DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Chiêm ngưỡng cuộc diễu hành của những bộ xương

Thứ tư, 21/05/2014 12:49

Phòng trưng bày so sánh giải phẫu cổ sinh vật học của Pháp là nơi nắm giữ bộ sự tập đẹp nhất và toàn vẹn nhất xương của các loài vật trên thế giới.

Nằm ở thử đô Paris và bắt đầu mở cửa chào đón khách tham quan từ năm 1898, phòng trưng bày này là nơi lưu giữ và giới thiệu tới công chúng bộ sưu tập vĩ đại có vai trò lịch sử rất quan trọng.

Bảo tàng gồm 2 tầng, mỗi tầng đều trưng bày những bộ xương hóa thực và lắp ráp chúng lại thành một cấu trúc thân hình hoàn hỏa của các loài động vật, kể cả những loài thời tiền sử.

Một trong những điểm nổi bật của nơi đây là hơn 1000 bộ xương động vật xắp sếp dọc theo chiều dài của phòng trưng bày. Tất cả các bộ xương đều có chung một hướng, tạo nên mộ sự mô phỏng về một cuộc diễu hành của các bộ xương.

Bảo tàng cổ sinh vật này quy tụ mẫu xương của động vật có vú, bò sát và cả những loài đã tuyệt chủng. Cách trưng bày đã mang đến sự so sánh trực quan về mối tương đồng giữa các cấu trúc xương, từ đó khách tham quan có thể nhận thấy rõ ràng sự tiến hóa của các loài để thích nghi với sự biến đổi của môi trường xung quanh.

Nơi đây trưng bày cả xương các động vật từ thời tiền sử.

Bảo tàng được thiết kế bởi kiến trúc sư Frederic Dutert với hai tầng và tổng diện tích lên tới 2500m vuông. Phòng trưng bày lớn nhất được xây dựng hoàn toàn bằng đá và kim loại. Hai bên bức tường được trang trí bằng những tác phẩm điêu khắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên và các cửa sổ lớn để đủ để cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào. 

Hóa thạch của loài chim.

Những bộ xương khổng lồ của khung long hoặc voi ma-mút cũng được trưng bày tại đây.

Các hiện vật được sắp xếp để thể hiện rõ ràng sự tiến hóa.

depplus.vn