DU LỊCH » Du lịch Việt

Kế hoạch hoàn hảo cho chuyến du hành tháng 12

Thứ tư, 27/11/2013 09:35

Có rất nhiều điểm du lịch tuyệt đẹp vào tháng cuối năm chờ đón bạn lên đường khám phá.

Trong nước 

1. Mộc Châu, Sơn La

Nếu thích những chuyến phượt sương gió, thử thách sức chịu đựng và lòng can đảm, Mộc Châu, Sơn La chính là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn. Cách Hà Nội không quá xa (khoảng 200 km), bạn có thể lựa chọn đi và về Mộc Châu trong vòng 2 ngày cuối tuần. 

Tháng 12 ở Mộc Châu là mùa cải trắng nở rộ trên khắp vùng đồi núi Mộc Châu, đảm bảo cho nhóm bạn, đôi tình nhân những bức ảnh lãng mạn không đâu bằng. Tuy nhiên, cần nhớ rằng tháng 12 ở Mộc Châu khá nhiều sương mù, có thể cản trở tầm nhìn. Bạn cần mang đủ quần áo ấm, lái xe chắc tay qua các đoạn cua và gắn băng dính phản quang cẩn thận trên mũ và xe. 

2. Sapa

Sapa mùa đông có một phong vị khác hẳn so với những ngày ấm áp. Thời điểm này, bạn có thể chiêm ngưỡng những cây đào nở sớm ở vùng cao, trong làn sương mù bảng lảng mơ mộng. 

Tối mùa đông ở Sapa cùng nhâm nhi ngô, khoai nướng hay thịt thú rừng nướng thơm lừng trên bếp ấm áp là cái thú khó cưỡng và khó quên cho bất cứ ai thích trải nghiệm và đam mê ẩm thực. Nếu gặp may mắn đi vào lúc thời tiết xuống dưới 0 độ, bạn còn có cơ hội ngắm băng, tuyết bám trên các cành cây ở Sapa. 

Nước ngoài

1. Malaysia

Kéo dài từ tháng 11 tới tháng 1 hàng năm, Malaysia là điểm đến nước ngoài số một trong danh sách của những du khách “nghiện” mua sắm. 

Vào thời điểm này, hầu hết các trung tâm thương mại lớn của Malaysia và đặc biệt là ở thủ đô Kuala Lumpur như The Curve, Suria KLCC… đều giảm giá lớn. Hầu hết các mặt hàng dễ mua có giá giảm khoảng 50 %. Ngoài ra, tại các khu chợ đường phố, chợ đêm, cũng có rất nhiều mặt hàng giá rẻ phục vụ nhu cầu dạo phố, mua sắm của bạn. 

2. Du lịch giáng sinh

Nếu đã chuẩn bị được nhiều tiền cho chuyến du lịch sắp tới, bạn có thể lựa chọn các điểm đến xa hơn, điển hình là châu Âu vào dịp giáng sinh. Có thể nói đây là một trong những thời điểm các quốc gia phương Tây đẹp, lung linh nhất trong năm. 

Trên các đường phố và công trình lớn, các loại đèn, hoa được treo, trang trí. Những cây thông lớn với phụ kiến trang trí lấp lánh, sôi động được dựng lên, tạo nên một không khí lễ hội vô cùng tưng bừng.  Các khu chợ giáng sinh bắt đầu được mở từ tháng 11 và kéo dài tới hết tháng 12 là điểm nhấn chính của mọi thành phố. Tại đây, bạn có thể mua được đủ mọi mặt hàng thú vị: các mặt hàng trang trí, ẩm thực giáng sinh tới những đồ thủ công địa phương thú vị làm kỷ niệm cho chuyến đi. 

Cũng vào thời điểm này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng tuyết rơi và bầu không khí nhộn nhịp với vô vàn hoạt động biểu diễn âm nhạc, nhảy múa ngay trên đường phố và tại các quảng trường. 

Theo Tri Thức Thời Đại