DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Cây cối xoắn tít tuyệt đẹp vì gió ở New Zealand

Thứ sáu, 20/09/2013 11:40

Sức gió ở Slope Point rất mạnh và không ngơi ngớt khiến cho cây cối xoắn lại, biến dạng và mãi mãi uốn cong theo hướng gió thổi.

Khu vực Slope Point là địa điểm mà người dân bản địa chủ yếu sử dụng để chăn nuôi cừu, ngoại trừ một vài con cừu ở đây ra thì không có người và động vật khác sinh sống trên một phần của hòn đảo. Thậm chí những khu vực lân cận, cách Slope Point trong vòng bán kính 7 km cũng chỉ có 58 người sinh sống tính đến thời điểm hiện tại, và điều này cũng không mấy ngạc nhiên vì những trận gió và thời tiết quá khắc nghiệt nên không ai mong muốn sống ở đây. Người ta ví khu vực này giống như một chiếc máy sáy tóc thay vì làm nóng thì nó làm lạnh và vĩnh viễn không ngưng hoạt động.

Ở đây có một vài căn lều bỏ hoang được dựng lại để nuôi cừu dưới sự bảo vệ của cây cối nghiêng ngã, nhưng trong số những căn lều đó cũng bị người ta bỏ hoang không tái sử dụng cho bất cứ mục đích nào khác.

Cây cối bị gió thổi lật xuôi theo chiều gió.

Ở khu vực hòn đảo cực nam này có những vách đá ngoạn mục có độ dốc lớn và đổ xuống biển tuyệt đẹp, đưa đến quanh cảnh thiên nhiên thực sự tuyệt vời khi du khách ngắm nhìn trên bờ biển đá và hướng tầm nhìn ra những vách đá xung quanh. Ở Slope Point có một biển báo chỉ đường nhỏ hướng dẫn du khách đoạn đường đến xích đạo và Nam Cực và một ngọn hải đăng nhỏ sử dụng năng lượng mặt trời nằm trên vùng đất canh tác của ngư dân.

Bảng chỉ đường đến xích đạo và Nam Cực.

Thực sự không có con đường nào khác thuận tiện hơn để đến với Slope Point ngoài việc đi bộ đến đó mất khoảng 20 phút, sau khi đánh dấu bằng vạch vàng trên nền đất để quay lại. Nhất là từ tháng 9 đến tháng 11 rơi vào mùa chăm sóc cừu, nên không ai được phép truy cập đến đây nơi đây.

Vẫn có những nơi dành cho dân phượt ưa mạo hiểm nghỉ ngơi qua đêm, nhưng cách khu vực Slope Point khá xa và chắc chắn là không nghỉ trong những căn lều bỏ hoang để nuôi cừu. Dù sao đi chăng nữa, vẫn phải là một dân phượt chính tông mới đủ dũng cảm vượt qua những rào cản khắc nghiệt của những trận gió hung tàn và tiết trời không thuận để viếng thăm nơi tuyệt đẹp này.

Cảnh quan tuyệt đẹp tại Slope Point:

Những túp lều nuôi cừu ẩn bên dưới hàng cây xoắn tít này.

Ngọn hải đăng nằm trên ngọn đồi thuộc đất canh tác của cư dân.

Hướng nhìn từ vách đá ra biển.

Theo Tri Thức