DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

7 kỳ quan tuyệt đẹp của thế giới, bạn chưa bao giờ nghe nói

Chủ nhật, 28/02/2016 11:54

Chúng ta đã biết về các điểm thăm quan nổi tiếng như Đấu trường La Mã, Vạn Lý Trường Thành, nhưng những kiến trúc đẹp như kỳ quan này có thể bạn chưa được nghe nói đến.

Để giải đáp điều đó! Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những thông tin mới về của một cuộc khảo sát của tạp chí Quora, trong đó họ đề cập đến những kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới, mà ngay cả những người đam mê du lịch có thể cũng chưa bao giờ nghe nói tới.

Nhà thờ Hồi giáo lớn Djenné, Mali

Nhà thờ Hồi giáo lớn Djenné được xây dựng hơn 100 năm và đó là tòa nhà bằng gạch bùn lớn nhất trên thế giới. Năm 1988, nó đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO như là một phần của thành phố cũ của Djenné. Tại thời điểm này, các nhà thờ Hồi giáo được đóng cửa để cho khách du lịch tới thăm. Việc này được thực hiện vào năm 1996 sau một buổi chụp hình cho tạp chí Vogue diễn ra ở đây.

Chand Baori, Ấn Độ

Chand Baori, nằm trong ngôi làng nhỏ của Ấn Độ, là một trong những cầu thang sâu nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Kiến trúc xây dựng khổng lồ, giống như một kim tự tháp ngược đi xuống sâu 100 feet. Ba bức tường có 3.500 bậc thu hẹp được sắp xếp một cách đối xứng hoàn hảo xung quanh, để dẫn xuống một hồ nước nhỏ màu xanh lục. Các nhà khoa học vẫn đang xác định, liệu các cầu thang được xây dựng giữa các thế kỷ IX và thế kỷ XI hay 600 năm trước kỷ nguyên.

Tòa nhà Quốc hội, Romania

Một trong những địa danh nổi tiếng nhất Bucharest được xây dựng khi Romania vẫn còn là một nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa. Cung điện được coi là đắt nhất và lớn nhất lúc bấy giờ. Kiến trúc tân cổ điển này có 12 tầng (với tám câu chuyện), và 3.100 phòng bao gồm 330.000 mét vuông.

Stari Most (The Old Bridge), Bosnia-Herzegovina

Cầu đi bộ này bắt qua sông Neretva ở thành phố Mostar, là một bản sao hiện đại của các cây cầu cổ xưa đã bị phá hủy bởi các lực lượng Croat Bosnia vào năm 1993. Các Stari Most đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2005. Một trong những loại hình giải trí du lịch truyền thống là nhảy bungee vào vùng biển lạnh của sông Neretva, chiếc cầu rất cao (24m đến 30m và du khách sẽ tự do nhảy xuống).

Kumbhalgarh Fort, Ấn Độ

Kumbhalgarh Fort được bao quanh bởi một bức tường độc đáo, thời cổ đại được gọi là "The Guardian of Death" hay "Mắt của Mewar". Các bức tường kéo dài 36 km, và ở một số nơi có độ cao 8 mét. Phải mất một thế kỷ, từ thế kỷ XV đến XVI để xây dựng nó. Mặc dù xảy ra các cuộc chiến tranh nhưng nó không bị hư hại đáng kể.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollah, Iran

Đây là một kiệt tác kiến ​​trúc của kiến ​​trúc Iran Safavid, nhà thờ Hồi giáo được xây dựng giữa 1602 và 1619. Một kiến trúc xây dựng thêm rất bất thường vì nhiều lý do. Nó không có tháp hoặc sân trong, có thể là do thực tế các nhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollah đã không bao giờ có ý định sử dụng là nơi công cộng, mà là phục vụ như là nơi thờ phượng cho các phụ nữ của hậu cung của vua.

Derawar Fort, Pakistan

Derawar được xây dựng năm 1733. Các pháo đài này bao gồm 40 thành trì trên sa mạc Pakistan. Bức tường của pháo đài hình chu vi 1.500m và độ cao 30m. Ngay cả người dân địa phương, chưa kể khách du lịch cũng hiếm khi ý thức về sự tồn tại của nó.

VD (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới