèo hay các món đặc sắc như thắng cố ngựa Bắc Hà, sườn ngựa nướng hạt dổi, thịt trâu xào măng rừng… Mỗi món ăn đều mang đậm đà hương vị Tây Bắc của Việt Nam, đó chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ du khách nào khi đến Sa Pa vào mùa thu.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới