DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

16 chiếc tàu hỏa '5 sao' sang trọng nhất thế giới

Thứ năm, 15/05/2014 11:35

Nội thất sang trọng, những dịch vụ cao cấp và thưởng ngoạn phong cảnh đẹp bên ngoài cửa sổ sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch bằng tàu hỏa 5 sao, mà nếu đi xe hơi, máy bay hoặc những phương tiện khác, bạn sẽ khó có được.

Tàu hỏa có thể không phải là phương tiện di chuyển nhanh nhất nhưng sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong các chuyến du lịch... 5 sao. 

Mark Smith, một nhà văn Anh đã từng chia sẻ với tờ Herald Sun rằng “một chuyến xe lửa là sự kết hợp của 3 yếu tố, phong cảnh bên ngoài, những trải nghiệm dịch vụ và những người mà bạn gặp gỡ trong hành trình sẽ thật đáng nhớ”… Đó là lý do vì sao các chuyến xe lửa 5 sao đang ngày càng phát triển và được du khách quan tâm. 

Sau đây là 16 chuyến tàu hỏa 5 sao sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hành trình đưa bạn qua những quốc gia ở những múi giờ khác nhau, trong khi đó, bạn có thể vừa thư thả ăn ăn bữa trưa hoặc tối, và thưởng ngoạn khung cảnh trong hành trình. Khi đó, bạn sẽ sớm nhận ra rằng, tại sao, với nhiều du khách, du lịch chỉ thực sự khi đi bằng tàu hỏa:

1. Glacier Express

 Glacier Express đưa hành khách qua 1,280km trên dãy núi Apls, Thụy Sỹ ở độ cao 6,670 feet

Tàu chở du khách từ St Moritz đến Zermatt, hai khu nghỉ mát - trượt tuyết nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ. Chuyến đi kéo dài trong 7,5 giờ qua 291 cây cầu và 91 đường hầm.

2. Trans-Siberian Railway

Tuyến đường sắt xuyên Siberia là tuyến đường sắt dài nhất thế giới. Tàu hỏa sẽ đưa du khách từ Moscow đến Bắc Kinh hay Vladivostok. Nó đi qua tám khu vực ở 8 múi thời gian khác nhau.

Hành trình liên tục và kéo dài trong một tuần. Giá vé từ 600 - 1,000USD

3. Rovos Rail 

Rovos Rail được quảng cáo là "tàu sang trọng nhất trên thế giới". Để du lịch trên chuyến tàu hỏa - niềm tự hào của châu Phi có giá từ 5,000 - 10,000USD/ người. Nó đi từ Cape Town, Nam Phi đến Dar Es Salaam, Tanzania. Tàu dừng ở Victoria Falls.

Trên đường đi, tàu dừng lại ở vài khu vui chơi mà chỉ có thể đến được bằng tàu lửa hoặc máy bay nhỏ

4. Venice Simplon-Orient Express 

Venice Simplon-Orient Express là một đoàn tàu tư nhân sang trọng di chuyển giữa London, Venice, Istanbul và một số các điểm đến khác. Giá vé dao động từ 2.500 - 9.000USD tùy điểm đến.

Tàu sang trọng sử dụng toa xe ban đầu từ những năm 1920 và 1930. Chuyến tàu nổi tiếng với những món ăn Pháp tinh tế và một kinh nghiệm đáng tin cậy gợi lên một "phong cách" Orient Express nổi tiếng.

5. The Eastern & Oriental Express 

Thuộc sở hữu và điều hành bởi công ty tương tự như Venice Simplon-Orient Express,Eastern & Oriental Express là một đoàn tàu sang trọng chở khách qua khu vực Đông Nam Á. Giá vé dao động từ 2,000 - 9,000USD.

Tàu có 2 toa là nhà hàng, một toa thư viện, một toa saloon, và hai toa sử dụng là bar, trong đó có một toa được sử dụng như khu vực ngoài trời.

6. Belmond Royal Scotsman

Belmond Royal Scotland là tàu hỏa sang trọng chở khách qua Scotland và Highland. Điểm đến của chuyến đi này là khu vực lâu đài đổ nát, sân golf và nơi chưng cất rượu. Hành trình rẻ nhất là 1,350USD/ người, trung bình khoảng từ 5,000 - 13,000USD.

Hành khách tham gia trên chuyến tàu được phục vụ bữa ăn ngon và ngủ đêm trong cabin

 7. Alaska Railroad

Alaska Railroad là một đoàn tàu thu hút du lịch lớn trong suốt mùa Hè. Tàu chở hành khách từ Anchorage đến Fairbanks và dừng lại tại Vườn Quốc gia Denali. Toàn bộ chuyến đi mất 12 giờ.

Tàu được thiết kế với các cửa mái vòm, và đó là nơi mà các du khách có thể ngắm những ngọn núi và cảnh quan tuyệt đẹp trong hành trình

 8. Blue Train

Blue Train gọi là "Khách sạn Five-Star On Wheels" của Nam Phi. Tàu đi từ Cape Town đến Pretoria

Nội thất cũng như tiện nghi sang trọng. Vào ban ngày, nơi đây là phòng khách, đêm, đó là phòng ngủ. Ẩm thực được đánh giá là ngon nhất. Các đầu bếp của luôn chuẩn bị các đặc sản với nguyên liệu tươi ngon như hàu, thịt cừu Karoo và đà điểu. 

 9. Belmond Hiram-Bingham

Belmond Hiram Bingham đi qua Peru Machu Picchu, thành phố Inca thế kỷ 15

Tàu phục vụ 4 bữa ăn trong bar sang trọng, thưởng thực âm nhạc Peru sống động. Vé khứ hồi khoảng 750USD

10. Palace on Wheels

Palace on Wheels đi đến pháo đài khác nhau và cung điện ở Rajasthan, Ấn Độ. 

Hành trình bắt đầu từ New Delhi và mất 7 ngày. 

 11. Danube Express

Danube Express là một chuyến tàu sang trọng riêng, di chuyển giữa Prague, Budapest, Cracow, và Istanbul. Tàu từng trước đây thuộc về Thủ tướng Hungary János Kádár.

Các toa xe đã được thiết kế lại với gỗ và giường thoải mái. Mỗi buổi sáng, tiếp viên phục vụ trà và cà phê; buổi tối là rượu vang. 

 12. The Darjeeling-Himalayan Railway

Darjeeling Himalayan còn được mệnh danh là "Toy Train", đi từ New Jalpaiguri ở độ cao 328 feet đến Darjeeling ở độ cao 7,218 feet.

Tàu là một đầu máy hơi nước cổ điển. Darjeeling - Himalaya được coi là di sản UNESCO

 13. Napa Valley Wine Train

Napa Valley Wine Train là một chuyến tàu tư nhân đưa du khách đi tham quan các vườn nho và nhà máy rượu vang ở Napa Valley, California.

Một tour đi tham quan nhà máy rượu vào buổi tối và một bữa tối cho người sành ăn với giá là 189USD/người

 14. The Harmony

Các đoàn tàu Harmony  là tàu cao du lịch cao tốc của Trung Quốc.  Các đoàn tàu nhanh nhất khoảng 268 dặm/ giờ.

15. Flam Railway 

Flam Railway đi từ vùng núi của Na Uy đến các vịnh hẹp. Nó một trong những điểm du lịch lớn nhất của Na Uy. 

 Tuyến đường sắt này là một trong tuyến du lịch mạnh nhất trên thế giới. Nó đi qua những tuyến đường có phong cảnh ngoạn mục, trong đó có thác nước và thung lũng.

16. Ghan 

 Ghan là một chuyến tàu huyền thoại ở Úc, ra đời vào năm 1929. Ghan đi từ Darwin đến Adelaide, đi từ bờ biển này đến bờ biển khác

Hành trình trong  3 ngày mang đến cho du khách chuyến du ngoạn đến các vùng hẻo lánh ở Úc. Gía vé một chiều dao động từ 900 - 3.500USD.

Một thế giới