DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

3 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc

Thứ hai, 26/12/2016 15:13

Ngắm tuyết trắng lãng mạn, thưởng thức ẩm thực đường phố đa dạng, hay trượt tuyết mạo hiểm,… là những trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến Hàn Quốc vào mùa đông.

Khám phá ẩm thực đường phố tại chợ Gwangjang

Là khu chợ truyền thống lâu đời nhất còn sót lại của Hàn Quốc, chợ Gwangjang nổi tiếng với những món ăn truyền thống bản xứ và thu hút du khách tấp nập từ sáng sớm cho đến chiều tối.

Nhắc đến đặc sản của khu chợ, không thể bỏ qua cái tên Bindaetteok, món ăn được đánh giá là rất khó tìm được ở nơi nào khác trong thành phố ngon như tại đây. Ngoài ra, khu chợ còn là nơi để du khách thưởng thức những nét độc đáo trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc, từ món thịt heo, kim chi, lẩu cho đến hải sản như bạch tuộc sống, hay “cá dương vật” nổi đình đám trong bộ phim “Vì sao đưa anh tới”.

Trong tiết trời giá lạnh, việc thưởng thức những món ăn nóng hổi với hương vị đặc trưng, nhấm nháp cùng vài ly soju chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đặt chân đến khu chợ Gwangjang này.

Thử thách trượt tuyết đầy mạo hiểm

Nếu là người ưa thích những môn thể thao mạo hiểm, chắc chắn bạn sẽ không ngại dấn thân vào thử thách trượt tuyết. Với lượng tuyết trung bình cao nhất Hàn Quốc, cùng nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, tỉnh Gangwon được mệnh danh là thiên đường trượt tuyết ở xứ sở kim chi.

Điều đặc biệt là Gangwon chính là địa điểm đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018. Chính vì vậy mà ngay từ thời điểm này, các khu nghỉ dưỡng bắt đầu đưa vào khai thác nhiều dịch vụ hấp dẫn nhằm quảng bá cho Thế vận hội.

Trải nghiệm Phật giáo Hàn Quốc với du lịch chùa chiền

Những năm gần đây, du lịch chùa chiền (hay còn gọi là Temple Stay) được xem là một cơ hội để du khách tìm hiểu về Phật giáo, lối sống, các nghi lễ và tâm linh của đất nước Hàn Quốc. Trái ngược với một không gian ồn ào, tấp nập của phố thị sầm uất,Temple Stay mang đến cảm giác yên bình cho du khách.

Một trong những địa điểm du lịch chùa chiền nổi tiếng phải kể đến là chùa Woljeongsa. Nằm phía sau rừng linh sam 200 – 300 tuổi ở Odaesan, cách Seoul 2 giờ lái xe, chùa Woljeongsa nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và tòa tháp cao 9 tầng trong khuôn viên chùa. Đặt chân đến chùa, du khách sẽ được hòa mình vào chốn thanh tịnh khi tham gia các buổi lễ thiền định, hay tìm hiểu phong tục tập quán Phật giáo Hàn Quốc thông qua các bữa ăn tu hành, thực hiện nghi thức 108 lạy,…

Mùa đông ở Hàn Quốc không chỉ có Seoul và tuyết trắng, mà còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Nhưng làm thế nào để có thể hiểu hết những trở ngại có thể gặp phải trước khi đặt chân tới xứ sở này trong nhiệt độ lúc nào cũng dưới 0 độ C vào mùa đông?

Thấu hiểu lo lắng đó, YAN TV phối hợp cùng Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sản xuất chương trình THÍCH LÀ ĐI – một chương trình chuyên về du lịch trải nghiệm khám phá. Tham gia chương trình còn có sự xuất hiện của MC đa tài Phụng Yến – người vừa đăng quang quán quân cuộc thi Én vàng năm 2016 và Diệp Lâm Anh – cô nàng từng góp mặt vào khá nhiều chương trình truyền hình về du lịch.

Với những trải nghiệm thực tế khi tham gia chương trình, bộ đôi mê khám phá Diệp Lâm Anh – Phụng Yến cùng THÍCH LÀ ĐI chắc chắn sẽ mang đến những kinh nghiệm hữu ích cho du khách đang có ý định du lịch mùa đông Hàn Quốc.

7 ngày hành trình THÍCH LÀ ĐI sẽ được phát sóng đầy đủ từ 22/12 trên kênh truyền hình YAN TV – SCTV2.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới