DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Chiêm ngưỡng kiệt tác ruộng bậc thang tuyệt đẹp trên thế giới

Thứ sáu, 26/12/2014 16:52

Những thửa ruộng bậc thang trải dài rộng khắp không gian luôn là khung cảnh được được rất nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới yêu thích và mong muốn được thu vào ống kính.

Ruộng bậc thang thường xuất hiện tại vùng núi cao của các quốc gia phương Đông trồng lúa nước. Bằng bàn tay và kinh nghiệm của mình, người dân ở những nơi này đã biến núi, đồi thành những cánh đồng theo từng bậc thang với hệ thống tưới tiêu thông minh.

Không những mang đến kế sinh nhai, lương thực nuôi sống cả gia đình, những thửa ruộng bậc thang còn mang vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Dù vào mùa nước đổ hay mùa thu hoạch, mỗi mùa đều mang đến những xúc cảm sáng tác khác nhau cho các nhiếp ảnh gia.

Không riêng gì ở Việt Nam, mà trên thế giới, có rất nhiều nghệ sĩ du lịch đến những vùng đất khác nhau để chụp lại những tấm ảnh ghi lại vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang. Những hành trình du lịch để ngắm nhìn ruộng bậc thang cũng được cung cấp cho du khách tại nhiều nơi.

Dưới đây là những khung hình tuyệt vời cho thấy vẻ đẹp kì vĩ và độc đáo của các thửa ruộng bậc thang trên khắp thế giới.

Cánh đồng ở Vân Nam, Trung Quốc khi mặt trời lặn.

Ruộng bậc thang ở Thái Lan.

Ruộng bậc thang ở Hà Giang, Việt Nam.

Ruộng bậc thang ở Chiang Mai - Thái lan.

Mẹ và các con bước trên thửa ruộng bậc thang ở Việt Nam.

Thửa ruộng bậc thang thoai thoải ở Tú Lệ, Mù Cang Chải.

Mùa nước đổ khiến những cánh đồng giống một tấm gương vỡ nhiều màu sắc.

Những khung cảnh như tranh vẽ của cánh đồng ở Vân Nam.

Người nông dân gánh mạ ra đồng ở Thái Lan.

Ruộng bậc thang ở Tú Lệ, Yên Bái.

Ruộng bậc thang ở Mùa Cang Chải.

Theo Depplus.vn/MASK