DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

10 điều thôi thúc bạn đến thăm Jordan

Thứ sáu, 04/04/2014 16:11

Là một đất nước nhỏ bé ở khu vực Trung Đông nhưng Jordan lại là một điểm đến vô cùng quyến rũ với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những di tích cổ kính và người dân vô cùng hiếu khách.

1. Đất nước của những con người hiếu khách Nếu đến Jordan du lịch bạn sẽ nhận được sự chào đón của người dân nơi đây mọi lúc, mọi nơi. Đối với người Jordan, sự hiếu khách và thân thiện là một phần của cuộc sống, đặc điểm này bắt nguồn từ văn hóa du mục tồn tại từ nhiều thế kỉ.

Khách du lịch có thể bị trệch khỏi hành trình mình đã định sẵn nếu nhận lời mời uống trà cùng người dân địa phương và nghe những câu chuyện bất tận của họ. 2. Khung cảnh đẹp hơn trong phim

Jorden là vương quốc của những bối cảnh trong các bộ phim bom tấn, hình ảnh của đất nước này đã được đưa lên màn bạc vô số lần. Nổi tiếng nhất có thể kể đến là bộ phim Indiana Jones và cuộc thập tự chinh cuối cùng. Với diện tích khá nhỏ chỉ khoảng 84000 km2, nhưng Jordan lại có vô vàn những khung cảnh đậm chất sử thi. 3 . Đó là một nhà lãnh đạo sinh thái nghỉ khu vực Các quốc gia ở khu vực Trung Đông đã nỗ lực rất nhiều để phát triển du lịch bền vững, nhưng Jordan là nước thành công hơn cả.

Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên hoàng gia Jordan đã công bố danh sách 10 khu bảo tồn nơi du khách có thể tham gia vào các hoạt động du lịch sinh thái. Có thể kể đến đó là khu bảo tồn sinh học Mujib, nơi bạn có thể ngủ ở nhà nghỉ ngay trong khu bảo tồn; công viên quốc gia Wadi Rum, nổi tiếng nhất ở Jordan, nơi giúp bạn tận hưởng cảm giác qua đêm trên sa mạc yên tĩnh trong những chiếc lều làm từ lông dê truyền thống. 4 . Ẩm thực tuyệt vời ở Amman

Amman không những là thủ đô về kinh tế, văn hóa, chính trị mà còn là cái nôi của văn hóa ầm thực Jordan. Bạn không nên bỏ qua những bữa ăn tuyệt vời trên con đường Rainbow để trải nghiệm hương vị tuyệt vời của đồ ăn đường phố. 5 . Những con đường không tiếng còi xe Những du khách đến Trung Đông thường xuyên có thể tiết lộ mối quan tâm lớn nhất của họ khi đến khu vực này đà những con đường với tiếng còi xe inh ỏi. Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở Jordan, với dân số chỉ 6,5 triệu dân với những con đường rộng rãi, các tài xề ở đất nước này cảm thấy không cần thiết phải bấm còi để khiến đường phố trở nên quá ồn áo với những tiếng bíp chói tai. 6 . Sự khác biệt của những hành trình du lịch văn hóa Nững năm gần đây, những sáng kiến của các địa phương đã dần dần làm thay đổi bộ mặt của ngành du lịch nước này, mang đến những góc nhìn khác về Jordan ngoài những di tích nối tiếng.

Sáng kiển của ngôi làng Zikra là một điển hình, khách du lịch có thể tham gia vào các hoạt động truyền thống của địa phương như nấu ăn, đan túi từ lá chuối với một khoản phí nhỏ để đóng góp vào quỹ phát triển của làng. Các nhà quản lý đã mở rất nhiều tour du lịch thú vị để khám phá những nét đẹp tiềm ẩn của văn hóa Jordan. 7 . Các di tích hiện hữu khắp mọi nơi Bạn có thể đến thăm Jerash, một trong những thị trấn từ thời Hy Lạp – La Mã cổ đại được bảo tồn tốt nhất thế giới. Hoặc bạn có thể đi dọc con đường Cardo Maximus để đến thăm quan ngôi đền Artemis.

Văn hóa Hy Lạp, La Mã và Ả Rập đã để lại những dấu ấn khó phai nhạt trên khắp đất nước Jordan. Du khách có thể đến thăm đền của Hercules, ngày nay còn được gọi là đền thờ lớn của Amman. Ngôi đền được xây dựng trong thời kỳ trị vì của Hoàng đế Marcus Aurelius (năm 161-180). 8 . Hành trình Abraham  Khu vực Ajloun của Jordan có một con đường leo núi trong 5 ngày, đi qua nhiều vùng đất nước này gọi là Con đường Abraham.

Nếu chỉ có 1 ngày để khám phá con đường, du khách có thể bắt đầu hành trình của mình ở lâu đài Crusader, sau đó nghỉ chân ở Mar Elias và kết thúc chuyến hành trình ở Orjan, nơi cung cấp các dịch vụ homestay để nghỉ qua đêm. 9 . Con đường du lịch đẹp nhất Trung Đông

Nối hai thành phố Madaba và Petra, đường cao tốc King là con đường du lịch tuyệt vời nhất khu vực Trung Đông, chạy dọc theo sườn núi của thung lũng Great Rift, chạy qua nhiều di tích lịch sử cũng như những tuyệt cảnh của đất nước. Bạn cũng có thể rẽ vào thăm biển Chết để có thể trôi nổi trong dòng nước giàu chất khoáng. 10 . Thành phố Petra

Petra là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đển thăm đất nước Jordan. Ẩn sau những dãy núi đá kiên cố, cách thủ đô Amman 262km, Petra là một trong những di tích cổ đại đẹp nhất còn tồn tại đến ngày nay trên thế giới. Nơi đây có hơn 800 công trình được khắc lên đá hoa cương, gồm có đền thờ, tu viện, hầm mộ, nhà tang lễ, những dãy cột lớn trên phố và nhà tắm, với phần mặt tiền rất công phu.

depplus.vn