DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Đêm trắng - huyền thoại của St. Petersburg

Thứ năm, 05/06/2014 08:03

Belye nochi, như người Nga gọi nó Những đêm trắng. Đó là những ngày hè khi mặt trời không bao giờ lặn tại thành phố phía Bắc của Nga St. Petersburg.

Đó cũng là khoảng thời gian thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết với các loài hoa bừng nở khắp nơi và người dân St. Petersburg chào đón mùa hè Đêm trắng với sự cuồng nhiệt. Ban ngày, các công dân thành phố vui chơi trong cái nóng của mùa hè và khi đêm xuống họ để mình bị cuốn đi trong các lễ hội, các buổi hoà nhạc và các bữa tiệc thâu đêm.

Đêm trắng bắt đầu từ tháng 5 khi mùa xuân tới nhưng giữa tháng 6 mới là khoảng thời gian cao điểm. Dưới đây là một số hoạt động người dân St. Petersburg và khách du lịch thường làm trong những đêm trắng huyền thoại này.

Lễ hội Những ngôi sao Đêm trắng

Giữa mùa hè, các nghệ sỹ Nga sẽ thường đi nghỉ hoặc biểu diễn tour và St. Petersburg trở nên yên lặng cho tới năm 1993, khi giám đốc nhà hát Marinskii - Valery Gergiev - tổ chức Lễ hội Những ngôi sao Đêm trắng.

Kể từ đó, từ cuối tháng 5 cho tới giữa tháng 6, hầu như ngày nào cũng có biểu diễn opera, hoà nhạc cổ điển, biểu diễn múa ballet tại Marinskii. Tất cả các nghệ sỹ hàng đầu của Nga và quốc tế đều về đây biểu diễn.

Ngắm cầu trên sông Neva

Điều bất cứ du khách nào cũng muốn làm khi tới St. Petersburg vào Đêm trắng đó là nhìn cây cầu trên sông Neva tách đôi ra để nhường đường cho tầu thuyền qua lại. Bạn có thể đứng bên sông để nhìn ngắm cảnh tượng kỳ vĩ này hoặc đi một tour thuyền trên sông để trải nghiệm thực tế.

Nếu trên bờ, hãy nhớ đứng bên bờ có khách sạn của mình bởi bạn sẽ không thể qua bên kia sông cho tới 5h sáng, khi cầu được hạ xuống và nối liền.

Thức trắng đêm

Bạn phải làm điều này ít nhất một lần trong mùa Đêm trắng. Các quán hàng, quán bar, pub đều mở cửa thâu đêm và cùng với rất nhiều tụ điểm vui chơi khác.

Ăn morozhenoe và arbus

Người Nga làm kem rất cầu kỳ và rất ngon. Món kem morozhenoe trở nên phổ biến vào mùa hè. Bạn hãy mua kem và lang thang trong cơn gió nhẹ thổi từ bờ sông và cảm nhận mùi vị mùa hè thật sự của St. Petersburg. Trong những tuần nóng nực của mùa hè, các cửa hàng bắt đầu bán arbus - nước dưa hấu - khắp nơi. Hãy thử mua một cốc và ngồi thưởng thức trong những công viên bóng mát đầy hoa trong thành phố.

DepPlus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới