DU LỊCH » Du lịch Việt

Thị trấn bao bọc trong mây, ngay sát Hà Nội nằm ở đâu?

Thứ hai, 08/07/2024 10:52

Nằm cách Hà Nội 86km về phía bắc, thị trấn này từ xưa vẫn nổi tiếng là ốc đảo xanh, là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng nằm gọn trong thung lũng.

Thời tiết mùa hè oi nóng khiến nhiều người muốn cùng gia đình đi du lịch về những nơi mát mẻ. Nếu không thích đi biển mà muốn lui về vùng có khí hậu dễ chịu nhất định bạn nên đặt chân đến thị trấn Tam Đảo.

Chẳng kém Đà Lạt, nơi đây được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng nằm gọn trong thung lũng.

Thị trấn Tam Đảo được bao phủ trong sương với khí hậu mát mẻ.

Khi đến Tam Đảo nhất định bạn không nên bỏ lỡ những điểm du lịch dưới đây:

Chợ trên phố núi

Nằm ở độ cao 900 mét so với mặt biển nên buổi sáng ở Tam Đảo, du khách chỉ cần mở cửa sổ ra là thấy mây mù bay lớp lớp trên ngọn núi, mây bời bời vờn quanh phố như muốn tràn vào phòng.

Lạ cái là bên này phố mù mịt mây thì bên kia nắng vẫn hửng lên vàng rực, làm nổi bật màu xanh mướt của những thảm su su nằm ở trước cửa mỗi nhà hoặc bên vệ đường.

Su su là đặc sản của Tam Đảo. Đi một vòng quanh thị trấn, chỗ nào cũng mướt xanh những giàn su su thấp cỡ 3 tấc kết bằng tre rừng.

Con đường xuống chợ uốn lượn theo triền dốc với những nhà hàng khách sạn dày đặc. Nhiều khách sạn rất hiện đại, có cả hồ tắm phía trước.

Nhà thờ cổ

Nằm tại trung tâm thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Nhà thờ đá Tam Đảo là một điểm đến tâm linh và du lịch hấp dẫn, đặc biệt là với những người yêu thích kiến trúc và lịch sử. Với vị trí độc đáo trên triền núi cao, cảnh quan xung quanh nhà thờ Tam Đảo như một bức tranh tuyệt vời được họa từ bàn tay con người giữa lòng thiên nhiên.

Thị trấn sương mù

Thời tiết ở phố núi Tam Đảo quanh năm mát mẻ, một ngày thay đổi bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Nếu buổi sáng sương xuống đẫm đường ướt mặt người, thì gần trưa nắng như mùa hè. Khi hoàng hôn buông xuống, cái lạnh hun hút của núi rừng bắt đầu ùa về, trước khi những ngôi nhà cổ kính lên đèn, toàn bộ phố núi là mùa đông với màn sương mù dày đặc khiến cả thị trấn như trong miền cổ tích. Sương mù Tam Đảo là đặc trưng nơi đây, sương có thể đến vào bất kì lúc nào, chính lẽ đó làm nên ấn tượng của thị trấn phố núi này, khiến những du khách đến nơi đây sẽ còn nhớ mãi.

Thác Bạc

Được bao phủ bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên, Tam Đảo Thác Bạc hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và những khoảnh khắc thư giãn đáng nhớ cho bạn. Khi đến với Thác Bạc, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng nước trắng xóa chảy xuống từ đỉnh núi cao, thư thái trong không gian thanh bình của thiên nhiên hoang sơ, và khám phá những bí ẩn đằng sau vẻ đẹp của khu rừng phong lan bao quanh.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới