DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

15 con đường nguy hiểm nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Thứ ba, 05/01/2016 10:01

Có khá nhiều con đường nguy hiểm trên thế giới đã trở thành nỗi khiếp sợ của những người lái xe. Nếu chỉ lơ là trong nháy mắt là bạn cũng có thể gặp tai nạn tức thì.

Hàng năm có vô số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông và một phần nguyên nhân không nhỏ là chất lượng đường sá. Có rất nhiều con đường hoang dã trên thế giới sẽ đem đến những trải nghiệm về cảm xúc mà bạn không thể nào quên. Một vài con đường trong số chúng là những con đường nguy hiểm được xây trên vách núi dựng đứng, có độ cao chóng mặt. Nếu muốn trải nghiệm những con đường này, bạn hãy thiết chặt dây an toàn và tập chung tinh thần cao độ.

Dưới đây là hình ảnh 15 con đường nguy hiểm nhất thế giới:

1. Zoji La, Ấn Độ

Đây là đoạn đường dài nối liền Ladakh và Kashmir. Hình ảnh có thể thấy con đường này rất hẹp, xe và vật nuôi chen chúc nhau khi cùng đi.

2. Transfăgărășan, Romania

Con đường này nằm ở dãy núi Carpathian nối với Făgăraș. Nó có chiều cao khoảng 2034 m và là con đường cao nhất ở Romania. Transfăgărăşan được biết đến với các điểm tham quan tuyệt đẹp nhưng cũng đầy nguy hiểm.

3. Cao tốc Dalton, Alaska

Dalton lộ là đường cao tốc bị cô lập nhất trên thế giới. Nó dài 666 km, và chỉ có 3 ngôi làng nhỏ xuất hiện trong suốt chặng đường đi.

4. Khardung La, Ấn Độ

Mặc dù nhiều tuyên bố cho rằng đây là con đường cao nhất trên thế giới dành cho việc lái xe, thực tế người ta vẫn có thể tìm ra một đoạn đường còn cao hơn. Dẫu vậy, với độ cao 5602 m, trải nghiệm lái xe ở nơi đây có vẻ giống như là du ngoạn trên bầu trời.

5. Yungas Road, Bolivia

Được xem là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới với việc cướp đi khoảng từ 200 đến 300 mạng sống mỗi năm. Với một bên là vách đá dựng đứng và một bên là vực sâu nên con đường này là nỗi khiếp sợ của nhiều lái xe khi bắt buộc phải đi qua.

6. Con đường Đại Tây Dương (Atlantic Ocean Road), Na Uy

Con đường Đại Tây Dương (Atlantic Ocean Road) là con đường vô cùng đặc biệt và nguy hiểm của Na Uy. Nó đi qua một quần đảo nối liền Na Uy với đảo Averøy, và là một trong những tuyến du lịch chính của quốc gia này.

7. Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Đường hầm Guoliang chạy qua dãy núi Taihang được xây dựng hoàn toàn bởi những người dân địa phương. Con đường đâm vào đá này có vai trò là sợi dây liên kết duy nhất giữa làng Guoliang và thế giới bên ngoài. Sau khi chính phủ Trung Quốc cho xây dựng mở rộng đoạn đường hầm dài tổng cộng 1200 m, nó có thể cho xe cộ dễ dàng lưu thông.

8. Le Passage du Gois, Pháp

Đoạn đường này chỉ có thể đi lại được một vài giờ trong ngày. Thời gian còn lại nó hoàn toàn bị nhấn chìm bởi thủy triều của Đại Tây Dương. Trước khi qua đoạn đường cao tốc dài 4,5 km này bạn nên kiểm tra lịch trình của thủy triều kẻo sẽ bị nhấn chìm.

9. Đường Thiên Môn Sơn, Trung Quốc

Con đường này có chiều dài 10 km. Nó có 99 khúc cua lượn kéo dài đến tận đỉnh núi. Những ai dám đi trên con dường này thường phải là người có 'thần kinh thép' và khả năng lái xe thật 'đỉnh'.

10. Hana, Hawaii

Đây là con đường có chiều dài 112 km nối liền Kahului và Hana trên đảo Maui (thuộc quần đảo Hawaii). Con đường khá hẹp, quanh co và phải đi qua 59 cây cầu, 46 trong số đó chỉ có duy nhất một làn đường. Tuy nhiên, tuyến dường thường bị ngăn chặn đi lại do sạt lở đất.

11. Con đường Kolyma, Nga

Đây là tuyến đường rất nguy hiểm được nhiều người biết đến với cái tên 'Con đường chết'. 90 km đầu tiên của con đường được xây dựng vào năm 1932 bởi các tù nhân và hoàn thành năm 1953.

12. Col de la Bonette, Pháp

Đây là con đường đèo nguy hiểm nằm trên độ cao khoảng 2000 m trong dãy núi Alps của Pháp, ngay cạnh biên giới với nước Ý. Con đường này khá dốc và có những khúc cua bất ngờ.

13. Đường đèo Gotthard Pass, Thụy Sĩ

Đây là một trong những đường đèo cao nhất thuộc dãy núi Alps. Nó có chiều dài khoảng 64 km. Nếu đi từ bên này sang bên kia hành khách sẽ bị bất ngờ bởi cảnh đẹp xung quanh.

14. Đường núi Caucasus, Nga

Con đường hẹp dẫn từ Sochi đến hồ Ritsa ở dãy núi Caucasus. Nó vừa đáng sợ và cũng khá ấn tượng bởi cảnh quan hùng vĩ mà bạn chỉ có thể gặp được ở đây.

15. Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản

Cầu Eshim Ohashi ở Nhật Bản khiến những tài xế hay bất kỳ ai lần đầu tận mắt chứng kiến đều 'nổi da gà' bởi độ dốc tưởng như không thể đi lên bởi kiến trúc dựng đứng của nó. Cầu dài khoảng 1,7 km, và 11,3 m chiều rộng. Độ cao này cho phép các tàu lớn có thể đi qua lại bên dưới.

>> Click xem khiếp sợ với môi dị tật vì phẫu thuật hỏng

TN (Theo Giadinhvietnam.com)