DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

25 địa điểm du lịch 'nhuốm máu người' kinh hoàng nhất lịch sử (Phần 1)

Thứ ba, 14/10/2014 09:49

Xưa kia những nơi này đã từng xảy ra những vụ thảm sát, đẩm máu khiến hàng ngàn người chết oan. Hoặc là những nhà tù khiết tiếng từng giam cầm rục xương bao đời tù nhân trong quá khứ.

1. Trung tâm tưởng niệm nạn diệt chủng Kigali, Rwanda

Những căn biệt thự lạnh lẽo, dấu tích của bể xương ngàn năm... thu hút giới trẻ khắp nơi đổ về để thử cảm giác sợ hãi nổi da gà.

Năm 1994, nơi đây đã từng xảy ra cuộc thảm sát tàn khốc, giết chết hơn 1 triệu người dân vô tội Rwanda, gần 20% dân số. Đây làm thảm họa trong tội ác diệt chủng Kigali. Ngày nay, khi bạn đến đây vẫn còn nhìn thấy tàn tích của cuộc xả súng năm xưa.

2. Trại tập trung Auschwitz, Ba Lan

Trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan là nơi từng giam cầm khoảng 1,1 triệu người Do Thái. Nhiều thế hệ người Do Thái đã bị tù đày trong trại giam. Ngày nay, nơi đây đã trở thành địa điểm thám hiểm, tại các căn phòng giam nhiều vết máu vẫn loang loáng trên bờ tường. Dép và cả tóc của hàng triệu tù nhân vương vãi khắp nơi.

3. Alcatraz, California

Từ năm 1934 và năm 1963, Alcatraz là nhà tù khét tiếng nhất tại Mỹ và của cả thế giới. Nhà tù nằm trơ trọi trên một hòn đảo ngoài khơi vùng bờ biển San Francisco. Nhiều lời đồn đại rằng, nhà tù thi hành nhiều biện pháp tra tấn rất dã man đối với tù nhân quân sự, nhiều tù nhân đã tìm mọi cách vượt khỏi "địa ngục" trần gian này. Dù có may mắn thoát ra khỏi khu nhà tù vô cùng kiên cố này nhưng đa số tù nhân sẽ chẳng bao giờ đến được đất liền mà thân xác nằm lại biển cả bao la.

4. Khách sạn Banff Springs, Canada

Ngôi làng tự sát tập thể, khu rừng treo cổ, hầm mộ đầu lâu trẻ em hay phòng thí nghiệm não người là những nơi âm u, lạnh lẽo và đầy đáng sợ.

Khách sạn nằm giữa vùng đồi thông tuyết phủ quanh năm, là điểm đến nghỉ dưỡng của giới quý tộc, thượng lưu thời gian trước. Lúc bấy giờ, có một đại gia tộc danh giá bậc nhất tại Canada đến đây nghỉ dưỡng, và một vụ án kinh hoàng đã diễn ra, cả đại gia tộc đã bị ám sát, đầu độc, không một ai sống sót trở về. Trong đó, nhiều thành viên trong gia đình đã bị sát hại rất dã man. Vụ thảm sát đã được đồn đại trong suốt mọi thời gian dài. Nhiều du khách cho biết họ đã thực sự nhìn thấy những bóng ma luôn lảng vảng, ám ảnh họ khi màn đêm buông xuống.

5. Fukushima, Nhật Bản

Có thể nói thảm họa hạt nhân Fukushima là tai nạn tồi tề nhất trong lịch sử nhân loại. Từ khi thảm họa diễn ra đã không còn ai dám bén mảng đến. Nhưng thật kì lạ là trong thời gian gần đây Fukushima lại trở thành điểm nóng du lịch. Một tòa nhà tưởng niệm được xây dựng để tưởng nhớ các nạn nhân. Các rào chắn cũng dược dựng nên để bảo vệ du khách khỏi những bức xạ nguy hiểm. Liệu bạn có hứng thú tham quan địa điểm du lịch "chết người" này?

6. Thị trấn bỏ hoang Babenhausen Barracks, Đức

Thị trấn này từng là địa điểm đóng quân của Đức Quốc xã trong Thế chiến I. Nhiều nhân chứng kể lại, lúc bấy giờ quân đội Đức ráo riết tập trận, la hét suốt ngày đêm. Nhiều cuộc truy lùng, hành quyết đẫm máu phe đối đầu diễn ra trước mắt người dân. Những cảnh tượng kinh hoàng như ám ảnh trong tâm khảm người dân trong thị trấn cho đến tận ngày hôm nay.

7. "Nhà xác" London Dungeon, Anh

Không chỉ là truyền thuyết mà thậm chí những nơi này có cả nhân chứng sống "mắt thấy tai nghe" những hiện tượng kỳ quái.

Bảo tàng xác chết hay còn gọi là "Nhà xác" London Dungeon được xây dựng trên khu nghĩa địa, với hàng ngàn bộ hài cốt được chôn tập thể sâu dưới lòng đất. Đó chưa phải là những gì ghê rợn nhất, bên trong bảo tàng còn trưng bày những tử thi đang trong tư thế phẫu thuật, khám nghiệm "chưa xong". Nội tạng cùng nhiều bộ phận trong cơ thể được phô bày trước mắt bạn. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều lọ thủy tinh ngâm não người, tim cùng nhiều phần nội tạng người khác... Được biết, những thứ này đã được thu thập cách đây gần 1000 năm.

8. Nhà tang lễ Riddle, Florida

Ngôi nhà được xây dựng để làm nhiệm vụ tổ chức lễ tang, tiễn biệt người đã khuất. Mọi chuyện dường như sẽ chẳng có gì đặc biệt, khi cho đến gần đây, nhiều vụ án mạng kì lạ xảy ra. Có gần 10 nhân viên làm việc trong nhà tang lễ đã treo cổ tự tử đầy bí ẩn, không rõ lý do. Một vài người may mắn được cứu sống kể lại rằng họ không thể điều khiển hành động bản thân, họ làm theo những tiếng gọi từ thế giới bên kia.

9. Nhà thờ sọ đầu ở Ba Lan

Ngôi nhà được trang hoàng bằng hơn 3000 sọ đầu người cùng với khoảng 2000 mảnh xương đan chéo nhau trên trần nhà.

Được biết những nạn dịch tả, nạn đói quanh khu vực đã cướp đi sinh mạng hàng ngàn người. Nhiều ngôi mộ được mọc lên như nấm. Từ năm 1776 đến 1804, một linh mục người Ba Lan có tên Vaclav Tomaszek đã xây nhà thờ này, thu thập các xương cốt xung quanh vùng để tưởng niệm các nạn nhân.

10. Ground Zero, New York

Có nhiều địa điểm cực đẹp trên thế giới vậy mà lại chẳng có nhiều người biết và đến tham quan, du lịch. Đây quả là một điều đáng tiếc.

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2001 là một ngày không thể nào quên trong tâm trí của người Mỹ nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung. Bi kịch lớn nhất trong lịch sử của nước Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 2.977 nạn nhân, dưới bàn tay tàn độc của 19 tên không tặc và cả một thế lực khủng bố phía sau. Ngày nay, giữa lòng trung tâm New York, đài tưởng niệm Ground Zero được xây dựng để tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ khủng bố 11/9. Và hơn hết để nhắc nhỡ mọi người: Khủng bố thật sự là một tội ác!

11. Pompeii - Thành phố bị chôn sống ở Italy

Thành phố cổ đại Pompeii, Italy được mệnh danh là nơi ma ám rùng rợn khi gần 20.000 người bị chôn sống trong vụ phun trào núi lửa năm 79.

Khi núi lửa phun trào dữ dội, không có người dân nào may mắn thoát chết. Khoảng 20.000 người dân sống ở thành phố Pompeii bao gồm cả dân thường, quý tộc, nô lệ... đều bị chôn vùi trong lớp tro bụi, đất đá.

Chính vì vậy mà những thi thể người dân Pompeii được bảo quản rất tốt và trở thành các hóa thạch khá hoàn mỹ nằm bất động.

12. Choeung Ek, Campuchia

Khu vực Choeung Ek ở Campuchia được xem như một bằng chứng hùng hồn, tố cáo tội ác dã man của bọn diệt chủng Pôn-Pốt dưới chế độ Khmer Đỏ. Chúng ta thảm sát dã man hơn 1 triệu người dân vô tội Campuchia, cùng hàng chục ngàn người dân Việt Nam tại các vùng biên giới Campuchia cũng trở thành oan hồn dưới tay bọn chúng. Ngôi mộ chôn tập thể Choeung Ek ngày nay đã được "mở cửa" để người dân khắp nơi đến chứng kiến, thấm cùng nỗi đau chưa thể nào nguôi ngoai. Một đài tưởng niệm khổng lồ được dựng lên, nhưng chẳng đủ để đề tên bao nhiêu nạn nhân xấu số.

Yan.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới