DU LỊCH » Du lịch Việt

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam đang bắt đầu nở rộ

Thứ tư, 30/09/2020 17:34

Mỗi mùa hoa mặt trời nở rộ, cánh đồng hướng dương Nghệ An lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ.

Giữa mảnh đất miền Trung khô cằn xuất hiện cánh đồng hoa rực rỡ bên dòng sông Sào thơ mộng, tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ. Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha này nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Mỗi mùa hoa nở, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho khách du lịch. Đến với cánh đồng hoa nơi đây, bất cứ ai cũng đều choáng ngợp trước quy mô cũng như vẻ đẹp lãng mạn của loài hoa mang tên mặt trời.

Ban đầu, cánh đồng hoa này nhằm mục đích để làm thức ăn cho bò sữa. Khi vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương này được nhiều người biết đến, nơi đây bắt đầu trở thành một địa điểm du lịch tại Nghệ An lý tưởng cho du khách thập phương.

Để di chuyển đến cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn, Nghệ An bạn có thể chọn hình thức đi bằng xe khách hoặc xe máy một cách dễ dàng. Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn có thể ra bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm sẽ có rất nhiều nhà xe di chuyển đến Nghĩa Đàn, Nghệ An. Thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng với giá vé xe khách giao động từ 180.000 – 200.000đ/hành khách/lượt. Sau đó đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

Mùa hoa hướng dương chỉ diễn ra trong thời gian ngắn từ tháng 11 đến tháng 12. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị lên lịch trình ngay bây giờ để không bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại vùng đất này.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới