DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

10 danh thắng hấp dẫn nhất thế giới năm 2014

Thứ sáu, 20/06/2014 06:43

Mới đây website nổi tiếng về du lịch TripAdvisor đã công bố 10 điểm đến hút khách nhất thế giới năm 2014.

1. Thành phố cổ Machu Pichu của Peru được vinh danh là điểm du lịch số 1 thế giới. Machu Picchu được xây dựng từ hơn 500 năm trước và là biểu tượng vĩ đại nhất của đế chế Inca. Thành cổ này từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1983 và được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thế giới trong năm 2007.

2. Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed tại Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất) sẽ làm bạn ngỡ ngàng trước một công trình kiến trúc bằng đá cẩm thạch trắng, mái vòm và những ngọn tháp cầu kỳ. Thánh đường xa hoa này sở hữu 3 kỷ lục thế giới: tấm thảm lớn nhất thế giới, đèn chùm pha lê đắt nhất thế giới và mái vòm cao nhất thế giới.

3. Tah Mahal, ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa Hoàng đế Shah Jahan và Hoàng hậu Mumtaz Mahal. Với kiến trúc Ấn - Hồi đặc trưng, Taj Mahal lung linh trên trời xanh như một viên ngọc quý làm ngây ngất bất cứ ai có dịp được chiêm ngưỡng.

4. Nhà thờ Great Cathedral and Mosque, Cordoba (Tây Ban Nha) không chỉ là biểu tượng của đất nước bò tót mà còn là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới.

5. Thánh đường Saint Peter nằm bên trong quảng trường Saint Peter ở thánh địa Vatican. Saint Peterđược xây dựng trên khoảng đất mà thánh Peter (vị giám mục và là giáo hoàng đầu tiền của Giáo hội Công giáo) về với Chúa.

6. Các ngôi đền cổ Angkor Wat, Siem Riep là điểm đến số một tại đất nước chùa vàng Campuchia. Sự tinh xảo và tráng lệ là nét đặc sắc trường tồn cùng thời gian của công trình này.

7. Đền Bayon – địa danh thứ hai của Campuchia được vinh dự có mặt trong danh sách bình chọn của TripAdvisor. Nằm ở trung tâm quần thể Angkor Thom, Bayon là ngôi đền ấn tượng nhất của kiến trúc đền núi ở Campuchia. Trải qua hàng ngàn năm, biết bao biến cố lịch sử, biết bao cuộc chiến tranh tàn phá song đền Bayon vẫn sừng sững như một trái núi khổng lồ.

8. Nhà thờ Church of Our Savior on Spilled Blood, St. Petersburg (Nga) còn được biết đến với nhiều tên gọi như Nhà thờ đấng cứu thế trên nền máu đổ, Thánh đường Chúa phục sinh hay Nhà thờ Chúa cứu thế. Nhà thờ được xây bằng gạch đỏ với những mái vòm tròn “củ hành”. Mái vòm cao nhất có độ cao tới 81m.

9. Công viên quân đội quốc gia Gettysburg nằm ở Pennsylvania (Mỹ) là nơi chứng nhân cho cuộc nội chiến đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

10. “Viên ngọc bích của biển Adriatic”, hay “Athens của Nam Tư” là những mỹ từ mà thế giới dành cho thành phố Dubrovnik (Croatia). Bên ngoài “hòn ngọc” đó là bức tường thành nổi tiếng thế giới, được xây dựng từ thế kỉ 12 -17 và đến nay nó vẫn được bảo tồn rất tốt.

ihay.thanhnien.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới