DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang đỏ rực ở Trung Quốc

Thứ sáu, 08/08/2014 18:31

Những thửa ruộng bậc thang với màu đất đỏ đặc trưng ở Đông Xuyên - Trung Quốc luôn nổi bật với vẻ rực rỡ bất cứ mùa nào trong năm.

Nằm cách thành phố Côn - thủ phủ của tỉnh Vân Nam 250km về phía Tây Nam, Đông Xuyên là một vùng quê yên bình với những thửa ruộng bậc thang đất đỏ hùng vĩ nhất thế giới.

Đất trên khắp các thửa ruộng của Đông Xuyên đều có màu nâu đỏ đặc trực do sự phong phú của đồng và sắt. Do Vân Nam là khu vực có khí hậu nóng ẩm vì vậy sắt trong đất đã trải qua quá trình oxi hóa mạnh mẽ và mang đến màu đất đỏ rực tự nhiên.

Hàng năm, vào mỗi mùa xuân, khi khắp các cánh đồng chuẩn bị một vụ mùa mới, rất nhiều khách du lịch, nhiếp ảnh gia đã đến đây để chiêm ngưỡng những thửa ruộng đỏ au. Trên khắp các sườn núi trước khi người dân bắt đầu xới đất và gieo hạt, màu đỏ của đất xen kẽ với màu xanh ngọc của những cây lúa, màu vàng của kiều mạch tạo nên một bức tranh vô cùng sặc sỡ, nổi bật trên nền trời xanh trong.

Sự tồn tại của những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp của Đông Xuyên chỉ mới được khám phá vào khoảng đầu những năm 90, khi một nhiếp ảnh gia Trung Quốc tình cờ đến đây và chụp được những khung hình vô cùng tuyệt diệu, ban đầu ông giữ bí mật về nơi tuyệt vời này nhưng sau đó nhiều người khách đã vượt qua chặng đường gian khổ để đến đây để tự thu vào tầm máy những khung hình tuyệt vời nhất.

Hai thời điểm tuyệt vời nhất để đến chiêm ngưỡng những thửa ruộng tuyệt đẹp này là vào giữa tháng 5 và tháng giữa tháng 10. Giữa tháng 5 là thời điểm mùa mưa, du khách có thể chiêm những vẻ đẹp của cánh đồng ẩn hiện trong làn mây và tô sắc với vô vàn màu sắc tươi tắn. Nếu đến Đông Xuyên vào giữa tháng 10, các thửa ruộng lạ mang một vể đẹp lãng mạn trong sắc thu êm đềm.

Depplus.vn