DU LỊCH » Du lịch nước ngoài

Ghé thăm Neuschwanstein – lâu đài của các nàng công chúa

Thứ hai, 11/08/2014 08:25

Lâu đài Neuschwanstein với vẻ đẹp cách tân đặc biệt không những là điểm đến du lịch nổi tiếng của Đức mà còn được Disney lấy làm cảm hứng để xây dựng tòa lâu đài cho các nàng công chúa của mình.

Lâu đài Neuschwanstein nằm trên một vách đá lởm chởm vươn cao khỏi cánh rừng xanh thẳm dưới dãy Alps thuộc bang Bavaria, nước Đức. Được xây dựng từ đầu thế kỉ 19, Neuschwanstein nằm giữa một vùng núi non, bao quanh bởi các thảo nguyên, sông hồ lãng mạn, chính vì vậy vẻ đẹp của tòa lâu đài được cho là sự kết hợp hài hòa giữa cái thực và mộng tưởng, bay bổng và hòa quyện trong những huyền thoại thời Trung cổ.

Lâu đài thuộc sở hữu của Lugwig II, một vị vua nổi tiếng là giàu chất lãng mạn, không màng chính sự mà chỉ yêu thích văn chương, hội họa và nghệ thuật. Chính vì vậy mà ông đã biến Neuschwanstein thành một thiên đường cổ tích, mang đậm vẻ đẹp thần tiên mà khó có lâu đài nào trên thế giới sánh nổi.

Ludwig II lên ngôi khi mới 18 tuổi và ông sớm nhận mình không có tài năng hay đam mê với các hoạt động chính trị, nhà vua đã cho xây dựng lâu đài với mong muốn có một chốn riêng tư cho bản thân mình. Công trình không mang tính chất phô trương quyền thế hay sự giàu có mà chỉ đơn giản là tư dinh nơi ông theo đuổi niềm đam mê âm nhạc và chỉ có một vài tùy tùng hầu hạ.

lâu đài Neuschwanstein là hiện thân cho lối kiến trúc thần tiên và cách tân lãng mạn của Đức vào thế kỉ 19. Nhìn từ phía ngoài, du khách có thể sẽ bị tráng ngợp bởi quy mô đồ sộ và vẻ đẹp tuyệt vời của tòa lâu đài.

Những tháp cao một cách khác biệt đã tạo nên điểm lôi cuốn cho tòa lâu đài khi hướng thăm lên bầu trời và vươn ra khỏi sự bao bọc của khu rừng rậm bên dưới.

Nội thất của lâu đài cũng vô cùng lộng lẫy và thể hiện tâm hồn yêu thơ ca mạnh mẽ của Ludwig II. Thật khó nhận ra bất cứ một bề mặt nào không có một số hình dạng trang trí hình ảnh và ứng dụng.

Một trong những căn phòng đắt giá nhất của tòa lâu đài đó là phòng ngủ của nhà vua, thật khó nhận ra bất cứ một bề mặt nào không có một số hình dạng trang trí hình ảnh và ứng dụng. 14 người thợ chạm khắc gỗ đã làm việc miệt mài trong 4 năm rưỡi để hoàn thành căn phòng này với giường ngủ được làm từ gỗ sồi và chăn đệm thủ cuông vô cùng đắt giá.

Tuy chủ nhân cao quý đã qua đời nhưng ngày nay, lâu đài Neuschwanstein vẫn giữ nguyên trẻ trung, lãng mạn vẫn y nguyền sau bao năm tháng. Mỗi năm nơi đây chào đón khoảng 60.000 lượt khách du lịch . Vẻ đẹp quyễn rũ và xa hoa của tòa lâu đài đã được Disney chọn làm biểu tượng của mình.

Depplus.vn