DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Con đường phát sáng diệu kỳ ở Hà Lan

Thứ hai, 17/11/2014 15:20

Con đường tự phát sáng ở Hà Lan chắc chắn sẽ khiến du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp vô cùng độc đáo cũng như là minh chính cho khả năng sáng tạo bất tận của con người.

Nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế người Hà Lan Daan Roosegaarde đã tạo ra một con đường dành riêng cho xe đạp phát sáng lung linh vô cùng sáng tạo. Con đường dài hàng cây số này nằm ở Brabant, một hạt ở Hà Lan nơi danh họa nổi tiếng thế giới Van Gogh sinh ra và lớn lên. Điểm đặc biệt của nó đó là ánh sáng xanh lung linh chạy dọc con đường mỗi khi đêm xuống để chỉ lối cho người đi xe đạp.

Thiết kế của Daan Roosegaarde không những hoàn thành nhiệm vụ chỉ lối hoàn hảo cho những người đi xe đạp vào buổi tuổi mà bên cạnh đó còn kiến tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Vào buổi tối, cả con đường ở hạt Brabant sẽ nổi bật với ánh sáng xanh từ các viên sỏi phát sáng nằm dưới làn đường và hệ thống đèn LED lung linh. Rất nhiều khách du lịch đã ví vẻ đẹp của con đường này giống với màu sắc trong bức họa "đêm đầy sao" của Van Gogh. Con đường được vận hành với nguồn nhiên liệu thân thiện với môi trường, người ta sử dụng năng lượng mặt trời tích lũy từ ban ngày để thắp sáng mặt đường màu ban đêm.

Với vẻ đẹp vô cùng huyền ảo và thiết kế độc đáo, rất nhiều du khách Hà Lan đã đến đây để được trải nghiệm cảm giác được một lần đi trên con đường tự phát sáng đặc biệt này. Một con đường tương tự cũng đã xuất hiện trước đó ở Anh. Các nhà thiết kế hy vọng rằng sẽ có nhiều nghệ sĩ hơn nữa tham gia vào quá trình sáng tạo nên những con đường lung linh, xinh xắn và thân thiện với môi trường như vậy trên toàn thế giới.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới