DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

11 ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới ai cũng mơ ước được tới dù chỉ một lần trong đời

Thứ sáu, 13/10/2017 09:35

Trên thế giới có rất nhiều địa danh kỳ lạ và thú vị, tưởng chừng như những nơi đó con người không thể sinh sống nổi.

Với những đặc điểm tưởng chừng chỉ có trong truyện cổ tích, những ngôi làng dưới đây hoàn toàn có thật và gây cho chúng ta không ít bất ngờ.

1. Dân làng trên đảo Aogashima được coi là vô cùng dũng cảm khi có một cuộc sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, bao gồm 200 hộ dân sống ngay trên miệng núi lửa.

11 ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới ai cũng mơ ước được tới dù chỉ một lần trong đời

2. Ngôi làng được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ tại Hy Lạp. Hòn đảo này được tách ra khỏi đất liền bởi trận động đất vào nă 375 TCN. Đến nay, những người dân ở đây vẫn sinh sống một cách bình thường dù khá tách biệt với cuộc sống hiện đại.

3. Ngôi làng Isortoq nằm ở một vùng núi xa xôi, hẻo lánh thuộc phía Đông Đan Mạch. Hiện nay, chỉ còn khoảng 64 người sinh sống ở đây bởi nơi đây quanh năm bị bao phủ bởi băng tuyết, do vậy thịt chính là nhu yếu phẩm chính của người dân nơi đây. Khi mà không thể trồng bất kì loại cây nào trên mảnh đất lạnh giá này. Rất may, gần đây đã có một siêu thị để cung cấp những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, đặc biệt là rau xanh và hoa quả.

4. Ngôi làng Gasadalur hẻo lánh nằm ở phía Tây của Vagar trên quần đảo Faroe, Đan Mạch. Điều đặc biệt của ngôi làng chính là chỉ có 16 người dân sinh sống ở đây và dòng suối nhỏ trực tiếp đổ thẳng xuống Đại Tây Dương. Chính thác nước này đã trở thành kỳ quan khó quên cho du khách đến đây.

5. Ngôi làng Huacachina nằm ở một trong những nơi khô cằn nhất trên thế giới. Nhưng điều thú vị rằng cuộc sống ở đây vẫn vô cùng đầy đủ tiện nghi cũng như không gian sống tuyệt vời gồm cây cối, hồ, cửa hàng hay thậm chí cả khách sạn. Ngôi làng chỉ có khoảng 96 người sinh sống và nơi đây đang dần trở thành một điểm du lịch khá thú vị với trò chơi nổi tiếng nhất là trượt cát.

6. Ngôi làng Bandiagara nằm lơ lửng trên những vách đá dựng đứng ở Tây Phi. Thoạt nhìn, ngôi làng này giống như một khu đất hoang bị bỏ trống, nhưng đây lại là ngôi làng Bandiagara, là nơi sinh sống của người dân địa phương. Điểm đặc biệt ở đây là những ngôi nhà, các nhà kho và cả bàn thờ… đều được làm từ đất sét đỏ.

7. Ngôi làng Undredal nằm ở một bến cảng nhỏ ở Na Uy được xây dựng như một ngôi làng trong truyện cổ tích với chỉ khoảng 100 người sinh sống và 500 con dê. Đây là một trong những điểm đến rất thú vị dành cho khách du lịch với những món ăn phổ biến như phô mai, sữa dê hay xúc xích dê gia truyền. Cách duy nhất để tới ngôi làng là đi thuyền, nhưng mới đây đã có một con đường được xây dựng để thu hút khách du lịch hơn.

8. Furore là một ngôi làng nhỏ nằm ở bờ biển Amalfi, ở tỉnh Salerno ở vùng Campania của phía tây nam Italy. Ngôi làng này nằm bên bờ một vịnh hẹp, có khung cảnh núi đá gồ ghề, bãi biển đá cuội đẹp như tranh vẽ và con đường mòn đi bộ tuyệt vời dọc theo bờ biển. Đó là điểm đặc biệt nhất của cộng đồng này, làng không có quảng trường hay nơi tụ họp cộng đồng rộng rãi nào và các nhà hiện nay nằm rất rải rác. Những lối đi và bậc thang dẫn lên làng rất khó nhận ra nếu nhìn từ phía biển.

9. Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Ai đến đây cũng đều thích thú, trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ. Những thửa ruộng bậc thang được ví như những chiếc thang khổng lồ dẫn đường lên thiên đường trở thành điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ở Sapa. Trên đỉnh đèo, bạn sẽ thấy được toàn cảnh ruộng với màu vàng ươm mùa lúa chín hoặc xanh mát mắt mùa mạ non. Núi rừng Tây Bắc như thế hòa vào không gian của triền núi, đồi cỏ của gió và tiếng chim hót rộn ràng.Đôi khi tưởng những bậc ruộng đang dập dìu theo mỗi con gió, có khi lại thấy im ắng như thể lúa đang ngủ hay thì thào trò chuyện.

10. Thị trấn Coober Pedy nằm ở Nam Australia là một cộng đồng nằm ẩn dưới lòng đất, nơi này được xây dựng để chịu được nhiệt độ cao vào ban ngày. Theo điều tra dân số năm 2011, có 1.695 người sinh sống ở đây. Họ sống chủ yếu bằng nghề khai thác quặng opal.

11. Ngôi làng bé nhỏ Rougon nằm trên những ngọn đồi ở Gorge de Verdon. Nơi đây có gần 100 người dân sinh sống. Dù nằm trên những ngọn đồi, sườn đồi và khối đá chênh vênh, nhưng ngôi làng này đã có tuổi thọ lên đến 200 năm.

12. Monsanto là một ngôi làng quyến rũ trên các sườn đồi ở Bồ Đào Nha và là nơi có một phong cảnh tuyệt đẹp. Nó đặc sắc bởi những ngôi nhà kẹp giữa những tảng đá khổng lồ và những con đường nhỏ lát đá cuội. Ngôi làng vẫn giữ được nét nguyên vẹn qua nhiều thế kỷ và hầu như không có nhiều sự thay đổi. Bất cứ ai có thể ngủ ngon giấc mỗi ngày ở đây quả thật là những người vô cùng dũng cảm và có thần kinh thép.

>> 8 ngôi làng tuyệt vời tưởng chừng không hề tồn tại trên trái đất

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới