DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Bùng nổ vị giác với top 5 món ăn nên thử khi đến Trùng Khánh

Thứ năm, 19/09/2024 15:45

Trùng Khánh là một trong 4 thành phố lớn trực thuộc Trung ương, nằm ở Tây Nam Trung Quốc. Ẩm thực Trùng Khánh phần lớn là sự pha trộn ẩm thực Tứ Xuyên và các món đặc sản địa phương. Sự đặc trưng của các món ăn nơi đây đã tạo nên nhiều ấn tượng thú vị cho rất nhiều khách du lịch Trung quốc.

Do địa thế núi cao cùng khí hậu ẩm thấp nên các món ăn ở Trùng Khánh rất cay và đậm đà. Người dân thường rất chú trọng đến màu sắc, hương vị với nhiều vị tê, cay, ngọt, mặn, chua, đắng, thơm trộn lẫn khéo léo, biến hóa linh hoạt. Không chỉ thế, những món ăn ở đây còn có nhiều kiểu biến tấu thay đổi mùi vị, phù hợp với khẩu vị của từng thực khách, thích hợp cho từng mùa, từng kiểu khí hậu trong năm.

Gia vị chủ đạo trong các món ăn của Trùng Khánh gồm: ớt, mè, đậu đen lên men, hành lá, gừng, tỏi, rượu, nước tương và một loạt các hương liệu được sử dụng với gần 40 phương pháp chế biến khác nhau. Những phương pháp này bao gồm sấy khô, muối, ướp cay, chiên và hun khói. Màu sắc, mùi, hương vị, hình dạng và chất dinh dưỡng trong mọi món ăn đều được cân nhắc cẩn thận và tỉ mỉ nhất. Đó là lý do mọi người đều nói rằng ẩm thực Trùng Khánh không chỉ hấp dẫn mà còn vô cùng bổ dưỡng. Hãy nhanh tay đăng ký ngay cho mình một tour du lịch Trung Quốc để có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc mà dulichViet sẽ kể dưới đây.

1. Lẩu Trùng Khánh

Nhắc đến ẩm thực Trùng Khánh chắc chắn không thể bỏ qua món lẩu trứ danh ở đây. Đặc trưng bởi vị cay nồng đậm đà, lẩu Trùng Khánh còn có sự đa dạng bởi nguyên liệu dùng kèm phù hợp với tất cả mọi người. Một món lẩu đặc trưng của Trùng Khánh sẽ không thể thiếu ba thành phần gồm dạ dày bò, lòng vịt và gân lợn hoặc bò. Tất cả các nguyên liệu cùng rau củ sẽ được nấu trong nồi nước dùng đậm đà bởi vị cay và mỡ bò béo ngậy.

Món lẩu truyền thống Trùng Khánh thông thường sẽ được phục vụ trong một loại nồi có ngăn. Có thể là 2, 4, hoặc 9 ngăn tùy theo nhu cầu của khách hoặc số lượng người tham dự bữa ăn. Cùng với sự nổi tiếng và phát triển của các nhà hàng lẩu, nước dùng cũng được chế biến đa dạng gồm loại cay đậm đà truyền thống, cay vừa hoặc không cay để tất cả mọi người đều sử dụng được.

Lẩu Trùng Khánh

Có thể thấy ẩm thực Trùng Khánh đặc trưng bởi vị cay nồng ấn tượng. Hầu như tất cả các món ăn đều được phủ bởi một lớp dầu ớt cùng vô số loại gia vị cay đi kèm khiến cho những thực khách không quen ăn cay phải kiêng dè đôi chút. Tuy nhiên, vị cay lại chính là loại gia vị kích thích vị giác hàng đầu, khiến món ăn trở nên đậm đà hơn rất nhiều. Chính vì vậy, nếu có dịp đến du lịch Trung Quốc tại Trùng Khánh, bạn đừng ngại thử qua những món ăn phong phú đa dạng ở đây biết đâu khi về bạn lại trở thành tín đồ của các món ăn cay không chừng.

2. Shui Zhu Yu (cá luộc Tứ Xuyên)

Shuizhu Yu hoặc Shuizhu Rou Pian ở đây nghĩa là luộc thịt hoặc cá phi lê trước khi chế biến cùng gia vị. Đây là một phương pháp nấu ăn truyền thống của người dân nơi đây. Thịt hoặc cá được phi lê thành lát vừa ăn, ướp với một chút muối sau đó áo qua một lớp bột mì hoặc bột bắp sau đó luộc khoảng 20 phút để làm thịt chín tới trong khi vẫn giữ được độ mềm ngọt nguyên bản của món ăn. Rau ăn kèm sẽ được bỏ dưới đáy tô, thịt hoặc cá sau khi để ráo nước được đặt lên trên cùng với ớt khô băm nhỏ, tiêu Tứ Xuyên, tỏi băm và các loại gia vị cần thiết khác. Khi chuẩn bị bày ra bàn, người ta sẽ phi thơm dầu ăn sao cho vừa tới và rưới trực tiếp lên món ăn. Đặc trưng của món ăn này là có rất nhiều dầu ớt phủ trên bề mặt nên khi bạn gắp một miếng sẽ có một lớp dầu bóng sóng sánh bên ngoài. Sở dĩ người ta chế biến theo cách này nhằm đảm bảo món ăn vừa ngon miệng nhưng vẫn giữ được vị mềm ngọt của thịt hoặc cá, điều mà việc chiên hoặc xào không thể làm được.

Cá luộc Tứ Xuyên

3. Mapo tofu (đậu phụ Mapo)

Khi đi du lịch tour Trung Quốc tại đây thì đậu phụ Mapo là món ăn rất phổ biến mà bạn không thể nào bỏ qua, trong mâm cơm hằng ngày của người dân Trùng Khánh hoặc Tứ Xuyên bởi cách thức chế biến đơn giản nhanh chóng nhưng lại rất đưa cơm. Món này bao gồm đậu phụ được sốt với loại nước sốt đặc biệt làm từ dầu ớt, đậu tương lên men, đậu đen lên men nấu cùng với thịt băm (thông thường người ta sử dụng thịt bò băm cho món này). Một số nghiên cứu cho rằng món này đã xuất hiện từ khoảng năm 1862 tại một vùng ngoại ô Thành Đô thuộc Tứ Xuyên. Chính nhờ sự đơn giản ngon miệng mà nó đã trở nên phổ biến rộng rãi đến ngày nay.

Món đậu phụ Mapo đích thực phải có vị cay mạnh mẽ đặc trưng của Tứ Xuyên kết hợp bởi tương ớt, dầu ớt, ớt khô, tiêu Tứ Xuyên, tỏi và rượu gạo. Món ăn này được biến thể tùy theo khẩu vị thực khách và đôi khi, bỏ qua thịt để phù hợp với những người ăn chay.

Đậu phụ Mapo

4. Mao huyết vượng

Mao Huyết Vượng là một món ăn truyền thống nổi tiếng ở Trùng Khánh và Tứ Xuyên. Mao Huyết Vượng không chỉ phổ biến ở Trùng Khánh và Tứ Xuyên, mà còn phổ biến trên khắp đất nước, được nhiều người trên khắp đất nước yêu thích. Mao huyết vượng thường sử dụng huyết vịt làm nguyên liệu chính, vị cay cay. Món ăn này đã trở thành món ăn đặc sản kinh điển ở Trùng Khánh và được Hiệp hội ẩm thực Trung quốc chọn là một trong mười món ăn cổ điển hàng đầu ở Trùng Khánh.

Mao Huyết Vượng

5. Miến chua cay

“Miến chua cay” là món ăn vặt truyền thống ở Trùng Khánh, vì giá rẻ, chất lượng tốt nên được người dân yêu thích từ lâu, chủ yếu được chế biến từ mì khoai lang, đặc trưng của món lá “cay, cay, tươi, thơm, chua chua nhưng không ngấy”!

Miến chua cay

Xem thêm những thông tin về du lịch Trung Quốc tại Công ty Du Lịch Việt:

https://dulichviet.com.vn/du-lich-trung-quoc

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT

Trụ sở chính: 217 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Nội: 44 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 028 73056789 Hotline: 1900 1177

Website: https://dulichviet.com.vn – Email: info@dulichviet.com.vn

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới