DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Ấn tượng những hố nước xanh hình tròn đầy mê hoặc trên thế giới

Chủ nhật, 30/08/2015 16:05

Có rất nhiều hố nước xanh hình tròn đầy bí ẩn trên thế giới. Mặc dù đã được khoa học lý giải nhưng những hồ nước xanh hình tròn này vẫn gây tò mò và mời gọi du khách.

1. The Great Blue Hole - Belize

Nổi tiếng nhất thế giới là hố nước xanh hình tròn nằm ngoài khơi bờ biển Belize, một quốc gia nhỏ phía đông của Trung Mỹ

Great Blue là một hố nước xanh hình tròn ngầm dưới biển. Hố này nằm ở gần trung tâm đảo san hô Lighthouse - nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Theo đo đạc, Great Blue sâu 124m, có dạng tròn với đường kính rộng 300m.

2. Dean's Blue Hole - Bahamas

Được mệnh danh là "Hố xanh biển cả", Dean's Blue Hole ví như nơi nối trần gian và địa ngục dưới đáy đại dương. Hố nằm tại thị trấn Clarence trên đảo Long Island, Bahamas, có một lối duy nhất vào đáy biển. Với độ sâu hơn 200m, Dean's Blue Hole được xem là hố dưới biển sâu nhất thế giới.

Khá ngạc nhiên khi theo nhiều nghiên cứu, trong thời kỳ băng hà Pleistocene, độ sâu của hố chỉ là 110m. Hố được tạo nên trong quá trình phân hoá núi đá vôi.

3. Blue Hole - Dahab

Hố nước xanh hình tròn này nằm ở ven bờ Biển Đỏ, cách một vài km về phía Bắc của Dahab, Ai Cập. Nó là hố xanh sâu thứ hai ghi nhận được với 130m. Nơi đây đã cướp đi sinh mạng của nhiều thợ lặn - những người cố gắng để tìm ra đường hầm xuyên qua rạn san hô xung quanh.

4. The Blue Hole - Gozo

Chỉ sâu khoảng 15m và rộng 10m nhưng hố nước xanh hình tròn nằm trên bờ biển phía tây của đảo Gozo, thuộc quần đảo Maltese, Địa Trung Hải lại được nhiều người ghé thăm nhất. Ngay dưới mặt nước có rất nhiều đường hầm nối hố sâu này với đại dương.

5. Watling's Blue Hole

Mặc dù tọa lạc ngay giữa một hòn đảo nhiệt đới nhưng Watling lại không phải là hồ nước ngọt. Điều này khẳng định, hố nước được kết nối với đại dương cách đó không xa bởi một đường hầm dưới lòng đất.

Yuuko (Theo Giadinhvietnam.com)