DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

7 trung tâm thương mại lớn, sang trọng nhất thế giới

Thứ sáu, 10/10/2014 10:27

Những trung tâm mua sắm chắc chắn luôn có một sức hút khó cưỡng đối với khách du lịch. Dưới đây là những khu mua sắm lớn nhất và sang trọng nhất thế giới.

1. Trung tâm thương mại Dubai

Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới với tổng diện tích lên tới 1,12 triệu mét vuông. Mở cửa từ tháng 11/2008, Dubai Mall chứa 1200 cửa hàng, trong đó, có cả các thương hiệu hàng đầu thế giới như Dolce & Gabbana, Alexander McQueen, và Marks & Spencer...

Đây cũng là nơi có công viên hải dương và trung tâm khám phá nổi tiếng nhất của Dubai; cửa hàng kẹo lớn nhất thế giới (Candylicious); một công viên giải trí trong nhà rộng 7.100 m2, bao gồm cả sân trượt băng.

2. Trung tâm thương mại New South China - Đông Quan, Trung Quốc

Trung tâm thương mại này có tổng diện tích lên tới hơn 650.000 mét vuông, với 2350 quầy hàng. New South China Mall bao gồm 7 khu vực và được mô phỏng theo từng đặc điểm riêng là Amsterdam, California, Carribbean, Paris, Rome và Venice. Mặc dù đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động từ năm 2005 nhưng trớ trêu là trung tâm thương mại lớn thứ 2 thế giới luôn trong tình trạng không một bóng người và 99% diện tích mặt bằng chưa bao giờ được sử dụng tới.

3. Trung tâm thương mại Berjaya Times Square - Kuala Lumpur

Với tổng diện tích lên tới gần 700.000 mét vuông, Berjaya Times Square là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất và hiện đại nhất thế giới. Bên cạnh 1.000 cửa hàng bán lẻ, Berjaya còn gây ấn tượng với một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất châu Á. Công viên này có một tàu lượn 2 vòng, một số đu quay, một ngôi nhà ma,... Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua với bất cứ du khách nào đặt chân đến Malaysia.

4. Trung tâm thương mại Central World - Thái Lan

Bang Kok là điểm đến mua sắm vô cùng hấp dẫn của châu Á, đặc biệt trung tâm thương mại Central World là nơi du khách không thể bỏ qua. Central World mở cửa hoạt động từ năm 1990 với tổng diện tích gần 450.000 mét vuông. Trung tâm thương mại này là nơi tập trung của 495 cửa hàng lớn và các dịch vụ lớn nhỏ. Bên trong Central World còn có một khách sạn 5 sao, văn phòng, và một bãi đỗ xe vô cùng rộng lớn.

5. Trung tâm thương mại West Edmonton - Edmonton, Canada

West Edmonton Mall sở hữu 800 cửa hàng và một bãi đỗ có sức chứa lên tới 20.000 xe. Nơi đây khẳng định vị trí là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới bởi chứa bên trong nó là công viên nước trong nhà lớn nhất hành tinh, một sân trượt băng và một sân golf 18 lỗ. Ngoài hoạt động mua sắm, du khách còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động giải trí thú vị khác.

6. Trung tâm thương mại Cehavie - Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Trung tâm thương mại này có tên đầy đủ là Sisli Kultur ve Ticaret Merkezi, bắt đầu hoạt động từ năm 2005. Đây là tổ hợp vui chơi, mua sắm lớn nhất ở châu Âu. Cehavie Mall sở hữu 343 cửa hàng, 48 nhà hàng, 12 rạp chiếu phim, 1 sân khấu hoành tráng và thậm chí một dàn tàu lượn siêu tốc. Hoạt động buôn bán trải rộng suốt 6 tầng với các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới.

7. Trung tâm mua sắm Okhotny Ryad - Moscow, Nga

Okhotny Ryad Mall nổi tiếng với lối thiết kế kiến trúc có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nét truyền thống và hiện đại, đây là nơi quy tụ của hàng trăm thương hiệu xa xỉ nhất thế giới như Tommy Hillfiger, Louis Vuitton, Yves Rocher. Mặc dù nằm hoàn toàn dưới lòng đất nhưng trung tâm thương mại này có một đài phun nước khổng lồ. Mái vòm của trung tâm rất đặc biệt với rất nhiều kính màu cũng như cửa sổ mở ra các ga tàu điện ngầm để bù đắp cho việc thiếu ánh sáng tự nhiên.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới