DU LỊCH » Du lịch Việt

Mỹ Khê - top bãi biển Việt Nam được yêu thích nhất thế giới

Thứ tư, 17/09/2014 09:26

Mỹ Khê là một trong những bãi biển Việt Nam được các tạp chí du lịch nước ngoài đánh giá cao.

Mỹ Khê là bãi biển nổi tiếng nhất Đà nẵng, được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Tờ Sunday Herald Sun của Australia cũng nhận xét Mỹ Khê là một trong 10 bãi biển ở châu Á được yêu thích nhất thế giới. Bộ ảnh này được chàng giám đốc ngân hàng trẻ, kiêm nhiếp ảnh gia Cao Anh Tuấn thực hiện khi trải nghiệm cuộc sống cùng ngư dân vào lúc bình minh trên biển.

Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài 900m, từ sân bay ra khoảng 2-3km đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, qua cầu quay sông Hàn, thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng tầm 1,5km. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Với bờ cát dài, trắng mịn, sóng biển hiền hòa cùng những hàng dừa thơ mộng, Mỹ Khê khiến du khách đến đây đều cảm thấy thư thái và thích thú.

Dân cư sống ở Mỹ Khê chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản. Cuộc sống của ngư dân gắn liền với biển cả mênh mông.

Hình ảnh đẹp nhất của mỗi sáng lúc mặt trời vừa lên là hình ảnh ngư dân lao động. Họ hăng hái chèo lái trên chiếc thuyền dập dềnh ra khơi, quăng lưới bắt cá, thu lượm hải sản.

Cuộc sống của họ gắn liền với lưới, với thuyền, với biển. Những nụ cười tan trong nắng sớm cho một ngày bội thu, để rồi hình ảnh chuỗi sau chuỗi ngày dài ra khơi có dáng mẹ đi chợ về.

Người dân nơi đây sống tình cảm, mang một chút mặn mà của muối biển, một chút phóng khoáng của gió hanh, một chút thật thà của con người Đà thành.

Nhờ có bờ biển dài, hoang sơ, mang nhiều nét đặc trưng riêng nên biển nơi đây sở hữu nét thanh bình hiếm thấy…

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới