DU LỊCH » Du lịch Việt

Những địa chỉ "ma ám" tại Hà Nội

Thứ sáu, 08/11/2013 19:18

Bạn là người ưa thích những trải nghiệm nhuốm màu liêu trai? Chẳng cần phải đi đâu xa, ngay giữa lòng thủ đô bạn cũng có thể viếng thăm những ngôi nhà “ma ám” với nhiều lời đồn đại huyền bí…

1. Tòa nhà 300 Kim Mã

“Cựu trụ sở” của đại sứ quán Bulgaria được xây dựng từ năm 1982 trên khu đất rộng 3.200 m2. Tuy nhiên đến năm 1991, tòa nhà này lại không còn được đại sứ quán Bulgaria sử dụng nữa và bỏ hoang từ thời điểm đó đến nay.

Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ đường Kim Mã

Ngay từ lúc đó, xung quanh căn nhà này đã xuất hiện những tin đồn ma quái. Theo một số người dân sống xung quanh, khu đất căn nhà tọa lạc vốn nằm trên vùng đất nhiều âm khí. Địa điểm này được đại sứ quán Bulgaria mua lại, tuy nhiên các oan hồn ở đây đã quấy nhiễu và xua đuổi không cho ai ở. Có tin đồn rằng, khu nhà này trước đây vốn là bệnh viện phụ sản, có nhiều trẻ em chết ở đây cho tới khi bỏ hoang. Liên tục lan truyền câu chuyện về sự xuất hiện của những cái bóng trắng đi lại trong nhà, những tiếng động lạ, bàn ghế tự động di chuyển, tiếng trẻ con khóc, tiếng cười lạ…

2. Căn nhà cổ ở 138 Hàng Trống

Ngôi nhà mang dáng dấp cổ kính, nằm nép mình bên các tòa nhà hiện đại giữa khu trung tâm Hà Nội nhộn nhịp người qua kẻ, nhưng bao trùm quanh nó là những câu chuyện đầy u ám.

Sự bí ẩn của căn gác hai...

Nhiều người truyền tai nhau rằng chủ cũ căn nhà này đã thắt cổ tự tử trong đó nên về sau, người nào đến thuê, ở lại đây thì không bị khuynh gia bại sản cũng gặp tai nạn hoặc chết không rõ nguyên nhân. Những tin đồn càng được nhân lên với câu chuyện bí ẩn về người phụ nữ tóc dài và đen, không nhìn rõ mặt hay ngồi trên nóc nhà ôm cây đa khóc rất thảm thiết. Hay những tiếng kêu rên, la hét như đang bị hành hạ rất đau đớn đầy ám ảnh phát ra từ ngôi nhà đặc biệt vào những ngày sáng trăng hay ngày rằm hàng tháng. Rồi hình ảnh cô gái trẻ mặc bộ váy trắng treo cổ, hai chân vẫn đung đưa trên gác hai của căn nhà... 

Đến nay, tuy vẫn chưa có gì chứng thực độ tin cậy của những câu chuyện hay hình ảnh ma quái trên, song ngôi nhà 138 Hàng Trống vẫn gây nhiều tò mò cho những người đi ngang qua. Mới đây, khu đất đã được chủ khách sạn Phú Gia bên cạnh mua lại với giá rất rẻ, không biết liệu khi căn nhà mới được xây lên, những dấu hiệu ma quái kia có biến mất?

3. Ngôi nhà ma ám 217 Tôn Đức Thắng

Giữa con phố vào loại nhộn nhịp nhất Hà thành có một ngôi nhà sừng sững đứng đó hoang vu và lạnh lẽo, không ai dám thuê, mua bởi những tin đồn xung quanh nó ám ảnh cả những người tò mò đến xem. 

Có chăng một thế lực siêu nhiên đang đe dọa căn nhà này ?

Ngay sát cạnh “căn nhà ma ám” là một tiệm bánh nhỏ. Chủ cửa hiệu chỉ bán bánh cho khách mua về mà không được ăn ở đó. Khi có người tò mò về lý do họ làm vậy thì không ai dám nói mà chỉ khẽ bảo: “Có trải qua mới thấy ghê rợn”, rồi nhất quyết không cho biết thêm một điều gì nữa. Người dân sống gần đó thì chia sẻ: “Nghe các cụ kể lại rằng mảnh đất này còn nhiều âm hồn lẩn khuất. Hình như còn có người tự treo cổ... Nhiều đêm, tôi nghe tiếng gió hú ở ngôi nhà vọng ra, người ta bảo đó là “âm binh” tụ tập, là những người ở đó bị oan khuất nên không chịu rời đi…”.

Sau đó, dù rằng chính quyền địa phương đã đưa ra những lời giải thích về sự bí ẩn của ngôi nhà là do tranh chấp giữa những người chủ gia đình song cho đến nay, việc căn nhà vẫn tiếp tục bị  bỏ hoang và những lời đồn ma quái hiện hữu vẫn còn là điều bí ẩn khó có thể giải thích một sớm một chiều được.

4. Mối liên kết ma quái 

Nhà xác- “điểm đến không mong đợi” của bất kỳ ai bước chân qua cổng bệnh viện bởi sự lạnh lẽo, cô tịch của nó. Nằm sâu trong ngõ nhỏ của khu phố đông đúc là nhà xác bệnh viện Đại học giao thông vận tải, căn nhà từ lâu đã hoang lạnh không có xác đưa đến, không có ai ra vào càng trở nên xa lạ với thế giới bên ngoài.

Phòng xác lạnh lẽo và ngôi nhà hoang cô liêu ?

 

Cách đấy không xa là căn nhà hai tầng được xây dựng kiểu cách nhưng lại bị bỏ hoang, rêu phong bao phủ nằm trong ngõ Chùa Nền. Theo lời những người sống gần đó thì ngôi nhà ấy “Có ma, có ma, đã bảo là có ma rồi” càng khiến nỗi sợ bao trùm. Rồi những câu chuyện về bóng trắng bí ẩn vẫn thường đi lại xung quanh căn hộ 2 tầng hướng về căn nhà xác bí ẩn kia. 

5. “Thần cây đa, ma cây gạo”

Dường như sự liên hệ kỳ bí giữa cây gạo và thế lực phía bên kia thế giới không phải là không có cơ sở khi ngay từ xưa, giữa những nơi có sự tồn tại của “ma” lại thường thấy sự xuất hiện của loài cây này. 

Mối liên hệ mập mờ với các thế lực siêu nhiên...

Nằm ngổn ngang giữa con đường Khương Trung mới là căn nhà cấp 4 tồi tàn với những bức tường gạch đổ vỡ. Mọc sát cạnh ngôi nhà là cây gạo cao sừng sững như che phủ bóng cả xuống căn nhà. Chính tại nơi đây thường xuyên xuất hiện những âm thanh hình ảnh dị biệt, sự lướt hình của chiếc bóng trắng. Hay vào nhiều hôm khuya khoắt người ta thường nghe thấy tiếng trẻ con khóc hờ ai oán, thê lương...

Theo Depplus.vn/Mask