DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Đã mắt với bể bơi nước nóng 'sang chảnh' tại Hungary

Thứ sáu, 05/12/2014 15:50

Với làn nước ấm áp quanh năm nhà tắm Széchenyi với hàng loạt bể bơi thú vị đã trở thành một trong những điểm đến thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch.

Bể bơi nước nóng Széchenyi là một trong những bể tắm, nhà tắm dược liệu công cộng lớn nhất ở Châu Âu nằm ở công viên thành phố Budabest. Nước của bể tắm được lấy tư hai nguồn nước suối khoáng nóng, rất giàu khoáng chất và có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp và các bệnh về xương.

Nước ở đây luôn nóng quanh năm vì vậy nhà tắm Széchenyi là nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn nhất là vào mùa động. Nhà tắm là điểm đến được người dân địa phương cũng như du khách vô cùng yêu thích.

Bể tắm nước nóng đầu tiên được xây dựng vòa năm 1881, với quy mô nhỏ nằm trên một hòn đảo nằm giữa hồ của công viên thành phố. Nguồn nước cung cấp được lấy từ những giếng khoang đại nhiệt, sa đó nhà tắm trở nên nổi tiếng hơn đến nỗi vào cuối những năm 1880, chính quyền thành phố đã cho xây dựng một nhà tắm có thiết kế như một cung điện, rộng rãi, quy mô và thoải hơn để người dân có thể tắm và thoải mái thư giãn.

Nhà tắm Széchenyi chính thức được đưa vào hoạt động vào năm 1913 với nội thất theo phong cách kiến trúc Neo-Baroque vô cùng nổi bật, vào năm 1927, nhà tắm còn xây dựng thêm một bể bơi ngoài trời dài 50m.

Ngày nay, tại Széchenyi, du khách có thể trải nghiệm cảm giác thú vị tại 18 bể bơi với mức nhiệt độ của nước và thiết kế hoàn toàn khách nhau như có bể với dòng nước cung cấp chức năng massage, hay xông hơi... Vào những ngày thời tiết ấm áp, những vị khách có thể tắm nắng khỏa thân trên mái nhà nếu muốn.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới