DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

5 điểm đến đang bị khách du lịch hủy hoại

Thứ tư, 28/05/2014 14:19

Những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của thế giới đang đứng trước nguy cơ bị hủy hoại nghiêm trọng bởi lượng khách du lịch tăng quá nhanh và thiếu biện pháp bảo tồn thích đáng.

1. Đảo Cozumel – Mexico

Nhân tố chính thu hút khách du lịch của đảo Cozumel là rặng san hô  Mesoamerican tuyệt đẹp, trải dài 1000km dọc bờ biển Mexico, Belize, Guatemala và Honduras. Khi lượng khách du lịch đến chiêm ngưỡng rặng san hô quá đông, Cozumel đã nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch du thuyền đông thứ 2 trên thế giới, điều này khiến nước biển quanh khu vực đảo trở nên ấm hơn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn tại và phát triển của các rặng san hô.

2. Angkor Wat – Campuchia

Angkor Wat là điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu tại Campuchia, hấp dẫn du khách bởi các công trình kiến trúc đồ sộ, phức tạp. Trong khi nơi đây đã từng bị tàn phá bởi Khmer đỏ, thì ngày nay lại phải đối mặt với sự hủy hoại của khách du lịch. Những bậc thang bằng đá đã bị sụt lún, những công trình bằng đá cát đã bị mòn đi khá nhiều vì không có sự bảo vệ thích đáng. 

3. Machu Picchu – Mexico

Là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất thế giới, Machu Picchu là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch trên toàn cầu. Mặc dù nhiều kiến trúc cũ đã được khôi phục và xây dựng lại để mang đến cho du khách cảm nhận về một phần quá khứ, nhưng ngày nay nơi đây đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi thời tiết, khí hậu và thời gian. Trong số 7 kỳ quan của thế giới mới, Machu Picchu là  nơi đón nhiều khách du lịch nhất và đồng thời có nguy cơ bị tổn hại nghiêm trọng nhất.

4. Rặng san hộ Great Barrier – Australia

Rặng san hô Great Barrier là địa điểm nổi tiếng của Australia cho những người đam mê môn lặn biển. Mặc dù được bảo vệ một cách nghiêm ngặt, rặng san hô này vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị hủy hoại bởi số lượng khách du lịch tăng nhanh, sự ô nhiễm nguồn nước, các thảm họa thiên nhiên và việc nhiệt độ nước ấm hơn.

5. Venice – Ý

Với 60.000 khách du lịch ghé thăm mỗi năm, và những con tàu du lịch neo đậu khắp nơi khiến thủy triều dâng cao hơn nền móng của những công trình kiến trúc ở Venice, điều này khiến một vài di tích có nguy cơ bị hủy hoại nghiêm trọng. Bên cạnh đó số lượng khách du lịch quá đông khiến nhiều giá trị văn hóa quý báu của Venice cũng bị mai một. 

DepPlus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới