DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Anh cấm khách du lịch đến 'đảo người chết'

Chủ nhật, 01/11/2020 21:37

Chính phủ Anh đã cấm khách du lịch không được đặt chân lên "Đảo người chết" nằm đối diện với Queenborough ở Sheppey.

Chính phủ Anh đã cấm khách du lịch không được đặt chân lên "Đảo người chết" nằm đối diện với Queenborough ở Sheppey.

Vùng đất này được phát hiện vào khoảng hơn 200 năm trước. Hòn đảo này được gọi là "Đảo người chết" vì nơi đây hài cốt nằm rải rác trên mặt đất. Được biết, đây là nơi chôn cất những tên tội phạm đã chết trên những con tàu chở tù nhân đến Úc.

Ban đầu, thi thể của tù nhân bỏ mạng trên những chuyến tàu được chôn cất trong những chiếc quan tài bằng gỗ. Tuy nhiên, do thời gian, đất ở bờ viển bị xói mòn khiến cho xương cốt trong những quan tài đơn sơ đó bị trồi lên khỏi mặt đất và nằm rải rác khắp mặt đất.

Hòn đảo được một chương trình của đài BBC ghé thăm vào năm 2017. Tất cả những người trong đoàn làm phim đều cảm thấy kinh hoàng trước những gì họ chứng kiến trên bờ biển. Một người chứng kiến cho biết: "Khung cảnh giống như phim trường của một bộ phim kinh dị. Quan tài và xương ở khắp mọi nơi".

Xương người nằm rải rác khắp nơi trên mặt đất

Một người khác cho biết thêm: "Đây thực sự là một cảnh tượng kỳ lạ và đáng sợ. Tôi không thể tưởng tượng rằng trên trái đất lại có một nơi như thế này".

"Đảo người chết" rộng khoảng 240 nghìn mét vuông thuộc sở hữu của Natural England. Chính phủ Anh đã cấm du khách đến khu vực này. Đây cũng là khu vực được được nhiều nhà khoa học quan tâm do có nhiều sinh vật quý hiếm sinh sống và phát triển tại đây. Một trong những truyền thuyết ở địa phương cho rằng những con chó săn có đôi mắt đỏ ngầu đã ăn một phần thi thể bị chôn vùi ở đây và chúng vẫn luôn rình rập ở vùng đất của người chết này.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)